ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ไร้ปัญหา!วันเฮง-ออสวัลโด้ผ่านตาชั่งฉลุย

ไร้ปัญหา!วันเฮง-ออสวัลโด้ผ่านตาชั่งฉลุย

Posted 06/11/2014 by siamsport

 

        ออสวัลโด้ โนโวอา แชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต WBC ชาวจังโก้ ป่วนขู่ไม่ขึ้นชก หากไม่ให้ใส่นวมยี่ห้อ ''เรเยส'' ของเม็กซิโกขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ผู้ท้าชิงชาวไทย ทำให้พิธีชั่งน้ำหนักต้องยืดเยื้อไปชั่วโมงกว่าๆ ก่อนจะให้ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธาน WBC เป็นคนตัดสินว่าจะใช้นวมยี่ห้อไหนขึ้นชกชั่ง น.น. ไร้ปัญหาได้ 105 ปอนด์พอดีพิกัด พร้อมชกกันแน่วันนี้ (6 พ.ย.) ที่หน้าศาลากลางชลบุรี โนโวอาลั่นน็อกยก 10 ส่วนวันเฮงขอแค่ชนะแบบไหนก็ได้ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด 13.00 น. เป็นต้นไป

 

        ความเคลื่อนไหวศึกชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับของสภามวยโลก (WBC) รุ่นสตรอว์เวต 105 ปอนด์ ระหว่าง ออสวัลโด้ โนโวอา แชมป์โลกชาวเม็กซิกัน กับ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ผู้ท้าชิงอันดับ 1 ชาวไทย ซึ่งการชกจะมีขึ้นที่ลานหน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี วันนี้ (6 พ.ย.) ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลา 13.00-16.00 น.
  

 สอบน.น.ไร้ปัญหาทั้งคู่

 

            ความเคลื่อนไหวเมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ทางฝ่ายแชมป์โลกชาวจังโก้ ออสวัลโด้ โนโวอา นั้นตื่นออกมาวิ่งลดน้ำหนัก กระโดดเชือกตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้า เพราะสอบน้ำหนักตัวแล้วยังเกินพิกัดอยู่ปอนด์เศษๆ จากนั้นในเวลา 11.00 น. ก็ลงจากห้องพักที่โรงแรมชลอินเตอร์มาทดสอบน้ำหนักกับตาชั่งจริงที่ห้อง ประชุม ชั้น 2 ของโรงแรมได้พอดีพิกัด แชมป์โลกชาวจังโก้จึงขึ้นไปนอนพักผ่อนต่อ ส่วนทางผู้ท้าชิงอันดับ 1 ชาวไทยนั้น เมื่อตื่นนอนมาช่วง 8 โมงเช้า ยังน้ำหนักเกินอยู่ 2 ปอนด์ เลยออกมาวิ่งรีดน้ำหนักรอบโรงแรมที่พัก และขึ้นไปวอร์มร่างกายบนห้องพัก เมื่อกลับมาสอบน้ำหนักในเวลา 13.00 น. ตรง ก็ได้พอดีพิกัดชก 105 ปอนด์ ท่ามกลางความโล่งใจของทีมงาน
  

ดราม่าเรื่องนวมจังโก้ขู่ไม่ชก

            จากนั้นในเวลา 14.00 น. ก็ได้ฤกษ์ของการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ปรากฏว่าทาง เอ็ดดี้ เรโนโซ่ ผู้จัดการของแชมป์โลกโนโวอา ได้แจ้งกับทาง มร.เคร็ก ฮับเบิ้ล สักขีพยานการชกชาวสหรัฐฯ ว่าทางฝ่ายตนขอใช้นวมยี่ห้อ ''เรเยส'' ขึ้นชกกับวันเฮง ซึ่งทางฝ่ายตนก็ได้นำนวมชกยี่ห้อนี้มาจากเม็กซิโก มิเช่นนั้นจะไม่ยอมขึ้นชก ขณะที่ฝ่ายผู้จัดทีมงานเพชรยินดียืนยันว่าต้องใช้นวม ''ทวินส์'' ของไทย เนื่องจากได้รับการรับรองมาตรฐานจากสภามวยโลกอยู่แล้ว ทำให้เกิดโต้เถียงกันขึ้น และทาง มร.เอ็ดเวิร์ด ตังคะราชา ตัวแทนสภามวยโลกประจำประเทศไทยนั้น ถึงกับอารมณ์เสียที่ทางฝ่ายเม็กซิโกเล่นแง่ ถึงกับออกปากไล่ทางฝ่ายโนโวอาว่า ถ้ามีปัญหาก็ให้กลับเม็กซิโกไปได้เลย
  

 รอประธาน WBC ตัดสิน

            อย่างไรก็ตาม ทาง มร.ฮับเบิ้ล ก็พยายามที่จะเจรจาอย่างประนีประนอมทั้งสองฝ่าย แต่ต่างฝ่ายก็ไม่ยินยอม ทำให้ต้องตัดสินกันด้วยการดูเอกสารสัญญาการชก ซึ่งได้มีการเซ็นกันในเรื่องนวมชก และทางเสี่ยตังค์ได้โทรกลับไปยังบริษัทให้ส่งแฟกซ์สัญญาชกที่ทำกันชุดแรกมา ซึ่งปรากฏว่ามีการทำสัญญาในเรื่องนวมชกว่าให้ใช้นวมชกยี่ห้อเรเยสหรือทวินส์ แต่ว่าได้มีการขีดฆ่าในส่วนของการใช้นวมทวินส์ออกไป เมื่อเป็นเช่นนี้ ทาง เคร็ก ฮับเบิ้ล สักขีพยานชาวสหรัฐฯ ก็ได้แจ้งเรื่องกลับไปยัง มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลกที่เม็กซิโกเป็นผู้ตัดสินใจ และจะได้รับคำตอบในวันรุ่งขึ้นก่อนทำการชกว่าจะใช้นวมชนิดใด พร้อมกันนี้ ได้มอบหมายให้ นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช และ อ.มณฑล สุริยะจันทร์ เป็นผู้ดูแลรักษานวมคู่กรณีทั้งสองยี่ห้อไว้เรียบร้อยแล้ว จึงทำให้ทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้
   

ชั่งจริงฉลุยพอดีพิกัดทั้งคู่

 

            หลังจากที่ตกลงเรื่องนวมชกกันจนได้ข้อยุติ การชั่งน้ำหนักตัวอย่างเป็นทางการก็เริ่มขึ้น โดยล่าช้าไปถึงชั่วโมงครึ่งกว่าจะเคลียร์กันได้เรื่องนวมชก ซึ่งทางฝ่ายแชมป์โลก ออสวัลโด้ โนโวอา ใส่กางเกงในลายพร้อยขึ้นชั่งก่อน ได้ 105 ปอนด์ พอดีพิกัดชก ไร้ปัญหา จากนั้นทางผู้ท้าชิงชาวไทยก็ถอดเสื้อผ้าเหลือกางเกงในตัวเดียวก้าวขึ้น เหยียบตาชั่งต่อ ได้ 105 ปอนด์ พอดีเช่นกัน เป็นอันว่านักชกทั้งสองพร้อมที่จะทำการชกกันอย่างแน่นอน ท่ามกลางความโล่งใจของทุกฝ่าย เหลือแต่เพียงเรื่องนวมชกเท่านั้นว่าจะใช้ยี่ห้อไหน ซึ่งทาง มัวริซิโอ สุไลมาน จะเป็นคนตัดสินใจ แต่ทั้งสองฝ่ายจะชกกันแน่
   

                                                             โนโวอาลั่นทุบยก 10

            หลังจากชั่งน้ำหนักผ่านเรียบร้อย ออสวัลโด้ โนโวอา แชมป์โลกชาวจังโก้ดื่มเกลือแร่เกเตอเรดที่นำมาจากเม็กซิโกเรียกความสดชื่น กลับมา ก่อนจะให้สัมภาษณ์ว่าตนพร้อมแล้วที่จะขึ้นป้องกันตำแหน่งเป็นครั้งที่ 2 ในต่างแดน ซึ่งตนก็มั่นใจว่าจะสามารถนำเข็มขัดแชมป์โลกกลับเม็กซิโกบ้านเกิดเหมือนเดิม โดยจะขอน็อกผู้ท้าชิงชาวไทยในยกที่ 10 เพื่อตัดปัญหาต่างๆ ทั้งปวง โดยเฉพาะเรื่องการตัดสิน หากว่าการชกเกิดครบยกขึ้นมา เรื่องสภาพอากาศนั้นไม่มีปัญหา เพราะว่าตนปรับตัวได้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น่ารักค่ะ!บูชาร์ดแต่งตัวเต็มยศปาร์ตี้2คืน
    ยูจีนี่ บูชาร์ด แร็กเกตคนงามจากแคนาดา ทำให้หนุ่มๆ ได้ชื่นใจ เมื่อเธอแต่งตัวแบบเต็มที่เพื่อฉลองอย่างร่าเริง ประกอบด้วยชุดทหาร และชุดหมีขั้วโลก
  • โลกตะลึง!ไทสันรับเคยโดนข่มขืนตอนเด็ก
    ไมค์ ไทสัน อดีตยอดกำปั้นรุ่นยักษ์ เปิดเผย เคยโดนชายแก่คนหนึ่งลากตัวไปข่มขืนข้างถนนตอนอายุประมาณ 7 ขวบ และไม่เคยเล่าให้ใครฟังเลยตลอดช่วงเวลาที่โตขึ้นมา แต่ยืนยัน ไม่ปล่อยให้มันกลายเป็นตราบาปในชีวิต
  • นักปิงปองจีนเศร้า!อดเงินรางวัลหลังเตะป้ายโฆษณา
    จาง จี้เข่อ นักปิงปองชายจากแดนมังกรคงจำเรื่องนี้เป็นบทเรียนไปอีกนาน เมื่อเขาไปเตะป้ายโฆษณาเพื่อฉลองที่ได้แชมป์ แต่สุดท้ายโดนริบเงินรางวัล 35,000 ปอนด์ จากการกระทำดังกล่าว โดยถึงแม้เขาจะขอโทษกับเรื่องนั้น แต่มันก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้
  • ไอบาแบนกำปั้นสาวอินเดียไม่รับเหรียญอชก.
    สาริตา เทวี กำปั้นสาวอินเดีย ที่ปฏิเสธรับเหรียญทองแดงในกีฬา เอเชียนเกมส์ 2014 โดน ไอบา สั่งแบนในรายการของตัวเองแบบไม่มีกำหนด ขณะที่บรรดาสตาฟฟ์โค้ชก็โดนลงดาบตามไปด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »