ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ตำนาน!ชาบีทุบสถิติแข้งเล่นเกมชปล.มากสุด

ตำนาน!ชาบีทุบสถิติแข้งเล่นเกมชปล.มากสุด

Posted 01/10/2014 by siamsport

 

ชาบี เอร์นานเดซ ห้องเครื่องจอมเก๋าของ บาร์เซโลน่า ครองสถิตินักเตะที่ลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มขึ้นไป มากที่สุดแบบเดี่ยวๆ ด้วยจำนวน 143 เกม หลังได้เล่นในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ต้นสังกัดพ่าย ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2-3 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่สถิติของเขาก็อาจจะอยู่ได้ไม่นาน เพราะ อีเกร์ กาซียาส นายทวาร เรอัล มาดริด ก็ตามหลังสถิติของ ชาบี เพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น

ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์มากประสบการณ์ของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน กลายเป็นนักเตะที่ได้ลงเล่นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มขึ้นไป มากที่สุดตลอดกาลแต่เพียงผู้เดียว ด้วยจำนวน 143 นัด หลังเขาถูกเปลี่ยนลงไปเล่นเป็นตัวสำรอง ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่ทีมของเขาออกไปพ่าย ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2-3 ถึงสนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เมื่อวันอังคารที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ชาบี ครองสถิติดังกล่าวร่วมกับ ราอูล กอนซาเลซ อดีตยอดดาวยิงชาวสแปนิช ที่จำนวน 142 เกม หลังเขาได้ลงเล่นในเกมชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดแรกของซีซั่นนี้ที่ บาร์เซโลน่า บุกไปเฉือนชนะ อาโปเอล นิโคเซีย ทีมจาก ไซปรัส แบบหืดจับ 1-0 เมื่อวันพุธที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา แต่จากการถูกเปลี่ยนลงไปแทน อีวาน ราคิติช ในนาทีที่ 69 ของเกมกับ "เปแอสเช" ทำให้ตอนนี้แข้งวัย 34 ปี ครองสถิติดังกล่าวแบบเดี่ยวๆ ทันที

สำหรับ ชาบี นั้น ลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรก ในเกมที่ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 1998-99 ซึ่งเขาเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ "อาซูลกราน่า" ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองถึง 3 สมัย ตลอดช่วงเวลามากกว่า 15 ปีที่เขาอยู่กับทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า

 อย่างไรก็ตาม ชาบี มีสิทธิ์ถูกทำลายสถิติอย่างรวดเร็ว เพราะ อีเกร์ กาซียาส ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของ เรอัล มาดริด ตามหลังสถิติของเขาอยู่แค่ 2 เกมเท่านั้น และ กาซียาส ยังมีแววจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอยู่เรื่อยๆ ด้วย ต่างกับอดีตห้องเครื่องทีมชาติสเปนที่ฤดูกาลนี้มีสิทธิ์ต้องออกสตาร์ตบนม้านั่งสำรองทุกนัด

 ทั้งนี้ สถิติดังกล่าวนับเฉพาะเกมตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มขึ้นไปเท่านั้น ไม่ได้รวมเกมในรอบคัดเลือกด้วย โดยหากนับรวมรอบคัดเลือกเข้าไปด้วยแล้วล่ะก็ ชาบี ที่ลงเล่นไป 149 นัด ยังตามหลังสถิติของ ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานปีกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่อีก 2 เกมด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปแอสเชนำกลุ่ม!เปิดรังคว่ำบาร์ซ่าสุดมันส์3-2
    "เปแอสเช" แชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส เปิดบ้านเอาชนะ บาร์เซโลน่า ทีมแกร่งจากไปได้อย่างสนุก 3-2 รักษาสถิติไม่แพ้ใคร 30 นัดซ้อนในการลงเล่นบอลยุโรปไว้ได้ต่อไป ในการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ เมื่อวันอังคารที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟวันอังคารที่ 30 กันยายน 2557ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) 3-2 บาร์เซโลน่า (สเปน)สนาม : ปาร์ก เด...
  • บาร์ซ่าพร้อมชน!ลุ้นเมสซี่ยิง,เปแอสเชไร้อิบรา
    "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า โคตรทีมแห่งลีกเมืองกระทิง เตรียมจัด ลิโอเนล เมสซี่ ผนึกคมแข้งแดนหน้ากับ เนย์มาร์ ล่าตาข่าย เกมบุกเยือนถิ่น "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยอดทีมลีกเมืองน้ำหอมที่จะไร้เงา ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงตัวฉกาจประจำทีมเนื่องจากบาดเจ็บฟิตไม่ทันลงเล่น ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่มเอฟ) คืนวันอังคารที่ 30 ก.ย. ศกนี้
  • ซูบี้ยกเนย์มาร์-เมสซี่เป็นมากกว่ายอดแข้ง
    อันโดนี่ ซูบิซาร์เรต้า ผอ. บาร์เซโลน่า ยก เนย์มาร์ กับ ลิโอเนล เมสซี่ คู่หัวหอกของทีม เป็นมากกว่านักเตะที่ยอดเยี่ยม หลังทั้งคู่ทำผลงานสุดยอดในเกมถล่ม กรานาด้า เมื่อสุดสัปดาห์ พร้อมเผยพอใจกับบรรดาแข้งใหม่ที่ย้ายเข้ามาในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ยอมรับจำเป็นต้องใช้เวลาก็ตาม
  • เอ็นริเก้ยกเมสซี่เหมือนมีเวทย์มนตร์
    หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือ บาร์เซโลน่า ยก ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่ง เหมือนมีเวทย์มนตร์ หลังทำผลงานสุดยอดในเกมไล่ถล่ม กรานาด้า เมื่อวันเสาร์ พร้อมชม ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางตัวเก๋า มีมาตรฐานสูงมาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »