ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » โยลเผยไก่เคยขายเบลให้ฮัมบูร์กแค่5ล้านป.

โยลเผยไก่เคยขายเบลให้ฮัมบูร์กแค่5ล้านป.

Posted 14/10/2014 by siamsport

 

เสียดายมั้ย! มาร์ติน โยล อดีตเทรนเนอร์ ฮัมบูร์ก เผย สเปอร์ส เคยเร่ขาย แกเร็ธ เบล ให้ "สิงห์เหนือ" แค่ 5 ล้านปอนด์เท่านั้นในซีซั่น 2008-09 หลังฟอร์มไม่ดี และมีอาการบาดเจ็บต่อเนื่อง แต่ติดที่ตอนนั้นสโมสรไม่มีตังค์ เลยทำได้แค่ขอยืมตัว และก็ไม่สำเร็จ ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะได้ไปโด่งดังกับ เรอัล มาดริด ในเวลานี้

มาร์ติน โยล อดีตกุนซือ ฮัมบูร์ก เอสเฟา ทีมดังในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดเผยว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยยื่นขาย แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ ให้ "สิงห์เหนือ" ในราคาแค่ 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 275 ล้านบาท) เท่านั้น

โยล ซึ่งคุม ฮัมบูร์ก ระหว่างฤดูกาล 2008-09 เผยว่า แดเนียล เลวี่ ประธานสโมสร สเปอร์ส ต้องการขาย เบล ออกไปในช่วงเวลานั้น เพราะมีอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง และฟอร์มการเล่นก็ไม่คงเส้นคงวา แต่ "สิงห์เหนือ" ไม่มีเงินจ่ายค่าตัว และขอเป็นยืมตัวแทน แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ก่อนที่ดาวเตะเวลส์ จะพัฒนาการเล่น และได้ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลก 85 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,675 ล้านบาท) เมื่อปี 2013

เทรนเนอร์ชาวดัตช์ เผยว่า "สเปอร์ส มองว่า เบล เป็นแบ็กซ้าย แต่บางทีเขาอาจไม่ได้เป็นแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลก เขามีความสร้างสรรค์มากกว่านั้น เขามีความเร็ว ดังนั้นทุกคนจึงเห็นว่า เขาเหมาะกับการเป็นตัวรุกมากกว่า และ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ก็มองเห็นในเวลาต่อมา"

"ผมมองเห็นศักยภาพของเขา แต่คนอื่นอาจไม่เห็นในช่วงเริ่มต้นอาชีพของเขา และนำไปสู่การที่ สเปอร์ส เสนอขาย เบล ให้ผมตอนคุม ฮัมบูร์ก แต่เราต้องจ่ายเงินจำนวนมากราว 5 หรือ 6 ล้านปอนด์ ซึ่งเราไม่สามารถหาได้ในเวลานั้น จากนั้นผมก็ถาม แดเนียล เลวี่ ว่าขอยืมเขาแทนได้มั้ย แต่ตอนนั้นมันไม่มีทางเป็นไปได้"

"ใช่เลย ฮัมบูร์ก สามารถซื้อ เบล ได้ในราคาแค่ 5 ล้านปอนด์ เพราะเขาไม่ได้ลงเล่นเลยในเวลานั้น เขาไม่สามารถสอดแทรกเข้าไปอยู่ในทีมชุดใหญ่ของ สเปอร์ส ทำให้พวกเขาต้องเสนอขายเขาให้กับทีมอื่น" อดีตนายใหญ่ "ไก่เดือยทอง" ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีปาดเหงื่อ!ชุดขาวหวังชิงวิดัลร่วมก๊วน
    เรอัล มาดริด หวังปาดหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ชิงตัว อาร์ตูโร่ วิดัล แข้งดาวดัง ยูเวนตุส ไปร่วมก๊วนในช่วงเดือนมกราคม โดยสื่อเลี่ยนปูดเอเยนต์นักเตะเริ่มคุยกับ "ราชันชุดขาว" เป็นที่เรียบร้อย
  • ผีช็อก!เอเยนต์เผยค่าตัวโด้พันล้านยูโร
    แบบนี้ไม่รู้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังจะหวังกระชากตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ เรอัล มาดริด กลับมาร่วมทีมอีกหรือไม่ หลังจากเอเยนต์ของนักเตะเปิดเผยว่าเงื่อนไขฉีกสัญญาเป็นมูลค่าสูงถึง 1,000 ล้านยูโร เลยทีเดียว
  • ชิวๆ!โด้ยันไม่กังวลเรื่องบัลลงดอร์จนนอนไม่หลับ
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ลูกหนัง เรอัล มาดริด ยันตนไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับเรื่องมีลุ้นได้บัลลงดอร์ สมัยที่ 3 ในชีวิต จนกระทั่งนอนไม่หลับ พร้อมมั่นใจ โปรตุเกส จะทำผลงานได้ดีในเกมดวล เดนมาร์ก ศึกยูโร 2016 รอบคัดเลือก วันอังคารนี้
  • เทียบชั้นซีดาน!มูยกโด้ยอดแข้ง
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ระบุ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกชาวโปรตุกีส เป็นนักเตะที่เก่งสุดๆ จนเหมือนกับ ซีเนดีน ซีดาน ตำนานมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส พร้อมรับ ชื่นชอบฝีเท้าของ ราฟาแอล วาราน กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสมากๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »