ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฟิโก้,โอเว่น,คันนาวาโร่,เชฟเชนโก้ นำทัพแข้งตำนาน บู๊ 5 ธ.ค.ที่ราชมังฯ

ฟิโก้,โอเว่น,คันนาวาโร่,เชฟเชนโก้ นำทัพแข้งตำนาน บู๊ 5 ธ.ค.ที่ราชมังฯ

Posted 29/10/2014 by goal.com

 

ระเบิดศึกลูกหนังตำนานนักเตะระดับโลก “โกลเบิ้ล เลเจนส์ ซีรี่ย์ส” หรือ “จีแอลเอส” (Global Legends Series - GLS) จัดขึ้นเป็น ทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นการดวลแข้งเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน ขณะที่ “นายบี เตชะอุบล” ประทับใจ “เมืองไทย” ครั้งแรกของโลก 4 สนามในทวีปเอเชีย ประเดิมนัดปฐมฤกษ์ที่ “เมืองไทย” ตรงกับวันพ่อแห่งชาติ นำโดย “ฟาบิโอ คันนาวาโร่” เผย ได้รับเกียรติจัดการแข่งขันในสนามแรก คาดเป็นแมตช์มอบความสุขให้คอลูกหนังชาวไทยทั้งประเทศ

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย นายเจมส์ เดวี่ส์-ยานเดล และฟาบิโอ คันนาวาโร่ สองผู้ร่วมก่อตั้ง โกลเบิ้ล เลเจนส์ ซีรี่ย์ส (จีแอลเอส) พร้อมด้วย นายบี เตชะอุบล  ซีอีโอ บริษัท ไทย ไพร์ม จำกัด พันธมิตรระดับโลกของจีแอลเอส ร่วมกันแถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์ครั้งแรกของตำนานนักเตะโลกจากทุกทวีป “โกลเบิ้ล เลเจนส์ ซีรี่ย์ส” ซึ่งจะเป็นการแข่งขันแบบซีรี่ย์ส แบ่งเป็น 2 ทีม จำนวนนักเตะ 28 คน มีหัวหน้าทีมคือ ทีมคันนาวาโร่ และทีมฟิโก้ แข่งขันใน 4 ประเทศทั่วทวีปเอเชีย เริ่มจาก ไทย, จีน, ญี่ปุ่น และมาเลเซีย โดยนัดปฐมฤกษ์จะจัดขึ้นที่เมืองไทย ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 20.00 น.

ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ผู้ร่วมก่อตั้ง โกลเบิ้ล เลเจนด์ ซีรีย์ส และเป็นหนึ่งในตำนวนฟุตบอลระดับโลก กล่าวว่า เราต้องการส่งเสริมให้ จีแอลเอส เป็นทีรู้จักในทุกประเทศที่เราไปแข่งขัน และให้แฟนบอลได้เห็นนักเตะขวัญใจของพวกเขาแข่งขันในสนามอีกครั้งหนึ่งอย่างใกล้ชิด แต่สิ่งสำคัญที่ผมตั้งใจ คือ การจุดประกายสร้างแรงบันดาลให้เยาวชนเล่นฟุตบอลอย่างจริงจังจนประสบความสำเร็จได้ในระดับโลกอย่างเช่นนักเตะหลายคนในจีแอลเอส รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสังคมในการพัฒนาเยาวชนด้านฟุตบอลในแต่ละประเทศที่จัดการแข่งขันจีแอลเอส เพราะเอเชียมีความสำคัญอย่างสูงนับเป็นทวีปที่เป็นอนาคตของฟุตบอลทั่วโลกเลยทีเดียว

เจมส์ เดวี่ส์-ยานเดล ผู้ร่วมก่อตั้ง โกลเบิ้ล เลเจนด์ ซีรีย์ส กล่าวเสริมว่า “เราภาคภูมิใจที่ได้จัดแมตช์ฟุตบอลในครั้งนี้ โดยทีมงานเราได้ดึงเอาตำนานนักเตะระดับโลกมาร่วมแข่งขัน ซึ่งแต่ละคนที่มาแข่งขันในครั้งนี้ล้วนมีฝีเท้ายอดเยี่ยมและความปรารถนาอยากกลับมาแข่งฟุตบอลอีกครั้ง การสร้างชื่อการแข่งขัน จีแอลเอส ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างนั้น เราได้รับการสนับสนุนจากนักฟุตบอล แฟนบอล และพันธมิตรในการจัดการแข่งขันอย่างดีเยี่ยม พวกเรารวมตัว ทำงานหนักมาอย่างต่อเนื่องเพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลสุดอลังการ รวมทั้งการจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลแก่เยาวชน

ขณะที่ นายบี เตชะอุบล ซีอีโอ บริษัท ไทย ไพร์ม จำกัด พันธมิตรระดับโลกของ จีแอลเอส กล่าวว่า นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ประเทศไทยจะได้จัดการแข่งขันในนัดปฐมฤกษ์ ซึ่งจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมโดยเฉพาะเยาวชนในการสานความฝันตั้งเป็นเป้าหมายในชีวิตจนประสบความสำเร็จในระดับโลกต่อไป และมั่นใจว่าว่าแมตช์ดังกล่าวจะเป็นเกมฟาดแข้งที่สร้างความสนุกเร้าใจมอบความสุขให้กับคนไทย และทุกประเทศที่เราจัดแข่งขัน ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

สำหรับรายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม ทีมคันนาวาโร่ ประกอบด้วย เจอร์ซี่ ดูเค็ค, มิเชล ซัลกาโด้, บิเซนเต้ ลิซาราซู, มาร์โก มาเตรัซซี่, แพทริค แบร์เกอร์, ยารี ลิตมาเน่น, คริสติยอง การอมเบอ, ฮิโดเตชิ นากาตะ, ชูเลียโน่ เบเล็ตติ, สตีฟ แม็คมานามาน, แพทริค ไคลเวิร์ต, ไร โอลิเวียร่า และไมเคิล โอเว่น

ส่วนทีมฟิโก้ ประกอบด้วย เยนส์ เลห์มันน์, คาฟู, อเล็กซานโดร เนสต้า, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, จิอันลูก้า ซามบร็อตต้า, เดโก้, คาร์ลไฮน์ ริดเล่ย์, วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์, โรนัล เดอ บัวร์, คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ, ยูริ จอร์เกฟฟ์, ดาวอร์ ซูเคอร์ และอังเดร เชฟเชนโก้ ขณะที่ผู้ตัดสินแมตช์แรกที่ประเทศไทย ได้แก่ ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ อดีตเปาชี้ขาดชื่อดังจากศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ทั้งนี้ แฟนฟุตบอลผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติ่มได้ที่เว็ปไซต์ www.glsfootball.com และเฟสบุค www.facebook.com/glsbangkok

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • BREAKING :สื่อญี่ปุ่นตี "ไดกิ"บรรลุซบโอคายาม่าเรียบร้อย
    สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของแดนอาทิตย์อุทัยตีข่าวแนวรับมังกรไฟตกลงย้ายไปร่วมทัพ ฟาเจียโน โอคายาม่า เรียบร้อยแล้ว
  • ปตท.เผยเพนแนนท์สนร่วมทัพหลังชวดเซ็นกิเลน
    ผู้ช่วยผู้จัดการทีมพลังเพลิงเผยว่าได้รับข้อเสนอจาก เอเยนต์ของ เจอร์แมน เพนแนนท์ อดีตปีกชื่อดังของลิเวอร์พูลให้ย้ายมาร่วมทีมปีหน้า หลังเจ้าตัวพลาดเซ็นสัญญากับกิเลนผยอง
  • บิ๊กตู่อัดฉีดสาวไทยเฉียด4ล.-มาดามแป้งแว้นซ์มางาน
    "บิ๊กตู่" พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบเงินอัดฉีดให้กับทัพสาวไทย หลังจากได้ตั๋วไปลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ปี 2015 จำนวน 3,750,000 บาท อีกทั้ง "บิ๊กตู่" ยังเผยอีกว่าจะมีมอบเงินส่วนตัวให้อีก 10 เปอร์เซ็นต์ เพียงแต่ต้องรอเบิกงบประมาณเสียก่อน ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชูเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักเตะได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมกับยืนยันว่าใน ม.ค.ปีหน้า จะต้องซ้อมให้เคยชินกับสนามหญ้าเทียมเป็นหลัก เนื่องจาก ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015 นั้น เจ้าภาพมีสนามที่เป็นหญ้าเทียมอยู่เยอะมาก
  • บีอีซีผนึกสยามสปอร์ตทุ่ม40ลป.เทคโอเวอร์โบลตัน
    นายใหญ่บีอีซี เทโร เผยกำลังระดมทุนกับบริษัทยักษ์ใหญ่ของไทยเพื่อทุ่มซื้อกิจการของทีมโบลตัน วันเดอร์เรอร์ ในมูลค่า 40 ล้านปอนด์ ซึ่งหนึ่งในพันธมิตรคือสยามสปอร์ต

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »