ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » รายที่9!รูนลงเล่นให้สิงโตครบ100นัด

รายที่9!รูนลงเล่นให้สิงโตครบ100นัด

Posted 16/11/2014 by siamsport

 

เวย์น รูนี่ย์ ได้ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษครบ 100 นัดแล้ว หลังได้ลงเล่นในเกมที่ "สิงโตคำราม" เจอกับ สโลวีเนีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเขานับเป็นคนที่ 9 ที่ทำอย่างนั้นได้ และเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดที่รับใช้ อังกฤษ ถึงเลข 3 หลักด้วย

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ลงเล่นให้บ้านเกิดเป็นนัดที่ 100 เรียบร้อยแล้ว หลังถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริงในเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2016" รอบคัดเลือก กลุ่ม อี นัดที่ทีมของกุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน เปิดรัง เวมบลีย์ รับการมาเยือนของ สโลวีเนีย เมื่อวันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

 รูนี่ย์ ซึ่งเพิ่งมีอายุครบ 29 ปี เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น กลายเป็นนักเตะคนที่ 9 ที่ลงเล่นให้ อังกฤษ 100 นัดขึ้นไป แถมยังเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดที่ทำอย่างนั้นได้ด้วย โดยเขาได้รับหมวกทองคำจาก เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานดาวเตะชาวอังกฤษเป็นของที่ระลึก และเขายังทำประตูฉลองการลงเล่นให้ทีมชาติถึงเลข 3 หลักได้เช่นกัน

สำหรับ รูนี่ย์ นั้น ลงเล่นให้ อังกฤษ เป็นครั้งแรกด้วยวัย 17 ปี กับอีก 111 วัน ในตอนที่ถูกเปลี่ยนลงไปเป็นตัวสำรองในเกมกระชับมิตรกับ ออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2003 ซึ่งตอนนั้นเขาถือเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นให้ อังกฤษ ทำลายสถิติเดิมที่ยืนยาวมาตั้งแต่ปี 1879 ไปได้

ถึงแม้หลังจากนั้น ธีโอ วัลค็อตต์ กองหน้าความเร็วสูงจะมาทุบสถิติดังกล่าวได้ในปี 2006 แต่ รูนี่ย์ ก็ยังเป็นเจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูให้ อังกฤษ ได้ หลังเขาทำประตูได้ในเกม ยูโร 2004 รอบคัดเลือก นัดที่ "สิงโตคำราม" เจอกับ มาซิโดเนีย เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2003 ด้วยวัย 17 ปี กับอีก 317 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอาจริง?ตราหมีพร้อมลงทุนล่ามาต้า
    "ตราหมี" แอต. มาดริด ส่อเอาจริงกับการล่าตัว ฆวน มาต้า มิดฟิลด์ดาวดัง แมนฯ ยูไนเต็ด มาร่วมก๊วน โดยเตรียมทาบซื้อด้วยวงเงิน 20 ล้านปอนด์ ในเร็ววันนี้
  • โด้รับสุดพิเศษคัมแบ็กโรงละครแห่งความฝัน
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด รับสุดพิเศษที่จะได้กลับมาเยือนถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง ในเกมอุ่นเครื่องระหว่าง โปรตุเกส กับ อาร์เจนตินา วันอังคารหน้า ชี้ถึงเป็นแค่นัดกระชับมิตร แต่ก็มีความหมายต่อตัวเองเช่นกัน
  • สบโอกาส!ผีเล็งซื้อกวารินฉลองงูเปลี่ยนโค้ช
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าว สบโอกาส อินเตอร์ มิลาน เปลี่ยนหัวเรือใหญ่ จาก วอลเตอร์ มาซซาร์รี่ เป็น โรแบร์โต้ มันชินี่ ยื่นข้อเสนอขอซื้อ เฟรดี้ กวาริน มิดฟิลด์โคลอมเบีย แข้งคุณภาพดีราคาถูก เทียบกับ เควิน สตรอทมัน ของ โรม่า หรือ อาร์ตูโร่ วิดัล ของ ยูเวนตุส
  • รุ่งยาก!สโคลส์ชี้ปิเก้สไตล์ไม่เข้ากับลีกผู้ดี
    พอล สโคลส์ อดีตยอดมิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟันธง เคราร์ด ปีเก้ กองหลัง บาร์เซโลน่า จะเจอปัญหากับการเล่นในพรีเมียร์ลีก เนื่องจากเหมาะกับสไตล์ของ "เจ้าบุญทุ่ม" เท่านั้น หลังแข้งสเปนตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากหลายทีมในพรีเมียร์ลีกเวลานี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »