ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟูรับแอบคิดเป็นแพะรับบาปผีล้มเหลว

ฟูรับแอบคิดเป็นแพะรับบาปผีล้มเหลว

Posted 11/11/2014 by siamsport

 

มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ แอบคิดเหมือนกันว่าตัวเองเป็นแพะรับบาป กับการที่ทีม "ปีศาจแดง" ล้มเหลวในฤดูกาลก่อน แต่ที่ผ่านมาได้ และตอนนี้ได้รับความเชื่อมั่นจาก หลุยส์ ฟาน กัล เพราะไม่เสียศรัทธาในตัวเอง พร้อมยกฟุตบอลโลก มีส่วนช่วยเยอะมาก เพราะได้ความมั่นใจมาเพียบ

มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางทีมชาติเบลเยียม ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อตัวเองถูกทำให้เป็น "แพะรับบาป" ต่อความล้มเหลวของทีม "ปีศาจแดง" ในซีซั่นที่แล้ว แต่ชี้ ไม่เคยสูญเสียศรัทธา และความเชื่อมั่นในตัวเอง เป็นเหตุให้ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ยังต้องส่งลงเป็นตัวจริง

เฟลไลนี่ กลับมาเล่นด้วยฟอร์มที่โดดเด่นอีกครั้งในซีซั่นนี้ หลังมีปีที่เลวร้ายในซีซั่นก่อน โดยต่อคำถามที่ว่า คิดว่าตัวเองเป็นแพะรับบาปหรือไม่ กองกลางวัย 26 ปี กล่าวว่า "ก็นิดหน่อย มันเป็นคำถามที่ยาก และตอบยากด้วย ผมไม่ได้เสียศรัทธาในตัวเอง ในเกมฟุตบอลคุณต้องเข้มแข็ง สภาพจิตใจเป็นเรื่องสำคัญ ผมมีคุณสมบัติด้านนี้ ผมเลยก้มหน้าทำงานไปเรื่อยๆ"

"ครอบครัวมีส่วนช่วยผมให้ผ่านมาได้ ผมติดทีมชาติไปเล่นฟุตบอลโลก ผมเล่นดี ทีมเล่นดี มันมีส่วนต่อความมั่นใจ ผมกลับมาจากหน้าร้อนอย่างมั่นใจ ผู้จัดการทีมบอกผมว่า ผมต้องสู้ถ้าอยากเล่น ผมสู้ ผมซ้อม และมันก็อย่างที่เห็น พอได้โอกาสก็พยายามพิสูจน์ตัวเอง และเล่นให้ดีที่สุด ฤดูกาลที่แล้วมันเป็นปัญหาของผมมาก ฟุตบอลโลกช่วยผมจริงๆ ทั้งโค้ชทีมชาติ เพื่อนร่วมทีมชาติ มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมของทุกคน"

 ขณะเดียวกัน เฟลไลนี่ ยอมรับว่า ฟาน กัล กับ เดวิด มอยส์ มีสไตล์การทำงานที่ต่างกันมาก และนักเตะต้องปรับตัว "ผมเห็นด้วยที่ว่าปีที่แล้วมันหนักหนามาก เรามีผู้จัดการทีมใหม่ และมันยากกับทุกคน แต่ตอนนี้เรามีผู้จัดการทีมคนใหม่อีกคน พร้อมปรัชญาใหม่ๆ เราต้องทุ่มเทมากขึ้น มันเป็นเรื่องการเล่นอย่างมีระเบียบวินัย และครองบอลให้ดีขึ้น คุณต้องบีบพื้นที่เมื่อเสียบอล"

"มันเป็นปรัชญาใหม่ เมื่อคุณมีผู้จัดการทีมใหม่ คุณต้องอดทนรอ เพราะมันไม่ง่ายที่จะปลูกฝังปรัชญาใหม่ แต่เราทุ่มเทในการฝึกซ้อม ที่ผ่านมาผู้จัดการทีมมีการนัดประชุมบ่อยครั้งเพื่อช่วยให้เราพัฒนาขึ้น กาลเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เอง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ย้อนอดีต!รูนกลับไปเยี่ยมโรงเรียนเก่า
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกกัปตันทีมชาติอังกฤษ กลับไปเยี่ยมโรงเรียนเก่าของเขา เพื่อทำรายการพิเศษของ เดลี่ เมล ที่มีขึ้นเพื่อฉลองที่เขากำลังจะลงเล่นให้ "สิงโตคำราม" ครบ 100 นัด โดยแข้งวัย 29 ปี ทำตัวเป็นกันเองกับเด็กๆ สุดๆ
  • ชอว์เซ็ง!อดดูรายการประกวดเพลงหลังไปสาย5นาที
    แม้จะเริ่มปรับตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้บ้างแล้ว แต่ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายดาวรุ่ง ก็ยังเจอเรื่องน่าผิดหวังอยู่ดี เพราะเขาอดเข้าไปดูรายการประกวดร้องเพลง เอ็กซ์ แฟ็คเตอร์ เนื่องจากไปสาย 5 นาที
  • ฟัลเกาลั่นเข่าเปล่าแย่จนต้องใช้น้ำแข็งโปะตลอด
    ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ หัวเข่าของเขาไม่ได้ย่ำแย่จนต้องใช้น้ำแข็งโปะหลังจบเกมทุกนัด เหมือนที่ เดอะ การ์เดี้ยน สื่อของเมืองผู้ดีตีข่าว เผย มันเป็นเพียงข่าวลือไร้สาระเท่านั้น
  • เดเคอาเผยเกมรับผีแย่ช่วยพัฒนาฟอร์มหนึบ
    ดาบิด เด เคอา โกล์เลือดกระทิงของ แมนฯ ยูไนเต็ด รับการต้องลงเล่นร่วมกับแบ็กโฟร์ที่ไม่ค่อยแข็งแกร่งเป็นประสบการณ์ที่ดีในการช่วยพัฒนาฟอร์มการป้องกันประตูของตนเอง พร้อมระบุ "ผีแดง" อับโชคจริงๆ ในซีซั่นนี้ เพราะนักเตะเกมรับบาดเจ็บเป็นกระบุง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »