ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลน-ท่าเรือโดนตัด9แต้มปรับทีม3แสนห้ามแฟนชมเกม3นัดท้าย

กิเลน-ท่าเรือโดนตัด9แต้มปรับทีม3แสนห้ามแฟนชมเกม3นัดท้าย

Posted 23/10/2014 by siamsport

 

 

        อ่วมทั้งคู่!!!! บทสรุปความวุ่นวายเกม เมืองทองเจอท่าเรือ คณะอนุกรรมการ พิจารณาตัดสินลงโทษ ปรับเงิน 3 แสนบาท ตัด 9 แต้มหลังจบฤดูกาลทั้งคู่ และห้ามแฟนบอลของทั้งสองทีม เข้าชมเกมในสามนัดสุดท้ายของฤดูกาล โดยทั้งสองทีมสามารถยื่นอุธรณ์ได้ใน 24 ชั่วโมง ขณะที่ ประดิษฐ์ นิธิยานันท์ อนุกรรมการ ประธานในการพิจารณา ออกมาย้ำหากทั้งสองทีมมีการทำผิดซ้ำอีก อาจโดนลงโทษถึงขั้นยึดใบอนุญาต พร้อมเปิดเผย "ทีพีแอล" ได้ตั้งทีมทนายให้คำปรึกษาผู้เสียหาย และเตรียมเพิ่มความเข้มข้นเรื่องความปลอดภัยซีซั่นหน้า


      

        ความคืบหน้า กรณีความวุ่นวายที่เกิดขึ้นจากการแข่งขันศึก โตโยต้า ไทย พรีเมียลีก นัดประจำวันเสาร์ที่ 18 ต.ค. 57 ที่ผ่านมาในนัดที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สิงห์ท่าเรือ ซึ่งผลการแข่งขันเป็น เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เอาชนะไป 3-1 ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันปรากฏว่า เกิดเหตุการณ์ปะทะกันของกองเชียร์ทั้งสองฝ่าย ส่งผลให้มีกองเชียร์ของทั้งสองสโมสร ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย

            โดยก่อนหน้านี้ทางด้าน คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ของทาง "ทีพีแอล" ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาบทลงโทษ ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ต.ค.5 7 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง เป็นครั้งที่สาม โดยมี ประดิษฐ์ นิธิยานันท์ อนุกรรมการ เป็นประธาน พร้อมด้วย ดนัย มงคลศิริ อนุกรรมการ, กฤตเมต เอ่งฉ้วนธาดา อนุกรรมการ และ ไพฤทธิ์ ต้านไพรี อนุกรรมการและเลขานุการ ใช้เวลาในการประชุมกว่า 5 ชั่งโมง ได้ข้อสรุปดังนี้

                    ปรับ 3 แสน, ตัด 9 แต้ม ห้ามกองเชียร์เข้าชมเกม 3 นัดที่เหลือ

            จากการที่ คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ได้พิจารณา ภาพเหตุการณ์ พร้อมหลักฐานต่างๆ แล้วเห็นว่าเนื่องจากข้อบังคบการแข่งขันของ "ทีพีแอล" ไม่ครอบคลุมถึงการเกิดเหตุ นอกสถานที่จัดการแข่งขัน จึงเห็นควรให้อาศัยความตาม บทที่ 6 ข้อ 4 บททั่วไป โดยอาศัยข้อบังคับ Disciplinary Code ของ FIFA Chapter 11 หมวด 9 ข้อ 67 ลงโทษสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ สโมสร สิงห์ท่าเรือ ดังนี้

            1. ลงโทษตาม Chapter 2 หมวด 10 ข้อ C) โดยนำข้อบังคับการแข่งขันฯ ของ "ทีพีแอล" ผนวกที่ 7 ข้อ 4.9 และ ข้อ 4.10 มาใช้โดยอนุโลม แต่เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่ร้ายแรง จึงเพิ่มโทษค่าปรับเป็นสองเท่า ปรับทั้งสองสโมสรเป็นจำนวนเงิน 3 แสนบาท

            2. ลงโทษตาม Chapter 1 หมวด 12 ข้อ b) ให้ลงแข่งขันโดยไม่มีกองเชียร์สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3 นัดคือ วันที่ 26 ต.ค.ที่จะเปิดบ้านรับมือ ศรีสะเกษ เอฟซี,วั นที่ 29 ต.ค.ที่จะออกไปเยือน โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี และวันที่ 2 พ.ย.ที่จะเปิดบ้านรับมือ แบงค็อก ยูไนเต็ด และลงแข่งขันโดยไม่มีกองเชียร์ สโมสร สิงห์ท่าเรือ 3 นัดคือ วันที่ 26 ต.ค.ที่จะออกไปเยือน อาร์มี่ ยูไนเต็ด, วันที่ 29 ต.ค.ที่จะออกไปเยือน บางกอกกล๊าส เอฟซี และวันที่ 2 พ.ย.ที่จะเปิดบ้านรับมือ ศรีสะเกษ เอฟซี แต่อนุญาติให้กองเชียร์ของสโมสร ที่ทำการแข่งขันกับสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ สโมสร สิงห์ท่าเรือ สามารถเข้าชมการแข่งขันได้ตามปกติ แต่จะต้องมีการระบุตัวตน ของกองเชียร์อย่างชัดเจน

            3. ลงโทษตาม Chapter 1 หมวด 12 ข้อ h) หักคะแนนทั้งสองสโมสรจำนวน 9 คะแนน หลังจบการแข่งขันในฤดูกาล 2557
                                           
                    อุธรณ์ได้ใน 24 ชั่วโมง, ย้ำผิดอีกถึงขั้นถอนใบอนุญาต

            นอกจากนี้ ประดิษฐ์ นิธิยานันท์ อนุกรรมการ ยังได้อธิบายเพิ่มเติมว่า สำหรับการลงโทษในครั้งนี้ทั้งสองสโมสร สามารถยื่นอุธรณ์คำตัดสินได้ภายในระยะเวลา 24 ชั่งโมง พร้อมย้ำว่าหากทั้งสองสโมสรทำผิดซ้ำอีก ทางคณะอนุกรรมการ จะพิจารณาลงโทษในขั้นสูงสุด เช่น การปรับสโมสรให้ตกชั้น ไปแข่งขันในดิวิชั่นที่ต่ำกว่า หรืออาจถึงขั้น เพิกถอนใบอนุญาตเข้าร่วมแข่งขัน ฟุตบอลลีกอาชีพในประเทศไทย

                    ทีพีแอล ตั้งทนายให้ความช่วยเหลือเรื่องคดีความ

            ขณะที่ในกรณี ของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย ประดิษฐ์ นิธิยานันท์ อนุกรรมการ ได้เปิดเผยว่าทาง "ทีพีแอล" ได้แต่งตั้งให้ทาง นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย และทนายความฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอล ให้เป็นที่ปรึกษาและช่วยดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากทั้งสองสโมสรในการติดตามเรื่องคดีอาญาต่างๆ โดยจะมีการประสานงานความคืบหน้า ในเรื่องคดีความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง

                ซีซั่นหน้าเตรียมเพิ่มความเข้มข้นเรื่องความปลอดภัย

            อีกประเด็นสำคัญคือ มาตราการป้องกันการเกิดเหตุต่อจากนี้ ประดิษฐ์ นิธิยานันท์ อนุกรรมการ ได้กล่าวว่า ทาง "ทีพีแอล" จะได้มีการกำหนดความเข้มข้นในเรื่องความปลอดภัย เข้าไปในระเบียบการจัดการแข่งขัน ในฤดูกาลหน้าให้เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม เพราะเห็นได้ชัดว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ได้สร้างความเสียหายต่อวงการฟุตบอลอาชีพ ในเมืองไทยเป็นอย่างมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »