ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » 10 ที่สุดของศึก อินชอนเกมส์

10 ที่สุดของศึก อินชอนเกมส์

Posted 04/10/2014 by mthai

 

เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ไฟในกระถางคบเพลิงของศึกเอเชี่ยนส์เกมส์ครั้งที่ 17 บนแผ่นดินกิมจิ อินชอนเกมส์ ก็จะดับมอดลงเป็นสัญญาณจบการแข่งขันอย่างเป็นทางกร ก่อนที่จะส่งไม้ต่อไปให้ กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย รับไม้ต่อไปเป็นเจ้าภาพในปี 2018 วันนี้ทีมงานที่มาเกาะติดการแข่งขันตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายจะขอจัดอันดับ 10 ที่สุดของมหกรรมกีฬาของชาวเอเชียกัน

 

 

1.โดนด่าเยอะที่สุด

ต้องเป็นพิธีเปิดการแข่งขัน ที่โดนชาวเน็ทในเกาหลีเข้าไปถล่มกันยับ โดยจวกเรื่องที่คนจัดมัวแต่บ้าดารา เชิญทั้งศิลปินเคป็อบ JYJ, Psy และ EXO มาแสดงในพิธีเปิด ไหนจะดาราอย่าง คิมซูฮยอน, ฮยอนบิน, จางดอนกอน มารับบทเด่นในการแสดงด้วย  และที่รับไม่ได้อย่างที่สุดคือการให้ ลี ยอง เอ หรือเจ้าของบทบาท แดจังกึม เป็นผู้จุดไฟในคบเพลิง ทั้งๆที่ประเทศตัวเองมีนักกีฬาระดับโลก ระดับโอลิมปิกมากมายจนแทบจะเหยียบกันตาย สุดท้ายเป็นดาราได้รับเกียรติที่ควรจะเป็นของนักกีฬาไปเสียได้ งานนี้ผู้จัดเลยโดนด่าเละไม่มีชิ้นดี ส่งผลกระทบถึงตั๋วพิธีปิดที่ขายไม่หมด ต้องมาลุ้นกันว่าเจ้าภาพจะกู้หน้าคืนจากพิธีปิดได้หรือไม่

 

 

2.เงิบที่สุด

คงต้องยกให้กับนักกีฬาที่เป็นความหวังของคนทั้งชาติอย่าง ปาร์ค แต ฮวาน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์เมื่อปี 2008 ที่ปักกิ่ง ซึ่งฉลามซุปเปอร์สตาร์ของแดนกิมจิ ลงว่ายน้ำในสระที่ตั้งชื่อขึ้นตามชื่อของตัวเอง หมายจะกวาดเหรียญทองให้ได้ ทุกรายการที่ลงว่าย และบอกเลยว่าทุกครั้งที่ ปาร์ค แต ฮวาน ลงว่าย แฟนๆจะแน่นขนัดสนามปานว่ามีคอนเสริ์ตของโอปป้าก็ไม่ปาน แต่แล้ว สุดหล่อก็ไม่สามารถทำให้แฟนคลับทั้งประเทศสุขสมได้ เมื่อทำได้ดีที่สุดเพียงแค่เหรียญเงินจากการว่ายประเภทฟรีสไตล์ 100 เมตรเท่านั้น นอกนั้นเป็นเหรียญทองแดง ถือว่าล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง แถมข่าวร้ายคือ ทีมนักว่ายน้ำจากแดนกิมจิไม่สามารถหยิบเหรียญทองได้เลยซักประเหรียญจากทั้ง หมด 38 เหรียญที่ชิงชัยกัน

 

 

3.โกงที่สุด

เอเชี่ยนส์เกมส์ครั้งนี้ พูดได้เต็มปากเลยว่า เจ้าภาพเล่นลูกไม้ กลโกงสารพัดวิธี ทั้งในกีฬาฟุตบอล ที่เจ้าภาพได้จุดโทษแบบน่ากังขาทั้งในรอบ 8 ทีมกับญี่ปุ่น และรอบรองชนะเลิศกับไทย นอกจากนี้ประเภทกีฬาอย่าง แบดมินตัน ก็มีนักกีฬาจากหลายชาติที่ออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ลมในสนามมันแปลกๆ เท่านั้นยังไม่พอ กีฬาที่โกงกันเป็นประจำอย่าง มวยสากล (ยิ่งเปลี่ยนกติกาใหม่ยิ่งโกงกันหวานกรอบอร่อยอย่าบอกใครเชียว) จนโดนนักชกสาวของอินเดียประท้วงด้วยกาเอาเหรียญทองแดงไปมอบให้นักมวยเจ้าภาพ ในพิธีรับเหรียญ ถือเป็นการ ตบหน้าเจ้าภาพอีกฉาดใหญ่ๆ นอกจากนี้ยังมี่อีกเทียบที่เจ้าบ้านยังไม่ทิ้งนิสัยเดิมๆ แต่ที่รับไม่ได้จริงๆ คือที่กล่าวไปข้างต้น

 

 

4.ดราม่าที่สุด

ยกให้เหรียญทองฟุตบอลชาย หนึ่งเหรียญที่เป็นเหรียญแห่งศักดิ์ศรีของมหกรรมกีฬาทุกชนิด เอาแค่ว่าเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ หลุดทะลุเข้ามาชิงชนะเลิศเป็นศึกสายเหนือกันอีก ก่อนเกมส์นี้เจ้าบ้านเกาหลีใต้โดน จับตามองพอสมควร เพราะชัยชนะที่ไม่ค่อยโปร่งใสในรอบที่ผ่านๆมา แต่ในนัดชิงชนะเลิศ ถือว่าผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยมแต่จุดหักมุมดราม่า ฟ้าทลายโจรของเรื่อง ต้องยกให้กับประตูชัยในนาทีสุดท้ายของช่วงต่อเวลาพิเศษที ลิม ซาง วู (คนที่นอนเอามือขวาบงบอลนัดเจอไทย) ซัดประตูชัยให้เจ้าบ้านคว้าเหรียญทองเอเชี่ยนส์เกมส์สมัยที่ 4 หลังจากรอคอยมากว่า 28 ปี ถือเป็นอีกเหรียญที่แสนจะกระชากอารมณ์ของกองเชียร์ทุกคน

 

 

5.สวยที่สุด

งานนี้ยกให้ ซอน ยอน แจ นักยิมนาสติกลีลา ของเจ้าภาพที่เป็นอีกหนึ่งซุปเปอร์สตาร์ของการแช่งขันในครั้งนี้ และเธอไม่ใช่มีแต่ความสวยเพียงอย่างเดียวทั้งนั้น เพราะยังเต็มไปด้วยฝีมือและสามารถคว้าเหรียญทอง จากประเภทบุคคลรวมทุกอุปกรณ์ และเหรียญเงินประเภททีมมาครองได้สำเร็จอีกด้วย

 

 

6.งามหน้าที่สุด

ตกเป็นของ นาโอยะ โทมิตะ นักว่ายน้ำจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีศักดิ์ศรีมีดีกรีเคยเป็นถึงแชมป์โลก แต่กลับทำเรื่องขายขี้หน้าให้กับประเทศชาติของตัวเองด้วยการขโมย กล้องถ่ายภาพของผู้สื่อข่าว และถูกจับได้จากกล้องวงจรปิด เลยถูกส่งกลับบ้านและโดนจ่ายค่าปรับ เพิ่ม นอกจากนี้ยังโดนตัดสิทธิ์ออกจากทีมว่ายน้ำและจะต้องโดน บทลงโทษเพิ่มเติมจากญี่ปุ่นอีกด้วย

 

 

7.เหรียญเยอะที่สุด

ตกเป็นของ โคซูเกะ ฮากิโนะ ฉลามดาวรุ่งวัยเพียงแค่ 20 ปีจากแดนญี่ปุ่น ที่กวาดไป 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง และที่สำคัญเขาคือผู้ที่ล้มตัวเต็งของเจ้าบ้าน อย่าง ปาร์ค แต ฮวาน ลงได้ในการแข่งขันฟรีสไตล์ 200 เมตรชาย และสำหรับเหรียญที่ จ้าวสระจากญี่ปุ่นทำได้คนเดียวนั้นจะอยู่อันดับที่ 18 ของตารางเหนือว่าประเทศอย่าง คูเวต, ซาอุดิอาระเบีย, เวียดนาม, เมียร์มาร์ ฯลฯ ส่วน นักกีฬาของไทยอย่าง พรชัย เค้าแก้ว ตัวฟาดของทีมตะกร้อก็สามารถเก็บเหรียญทองที่ 8 ในการเล่นเอเชี่ยนส์เกมส์ ทำสถิติเป็นนักกีฬาไทยที่ได้เหรียญจากมหกรรมกีฬาแห่งทวีปเอเชีย

 

 

8.ปวดหัวที่สุด

งานนี้ไม่พ้นนักเลงคีย์บอร์ด ทั้งไทยและต่างประเทศที่ต่างผลัดกันเข้าไปถล่มเพจเฟซบุคอย่างเป็นทางการของ การแข่งขัน ซะยับไม่มีชิ้นดี ด้วยข้อความและรูปภาพต่างๆ นาๆ เพราะไม่พอใจผลการตัดสินที่ค้านสายตาของหลายๆกีฬาเลยต้องหาที่ระบาย หวยเลยไปออกที่แฟนเพจ ทำเอาต้องออกมาชี้แจงกันยกใหญ่ แถมยังขู่จะฟ้อง กันที่ โพสข้อความให้ร้ายการแข่งขัน

 

 

9.อมยิ้มที่สุด

แว้บแรกที่กองทัพนักข่าว เห็นรายชื่อของ อมันดา คาร์ นักปั่นสาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เจ้าของเหรียญทองจักรยาน BMX บวกกับข้อมูลเก่าๆ ที่เคยค้นมาพบว่าเธอพูดภาษาอังกฤษเป็นไฟ ก็เลยกลัวว่าการสัมภาษณ์ของเธอจะไม่ง่าย ที่ไหนได้เธอกลับเว้าอีสานได้คล่องปากสุดๆ ซึ่งถ้าใครได้เห็นการให้สัมภาษณ์ของเธอฉบับเสียงในฟิมล์ เชื่อเลยว่าจะต้องอมยิ้มไปตามๆกัน

 

 

10.เก่งที่สุด

ไม่พูดถึงคงไม่ได้ สำหรับทัพนักกีฬาจาก จีนที่ ช่วยกันโกยเหรียญทองเข้าป้ายเป็นจ้าวเหรียญทองไปชนิดไร้เทียมทาน เป็นสมัยที่ 9 ติดต่อกันเข้าไปแล้ว งานนี้ขอปรบมือให้ดังๆ และยังมองไม่เห็นว่าใครจะมาโค่น มหาอำนาจอย่างจีนลงได้ แต่ก็ต้องคอยดูในอนาคตว่า ใครจะสามารถโค่นจีนลงได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไอบาแถลงกำปั้นอินเดียขอโทษกรณีเมินรับเหรียญแล้ว
    สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ AIBA ออกแถลงว่า สาริตา เลชราม เทวี นักมวยหญิงชาวอินเดีย ที่ปฏิเสธรับเหรียญทองแดงในพิธีมอบเหรียญรางวัลในเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 17 เมืองอินชอน เกาหลีใต้ ได้ส่งจดหมายมาขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้สุดท้ายเจ้าตัวก็ต้องถูกลงโทษ ก็ตาม
  • สุดยอด!วุฒิชัยชนะแต้มเจ้าภาพ2-1ซิวทอง
    วุฒิชัย มาสุข อาศัยเชิงชกที่ดีกว่าคอยดักจังหวะสองต่อยเข้าเป้าได้สวยๆหลายครั้งแม้เจอลูกตื้อ ลิม ยุน ชุล กำปั้นเจ้าถิ่น เดินมุดสาวหมัดเข้าหาตลอดเวลาแถมยกสองกำปั้นไทยโดนตัดแต้มแต่สุดท้ายเป็นวุฒิชัยที่เอาชนะคะแนน 2-1 คว้าเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่น รุ่นไลต์เวลเตอร์เวตชาย (64 กก.)
  • ไม่รอด!ไอบาเตรียมตั้งข้อหาเชือดกำปั้นอินเดียแล้ว
    สาริตา เทวี นักมวยหญิงอินเดีย โดนสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ AIBA ให้ คณะกรรมการฝ่ายระเบียบวินัย ประชุมกันเพื่อลงโทษข้อหาทำตัวผิดระเบียบที่ปฏิเสธการรับเหรียญ และไม่แสดงสปิริตแฟร์เพลย์แล้ว ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งโทษปรับและโทษแบน
  • ฝันเป็นจริง!สาวไทยตบยุ่นดิ้น3-0ซิวทองแดง
    ทีมลูกยางสาวไทยสานฝันคว้าเหรียญเอเชียนเกมส์ได้สำเร็จหลังไล่ตบเอาชนะ ญี่ปุ่นแบบสุดมันส์ 3-0 เซตคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทีมวอลเลย์บอลไทย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »