ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ซัวเรซย้ำอีกรอบไม่เคยเหยียดผิวเอวร่า

ซัวเรซย้ำอีกรอบไม่เคยเหยียดผิวเอวร่า

Posted 25/10/2014 by siamsport

 

หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก บาร์เซโลน่า ยืนยันความบริสุทธิ์อีกรอบว่าไม่เคยพูดจาเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า แข้งดังเลือดเฟร้นช์เลย ระบุเป็นการสื่อสารที่ต่างวัฒนธรรมกันทำให้กลายเป็นเรื่องเข้าใจผิด แต่รับเสียใจที่คำพูดของเขาทำร้ายจิตใจคนอื่น

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยของ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน กล่าวย้ำอีกรอบว่าไม่เคยมีความคิดเรื่องการเหยียดผิวเลย พร้อมระบุเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมที่ต้องโดนแบน 8 เกมจากกรณีโดนกล่าวหาว่าพูดจาเหยียดเชื้อชาติใส่ ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็กชาวฝรั่งเศส สมัยที่ตนยังค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล

เมื่อเดือนธันวาคม 2011 หัวหอกชาวอุรุกวัย โดนตั้งข้อหากระทำการเหยียดผิว เอวร่า ซึ่งตอนนั้นค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกม "แดงเดือด" ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อเดือนตุลาคมปีดังกล่าว ส่งผลให้เขาต้องถูกแบนยาว พร้อมกับปรับเงิน 40,000 ปอนด์ (ราว 2.2 ล้านบาท) จากการยอมรับได้เรียก เอวร่า ว่า "นิโกร"

ซัวเรซ เปิดใจอีกครั้งเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า "ผมรู้ว่าผมผิดกรณีที่กัด และพุ่งล้ม แต่การกล่าวหาว่าผมเหยียดผิวมันปราศจากข้อพิสูจน์ใดๆ ทั้งสิ้น มีกล้องตั้งหลายตัว แต่ไม่มีหลักฐานเลย มันเป็นเรื่องที่ผมเจ็บปวดมากๆ ที่คำพูดของผมทำร้ายพวกเขา"

"ทุกๆ วัฒนธรรมมันมีวิถีทางที่แสดงออกมาด้วยตัวมันเอง และนั่นเป็นคำพูดที่ผู้คนในอุรุกวัยใช้กันตลอด ไม่ว่าใครคนนั้นจะผิวสีดำหรือไม่ดำก็ตาม มันเป็นคำที่ใช้กันบ่อยๆ โดยที่ไม่มีความหมายแฝงอยู่เลย และนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมมันถึงแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับการพูดแบบนี้ในอังกฤษ" อดีตสตาร์ ลิเวอร์พูล ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์ฉะเสือน้อยสถิติยิงกระจาย!ใช้บาโลหอกเป้า
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมส่ง มาริโอ บาโลเตลลี่ ยืนศูนย์หน้าตัวหลักเช่นเคย เกมเปิดรังรับ "เสือน้อย" อัลล์ ซิตี้ โดยสถิติพบกันของทั้งสองทีมเป็นหงส์แดงที่ดีกว่ามาก ติตตามชมได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 25 ต.ค. ศกนี้
  • ยิ่งใหญ่!ชีวิตเฟอร์กี้เตรียมถูกนำมาสร้างหนัง
    "เร้ด อาร์มี่" เตรียมหัวใจพองโต หลังชีวิตตลอด 26 ปีของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมถูกนำมาสร้างบนแผ่นฟิล์ม โดยการทำแบบนี้เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติประวัติอันยิ่งใหญ่ของ "เฟอร์กี้" ที่สร้างเอาไว้กับ "ผีแดง" และวงการลูกหนังโลก
  • อวยก่อนวัดกึ๋น!ฟานกัลชมมูกุนซือพรสวรรค์
    หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี เป็นคนที่มีพรสวรรค์อย่างมาก หลังประสบความสำเร็จในอาชีพโค้ชมาตลอด พร้อมรับประทับใจที่ "เฮียมู" ระบุว่าตนเป็นหนึ่งในคนที่มีอิทธิพลต่ออาชีพของเขา
  • สื่อแฉ!เชลซีเล็งยื่น20ล้านป.ดึงปิเก้เสริมแกร่ง
    สื่อผู้ดีตีข่าว เชลซี เตรียมเสริมแกร่งในเกมรับให้แน่นยิ่งขึ้น หลังมีข่าวพร้อมเปิดการเจรจากับ บาร์เซโลน่า เพื่อกระชาก เคราร์ด ปิเก้ กองหลังจอมแกร่งมาสวมชุด "สิงห์บลูส์" โดยมีสนนราคาค่าตัวอยู่ที่ 20 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »