ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ไม่รอด!ไอบาเตรียมตั้งข้อหาเชือดกำปั้นอินเดียแล้ว

ไม่รอด!ไอบาเตรียมตั้งข้อหาเชือดกำปั้นอินเดียแล้ว

Posted 02/10/2014 by siamsport

 

สาริตา เทวี นักมวยหญิงอินเดีย โดนสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ AIBA ให้ คณะกรรมการฝ่ายระเบียบวินัย ประชุมกันเพื่อลงโทษข้อหาทำตัวผิดระเบียบที่ปฏิเสธการรับเหรียญ และไม่แสดงสปิริตแฟร์เพลย์แล้ว ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งโทษปรับและโทษแบน

สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ AIBA ได้มอบหมายให้ คณะกรรมการฝ่ายระเบียบวินัยของสมาพันธ์ เตรียมจัดการลงโทษ หลัง สาริตา เทวี นักมวยหญิงอินเดีย ปฏิเสธการรับเหรียญ และไม่แสดงสปิริตแฟร์เพลย์ หลังเจ้าตัวทำการประท้วงที่พ่ายนักชกเจ้าภาพแบบค้านสายตา ซึ่งจะคำตัดสินหลังจากจบอินชอนเกมส์ ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งโทษปรับและโทษแบน

นอกจากนั้น ทีมมวยอินเดียที่ประท้วง ยังโดน AIBA ว่าไม่เข้าใจกฎให้ถ่องแท้เอง เนื่องจากกฎบอกเอาไว้ว่า ห้ามประท้วงการตัดสินของ Judge หรือ "ผู้ตัดสิน" (คนที่ให้คะแนนอยู่ข้างล่าง) แต่กฎอนุญาตให้ท้วงได้แต่คำตัดสินของ Referee หรือ "กรรมการ" (คนที่อยู่บนเวที) เท่านั้น

ส่วนเรื่องของเงิน 500 เหรียญสหรัฐ ที่  สาริตา เทวี เอาไปยืนประท้วงนั้น สื่ออินเดียระบุว่า เจ้าตัวมีเงินอยู่ 400 เหรียญสหรัฐ  ก่อนยืมนักข่าวมาอีก 100  เหรียญสหรัฐ ซึ่งตอนนี้ในอินเดียเริ่มมีการต่อว่ากันเอง และ กลายเป็นเรื่องเหยียดเพศไปแล้ว หลังโอลิมปิกอินเดียไม่ช่วยอะไร บ้างก็ว่านี่ถ้าเหตุเกิดกับนักคริกเก็ตชายของประเทศ คงอุ้มไปประท้วงกันแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฝันเป็นจริง!สาวไทยตบยุ่นดิ้น3-0ซิวทองแดง
    ทีมลูกยางสาวไทยสานฝันคว้าเหรียญเอเชียนเกมส์ได้สำเร็จหลังไล่ตบเอาชนะ ญี่ปุ่นแบบสุดมันส์ 3-0 เซตคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทีมวอลเลย์บอลไทย
  • นักมวยอินเดียร่ำไห้!ปฏิเสธรับทองแดงหลังโดนหลีโกง
    สาริตา เทวี นักมวยหญิงอินเดียรุ่นไลท์เวท (60 kg) ปฏิเสธรับเหรียญทองแดงทั้งน้ำตา เพื่อประท้วงที่ในรอบรองฯ แพ้ จีน่า พาร์ค ของเกาหลีใต้ขาดทั้งๆ ที่ชกเหนือกว่า แม้เจ้าตัววิ่งเต้น อุทธรณ์กับไอบ้า แต่ก็ไม่เป็นผล
  • เทควันโดคว้าเพิ่มอีก2ทองแดง
    พเทควันโดไทยคว้าได้อีก2ทองแดงจาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่น46 กก. หญิง และ "จูน"รังสิญา นิสัยสม จากรุ่น 57 กก.
  • อแมนด้าเจ๋ง!ซิวทองจากจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์
    อแมนด้า คาร์ นักจักรยานสาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน คว้าเหรียญทองเพิ่มให้ทัพนักกีฬาไทยได้สำเร็จจากการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ โดยในรอบจับเวลา ทำเวลาได้ 37.328วินาที เป็นอันดับที่1 ก่อนจะโชว์ฟอร์มปั่นได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งในรอบชิงโดยปั่นเข้าที่1ทั้ง3โมโ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »