ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เผยบาร์ซ่าเซ็นเมสซี่ครั้งแรกบนผ้าเช็ดปาก

เผยบาร์ซ่าเซ็นเมสซี่ครั้งแรกบนผ้าเช็ดปาก

Posted 16/10/2014 by siamsport

 

สื่อเผยการเซ็นสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์อาร์เจนไตน์ ของ บาร์เซโลน่า มีขึ้นครั้งแรกบนผ้าเช็ดปาก หลังนักเตะและคณะหอบหิ้วกันมาทดสอบฝีเท้ากับ "เจ้าบุญทุ่ม" ตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก และส่อแววไม่สมหวังในตอนแรก

เดอะ การ์เดี้ยน หนังสือพิมพ์อังกฤษ รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า การเซ็นสัญญาคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ ยอดหัวหอกอาร์เจนไตน์ ของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน มีขึ้นครั้งแรกบนผ้าเช็ดปาก

เมื่อเดือนกันยายน ปี 2000 เมสซี่ วัย 13 ปีเดินทางมาถึง บาร์เซโลน่า กับ ฮอร์เก้ คุณพ่อ และ ฟาเบียน โซลดินี่ เอเยนต์ของเขา เพื่อทำการทดสอบฝีเท้า ซึ่งเป็นการดำเนินการของ ฮอราซิโอ กาจโจลี่ และ โจเซป มาเรีย มินเกย่า ผู้ที่ดึง ดีเอโก้ มาราโดน่า มาร่วมทีม "เจ้าบุญทุ่ม" เมื่อ 20 ปีก่อน

หลังจากโชว์ฟอร์มได้ดีในการฝึกซ้อม เมสซี่ ที่ยังสูงไม่ถึง 5 ฟุต ก็ถูกส่งลงเล่นในแมตช์การแข่งขัน เพื่อ ชาร์ลี เรซัค เลขาธิการฝ่ายเทคนิค จะได้ดูฟอร์มของเขา ซึ่งในภายหลังได้กล่าวว่า "หลังจาก 2 นาที ผมรู้เลยว่าเราต้องเซ็นสัญญากับเด็กคนนี้ทันที"

 แต่การเซ็นสัญญาของ เมสซี่ ก็ไม่ง่ายนัก เมื่อ บาร์ซ่า จำเป็นต้องจ่ายค่าฉีดฮอร์โมนที่ขาของเขาในแต่ละวันซึ่งมีมูลค่าถึง 1,000 เหรียญสหรัฐฯ (32,000 บาท) ต่อเดือน, หางานให้กับพ่อของเขา และจ่าย 60,000 เหรียญสหรัฐฯ (1.92 ล้านบาท) ต่อปีสำหรับค่าจ้างนักเตะ    

จากการที่การเซ็นสัญญาต้องล่าช้าออกไปทำให้พ่อของ เมสซี่ เริ่มไม่พอใจ ซึ่ง เรซัค เล่าว่า "พ่อของเขาโมโหและบอกว่า เลโอ จะไปแล้ว" ดังนั้น เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ปี 2000 มินเกย่า และ กาจโจลี่ จึงเข้าพบกับ เรซัค ที่สโมสรเทนนิส ซึ่งเลขาฯ บาร์ซ่า ได้ดึงเอาผ้าเช็ดปากออกมาและเขียนข้อความลงไป

"ผม ชาลี เรซัค ในฐานะของเลขาธิการฝ่ายเทคนิคของ เอฟซี บาร์เซโลน่า และถึงแม้ว่ายังมีความเห็นบางประการที่ขัดแย้งในเรื่องนี้ มีความมุ่งมั่นที่จะเซ็นสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่ ตราบใดที่เงื่อนไขต่างๆ สามารถตกลงกันได้"

ถึงแม้ว่าผ้าเช็ดปากนี้ถูกเรียกเข้าไปเก็บยังพิพิทธภัณฑ์ของ บาร์ซ่า แต่ กาจโจลี่ ก็ยังคงเก็บมันไว้กับตัวเองอยู่ทุกวันนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »