ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปรับแผนใหม่มาดามแป้งดึงนักโภชนาการดูแลแข้งสาว

ปรับแผนใหม่มาดามแป้งดึงนักโภชนาการดูแลแข้งสาว

Posted 08/11/2014 by siamsport

 

มาดามแป้ง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทุ่มปรับแผนดูแลสุขภาพ พร้อมดึงนักโภชนาการมืออาชีพดูแลเต็มรูปแบบ พร้อมย้ำจะมีการประเมินผลเรื่องสุขภาพรายบุคคล ใครไม่ผ่านมีสิทธิ์หลุดโผไปแคนาดา

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 6 มิ.ย.-5 ก.ค. 57 โดยการแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ฟีฟ่าอนุมัติเพิ่มทีมจาก 16 เป็น 24 ชาติ ซึ่งทวีปเอเชียได้โควตาเพิ่มจากเดิมที่ได้ 3 ทีม เพิ่มเป็น 5 ทีม โดยทีมแข้งสาวไทยถือเป็น 1 ใน 5 ชาติของทวีปเอเชียที่ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แคนาดาได้สำเร็จ

ล่าสุด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวว่า "ตอนนี้การเตรียมความพร้อมของทีมเดินหน้าอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งทีมงาน การฝึกซ้อมที่เพิ่มระดับความเข้มข้นขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อฟิตร่างกาย สร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแกร่งให้กับนักกีฬาทุกคน นอกจากการวิ่งและการฟิตเนสเป็นประจำทั้งสัปดาห์แล้ว นับจากนี้จะเร่งเสริมวิตามินชนิดต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย อาทิ วิตามินซี วิตามินบีรวม เกลือแร่ รวมถึงแคลเซียม ทดแทนสิ่งที่เสียไปจากการฝึกซ้อม เสริมด้วยโปรตีน ทานกับนมสด พร้อมทั้งการควบคุมดูแลด้านโภชนาการอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี ดร.อรวรรณ ภู่ชัยวัฒนานนท์ นักโภชนาการทางการกีฬา ซึ่งจะเข้ามาช่วยดูแล จัดตารางอาหาร ควบคุมปริมาณอาหาร ปริมาณพลังงานในแต่ละมื้อให้เพียงพอ และมีคุณภาพเหมาะสมกับนักกีฬาแต่ละคน โดยจะประเมินผลทั้งในเรื่องของน้ำตาลพลังงาน คอเลสเตอรอล รวมถึงความเข้มข้นของเม็ดเลือดที่ร่างกายแต่ละคนมีอย่างใกล้ชิดทุกๆ 1-2 เดือน"

นอกจากนี้ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า "มาถึงตอนนี้ เรามีเวลาเพียง 7-8 เดือนเท่านั้น สำหรับการเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก เราต้องมุ่งมั่นและทุ่มเททำงานของทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายบริหาร คณะผู้ฝึกสอน และทีมงานทุกคนที่เข้ามาเสริมทีมให้เป็นมืออาชีพยิ่งขึ้น ตนขอเดินหน้าเกินร้อย เชื่อว่าทีมจะพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ แน่นอน ตนได้ย้ำกับนักกีฬาทุกคนว่าให้ช่วยกันรักษาระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด ทั้งการฝึกซ้อมแบบเกินร้อยทุกๆ วัน การเป็นอยู่ที่ต้องเคารพเชื่อฟังคำสั่งของโค้ช การเข้า-ออกแคมป์

อาหารที่ทานต้องอยู่ในระบบโภชนาการที่มีผู้เชี่ยวชาญกำหนดไว้ สิ่งต้องห้ามต่างๆ ที่จะทำให้เสียสุขภาพหรือเป็นอุปสรรคต่อการฝึกซ้อมต้องไม่มีเด็ดขาด เพื่อตัวของน้องๆ เอง ซึ่งจะมีผลต่อการประเมินรายบุคคล โดยตนจะให้ทีมงานส่งผลการประเมินรายบุคคลมาให้ดูในทุกๆ เดือน น้องๆ ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมิน หรือไม่สามารถพัฒนาตนเองตามเป้าหมายที่กำหนดได้ คงต้องพิจารณาในการกำหนดบทลงโทษหรือถึงขั้นตัดสิทธิ์การร่วมทีมในการแข่งขันครั้งนี้ เพราะเราจำเป็นที่จะต้องได้ผู้เล่นที่พร้อมที่สุดและมีการพัฒนาตนเองอย่างดีและต่อเนื่อง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »