ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พลาตินี่ชี้บีร็อดควรบอกสาเหตุแฟนกรณีจัดทีมอ่อน

พลาตินี่ชี้บีร็อดควรบอกสาเหตุแฟนกรณีจัดทีมอ่อน

Posted 06/11/2014 by siamsport

 

มิเชล พลาตินี่ บิ๊กบอส ยูฟ่า ระบุ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล ควรที่จะต้องรีบออกมาชี้แจงให้แฟนบอลเข้าใจถึงสาเหตุที่เขาจัดทีมอ่อนลงไปแพ้ เรอัล มาดริด 0-1 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ชี้ มันเป็นการตัดสินใจของคนเป็นกุนซือ และไม่มีอะไรที่พิสูจน์ได้ว่ามันเป็นทีมชุดที่ไม่แข็งแกร่งจริงๆ

มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กล่าวว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ควรที่จะอธิบายให้แฟนๆ ได้เข้าใจถึงสาเหตุที่เขาจัดทีมแบบเต็มไปด้วยตัวสำรองลงเล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดที่พวกเขาออกไปแพ้ เรอัล มาดริด 0-1 ถึงสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เมื่อวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

"เดอะ ค็อป" หลายคนช็อกพอตัวเมื่อเห็น ร็อดเจอร์ส จับบรรดาตัวจริงอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ราฮีม สเตอร์ลิง, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, มาริโอ บาโลเตลลี่ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เป็นเพียงตัวสำรองทั้งหมด โดยเชื่อกันว่ากุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือตั้งใจทิ้งนัดนี้ แล้วหันไปมุ่งมั่นกับเกมลีกที่ต้องเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เชลซี ในวันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ มากกว่า

 ทั้งนี้ หนึ่งในกฎของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ระบุว่าทุกทีมต้องส่งชุดที่แข็งแกร่งที่สุดลงสนาม ทำให้มีบางคนมองว่า "หงส์แดง" อาจโดนลงโทษ แต่ ยูฟ่า ก็ไม่ได้กำลังคิดที่จะดำเนินการใดๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่ง พลาตินี่ มองว่า ร็อดเจอร์ส น่าจะออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้กับแฟนบอลของ ลิเวอร์พูล ให้กระจ่างชัด เพื่อที่จะได้ไม่กลายเป็นปัญหายืดยาว

ตำนานดาวเตะชาวฝรั่งเศส เผยว่า "สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเขาต้องอธิบายให้แฟนๆ เข้าใจว่าทำไมเขาถึงจัดทีมชุดนี้ลงเล่น เขาต้องบอกกับแฟนๆ ไม่ใช่กับผม หรือกับคุณ คุณมั่นใจเหรอว่ามันไม่ใช่ทีมที่ดีที่สุด ? ผมจะพูดอย่างนั้นได้ยังไง ? ถ้าผมพูดอะไรออกไป โค้ชของ ลิเวอร์พูล ก็คงตอบกลับมาทันทีว่า -นี่ มิเชล พลาตินี่ ผมจัดทีมที่ดีที่สุดในตอนนั้นลงเล่นแล้ว- และผมก็คงกลายเป็นไอ้งั่งทันที"

  "ถ้าผมเป็นโค้ชของ ลิเวอร์พูล ผมก็คงตอบว่า -มันเป็นทีมที่ดีที่สุดของผม คุณจะพิสูจน์ได้ยังไงว่ามันไม่ใช่ทีมชุดที่ดีที่สุด ?- ผมไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายเรื่องนั้นได้ ผมคิดว่าเราให้เงินก้อนโตกับสมาคมฟุตบอลต่างๆ, กับสโมสรต่างๆ เพื่อให้พวกเขามีทีมที่ดีที่สุด แต่พวกเขาอยากชนะเป็นธรรมดา เพราะมันมีเงินรางวัล และหลายอย่างที่ล่อตาล่อใจ ทีมที่ดีที่สุดคือชุดที่คนเป็นโค้ชเลือก" พลาตินี่ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »