ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ไม่รอด!กำปั้นโครแอตโดนแบนตลอดชีวิตหลังชกเปา

ไม่รอด!กำปั้นโครแอตโดนแบนตลอดชีวิตหลังชกเปา

Posted 23/10/2014 by siamsport

 

 

ไอบา สั่งตัดสิทธิ์ วิโด้ ลอนซาร์ กำปั้นเลือดวัยรุ่นของโครเอเชีย จากการลงแข่งทุกรายการตลอดชีวิต โทษฐานก่อเรื่องงามหน้า อัดกรรมการ มาเซียจ ยูร์ก็อต แบบไม่ยั้ง ในรายการชิงแชมป์ระดับเยาวชน โดยโค้ชของเขายังโดนแบนตลอดชีวิตเช่นกัน

วิโด้ ลอนซาร์ นักมวยหนุ่มชาวโครแอต ถูกสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) สั่งลงโทษแบนตลอดชีวิตเป็นการชั่วคราวไว้ก่อน หลังจากที่เขาก่อเหตุทำร้ายร่างกายกรรมการ มาเซียจ ยูร์ก็อต ในศึกมวยสากลชิงแชมป์ทวีปยุโรประดับเยาวชน ที่จัดขึ้นในกรุงซาเกร็บ ประเทศโครเอเชีย

เมื่อวันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น ลอนซาร์ ขึ้นชกกับ อัลเกียร์ดาส บานิวลิส กำปั้นชาวลิทัวเนีย ในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวต ซึ่งหลังจากโดนนับไป 3 ครั้งแล้วนั้น กรรมการบนเวทีชาวโปแลนด์ก็มองว่าเขาสู้ต่อไม่ไหวแล้ว พร้อมตัดสินให้ บานิวลิส เป็นฝ่ายชนะไปในทันที

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่กรรมการกำลังจะประกาศให้ บานิวลิส เป็นผู้ชนะนั้น ลอนซาร์ ก็ก่อเรื่องช็อกโลก เมื่อเขาปล่อยหมัดขวาใส่ท่านเปารายดังกล่าวเต็มๆ จนทำให้อีกฝ่ายลงไปนอนกองกับพื้นสังเวียน แถมกำปั้นเลือดร้อนวัย 18 ปี ยังรัวหมัดใส่ท่านเปาที่นอนไม่มีทางสู้อยู่บนเวทีอีกหลายหมัด

หลังจากนั้น ลอนซาร์ ก็โดนคนที่อยู่ด้านล่างจับเท้าแล้วลากลงจากเวที ก่อนที่จะโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ส่วนกรรมการรายดังกล่าวก็โดนพาตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งเรื่องดังกล่าวกลายเป็นข่าวฉาวไปทั่วโลก ทำให้ ไอบา สั่งห้ามกำปั้นเลือดร้อนลงแข่งขันในทุกรายการไปตลอดชีวิต พร้อมสั่งแบนโค้ชของเขาที่ตอนนั้นอยู่ข้างเวทีด้วย

ด้าน ชิง โกะ วู ประธาน ไอบา กล่าวว่า พวกเขาจะไม่ยอมให้เกิดเรื่องน่าอับอายแบบนี้ขึ้นในวงการกำปั้นแน่ "ไอบา และครอบครัววงการมวยจะไม่ทนต่อพฤติกรรมแบบนี้"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนกรี๊ด!นางฟ้าตบสาวคาซัคเล่นเอ็มวีที่เวียดนาม
    ปูพรมแดงรอไว้เลย! แฟนๆ ชาวเวียดนามเฮลั่น หลังจะมีโอกาสได้ยลโฉม ซาบิน่า อัลตินเบโคว่า นางฟ้านักตบจากคาซัคสถาน ตัวจริงช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ หลังเจ้าตัวเตรียมบินมาร่วมแสดงเอ็มวีของนักร้องชายคนดัง
  • น่ารักค่ะ!บูชาร์ดใส่บิกินี่ก่อนลุยทัวร์ไฟนัลส์
    น่ารักสุดๆ ยูจีนี่ บูชาร์ด นักหวดสาวแคนาเดี้ยน โชว์ความสดใสในชุดบิกินี่ หลังเดินทางมาถึงแดนลอดช่อง เพื่อเตรียมทำศึก บีเอ็นพี ปารีบาส ดับเบิ้ลยูทีเอ ไฟนัลส์ ในสัปดาห์หน้า ขณะที่ มาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสคนสวยชาวรัสเซีย ก็บินมาเตรียมตัวแล้วเช่นกัน
  • ชาร์จพลังงานเต็มเปี่ยม!มาเรียแวะซ้อมที่ภูเก็ต
    หนุ่มไทยหลายคนพลาดโอกาสทองไปแบบน่าเสียดาย เมื่อ มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตสาวสวยชาวรัสเซีย แอบมาซ้อมที่เมืองไทยแบบลับๆ โดยเธอยังไปเที่ยวตามที่ต่างๆ เพื่อเป็นการพักผ่อนเช่นกัน ซึ่งตอนนี้นักหวดวัย 27 ปี เดินทางไปถึง สิงคโปร์ เพื่อเตรียมลงเล่นศึก บีเอ็นพี พาริบาส ดับเบิ้ลยูทีเอ ไฟนั่ลส์ แล้ว
  • แฮมิลตันจัดเปล่า?เชอร์ซิงเกอร์กระสันมีลูก
    นิโคล เชอร์ซิงเกอร์ แฟนสาวคนงามของ ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่ง เอฟ วัน คนเก่ง เผย เธออยากมีลูกกับฝ่ายชายมากๆ แต่ระบุ ยังไม่รีบจนถึงให้มันเป็นเป้าหมายแรกในชีวิต

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »