ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ซีดานจุก!โดนแบน3เดือนฐานไม่ผ่านคุณสมบัติ

ซีดานจุก!โดนแบน3เดือนฐานไม่ผ่านคุณสมบัติ

Posted 28/10/2014 by siamsport

 

ซีเนดีน ซีดาน ตำนานกองกลางชาวฝรั่งเศส โดนแบนจากการคุม เรอัล มาดริด กาสตีย่า 3 เดือน โทษฐานคุมทีมทั้งที่มีคุณสมบัติไม่ถูกต้องตามกฎ โดยเขาต้องไปสอบการเป็นโค้ชให้ผ่านตามที่กำหนดเอาไว้ด้วย

ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด กาสตีย่า ทีมสำรองรอง เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน โดนสั่งห้ามทำหน้าที่เป็นเวลา 3 เดือน เมื่อวันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมาจากการที่เขาไม่ผ่านคุณสมบัติสำหรับการคุมทีมของลีกในแดนกระทิงดุ

ซีดาน ถูกแต่งตั้งให้กุมบังเหียนทีมสำรองของ "ราชันชุดขาว" ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระดับ เซกุนด้า เบ หรือลีกระดับ 3 ของ สเปน ในฤดูกาลนี้ หลังมีประสบการณ์ในระดับหนึ่งจากการเป็นผู้ช่วยของ คาร์โล อันเชลอตติ นายใหญ่ของยอดทีมแห่งถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เมื่อซีซั่นก่อน

อย่างไรก็ตาม ปัญหาก็เกิดขึ้นเมื่อ ซีดาน มีคุณสมบัติการคุมทีมแค่ระดับ 2 เท่านั้น ทั้งที่คุณสมบัติที่จำเป็นมันอยู่ในระดับ 3 ซึ่งถึงแม้ทีมสำรองของ มาดริด จะใส่ชื่อ ซานติอาโก้ ซานเชซ ผู้ช่วยของตำนานมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสว่าเป็นกุนซือของทีม แต่ตัวแทนของกลุ่มโค้ชในสเปน และ มิเกล กาลัน ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาโค้ชแห่งชาติ มองว่ายังไง "ซิซู" ก็คือเทรนเนอร์ตัวจริงของทีม จนยื่นเรื่องร้องเรียนทันที

กระทั่งล่าสุด คณะกรรมการการแข่งขันก็มีคำตัดสินสั่งแบน ซีดาน เป็นจำนวน 3 เดือน โดยที่ ซานเชซ ก็โดนทลงโทษแบบเดียวกัน นอกจากนี้ อดีตกองกลางวัย 42 ปี ยังต้องได้รับใบผ่านคุณสมับติการเป็นโค้ชระดับ 3 ก่อนหมดเดือนเมษายน ปีหน้าด้วย ซึ่งทั้ง 2 คนยังมีโอกาสยื่นอุทธรณ์คำตัดสินนี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »