ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 2 คน 2 คม! แจงผลงานทีมชาติ"โด้"-เมสซี"ก่อนเปิดศึกเทพชนเทพ

2 คน 2 คม! แจงผลงานทีมชาติ"โด้"-เมสซี"ก่อนเปิดศึกเทพชนเทพ

Posted 18/11/2014 by goal.com

 

โกลแจกแจงสถิติในเวทีระดับทีมชาติของสองเทพลูกหนังแห่งยุคอย่างละเอียด ก่อนทั้งคู่จะโคจรมาวัดฝีเกือกกันอีกครั้งในคืนวันอังคารนี้

ลิโอเนล เมสซี

ดาวยิงอัจฉริยะจากบาร์เซโลนาเริ่มรับใช้ทีมชาติอาร์เจนตินาตั้งแต่ชุด อายุไม่เกิน 20 ปี พร้อมพาทีมคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ เมื่อปี 2005 ก่อนที่จะสานต่อความสำเร็จด้วยการพาบ้านเกิดซิวเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ที่ กรุงปักกิ่งในอีก 3 ปีต่อมา

ส่วนในทีมฟ้าขาวชุดใหญ่สตาร์รายนี้ได้ลงประเดิมสนามด้วยวัยเพียง 18 ปี ในเกมอุ่นเครื่องกับฮังการี เมื่อปี 2005 ก่อนจะสร้างชื่อในเวทีระดับทีมชาติอย่างจริงจังด้วยการลงมาซัดประตูสุดสวย ใส่เซอร์เบียในศึกฟุตบอลโลก 2006

แม้ว่า ดาวเตะวัย 27 กะรัต จะไม่สามารถซัลโวประตูในศึกเวิลด์คัพปี 2010 ได้ แต่เขาก็มีส่วนแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมยิงถึง 4 ประตู ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาคนใหม่ในยุคของ อเลฮานโดร ซาเบญา

โดย เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 4 สมัยซ้อน ใกล้เคียงกับตำแหน่งแชมป์โลกมากที่สุดในศึกเวิลด์คัพที่บราซิล ภายหลังพาทีมทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแต่ก็ต้องมาเสียท่าให้เยอรมนีในช่วง ต่อเวลาพิเศษไปแบบหวุดหวิด 0-1 หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นด้วยการทำ 4 ประตู จนคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ไปครอง

ทั้งนี้ เมสซีในวัย 27 ปี สังหารประตูในทีมชาติไปแล้ว 45 ลูก จาก 96 นัด คิดเป็นเปอร์เซนต์จะยิงเฉลี่ยเกมละ 0.468 ประตู

 

คริสเตียโน โรนัลโด้

ปีกจอมถล่มประตูจากเรอัล มาดริด ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงต่อเนื่อง หลังเพิ่งสร้างสถิติเป็นดาวซัลโวตลอดกาลคนใหม่ของศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่ง ชาติยุโรป(รวมทั้งรอบคัดเลือกและรอบสุดท้าย) ด้วยจำนวน 23 ประตู หลังกดประตูชัยพาทีมเฉือนอาร์เมเนียในแมทช์ล่าสุด

ซีอาร์เซเว่นติดทีมชาติโปรตุเกสมาแทบทุกชุดไล่ตั้งแต่ชุดยู-15, 17, 20, 21 และ 23 ก่อนที่จะถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในเกมเฉือนชนะคาซัคสถาน 1-0 เมื่อปี 2003 โดยตอนนั้นเขามีอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น

โดยอดีตปีกจอมสับของแมนฯ ยูฯเกือบประสบความสำเร็จในเวทีระดับทีมชาติทันทีในรายการเมเจอร์แรกในชีวิต หลังมีส่วนนำทีมฝอยทองผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกยูโร 2004 ที่พวกเขารับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ แต่สุดท้ายดันปราชัยต่อกรีซไปแบบพลิกล็อค 0-1 หลังจากนั้นโรนัลโด้ก็ไม่เคยได้สัมผัสบรรยากาศรอบชิงดำทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ระดับทีมชาติอีกเลยจนถึงบัดนี้

ปัจจุบัน ปีกวัย 29 กะรัต รับหน้าที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติ และเขาก็เป็นเจ้าของสถิตินักเตะโปรตุกีสคนแรกที่ส่องประตูในศึกฟุตบอลโลกรอบ สุดท้าย 3 สมัยติดต่อกัน (ปี 2006, 2010 และ 2014)

ทั้งนี้ โรนัลโด้ลงรับใช้โปรตุเกสไปทั้งสิ้น 117 นัด ทำได้ 52 ประตู คิดเป็นเปอร์เซนต์จะยิงเฉลี่ยเกมละ 0.444 ประตู

โดยเกมระหว่างทีมชาติโปรตุเกสพบทีมชาติอาร์เจนตินา จะมีขึ้นที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในคืนวันอังคารนี้ เวลา 02.45 น. (ตามเวลาในประเทศไทย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟ้า-ขาวอุ่นฯฝอยทอง,จัดเมสซี่นำวัดคมเกือกโด้
    นับเป็นอีกคู่ที่น่าติดตาม..."ขุนพลฟ้า-ขาว" อาร์เจนติน่า เตรียมทัพลงฟาดแข้งกับ "ขุนพลฝอยทอง" โปรตุเกส โดยจะเป็นการวัดความคมของสองโคตรแข้งอย่าง ลีโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลุ้นระทึกได้ในศีกฟุตบอล นัดกระชับมิตรทีมชาติ คืนวันอังคารที่ 18 พ.ย. ศกนี้
  • โปรตุเกส 1 - 0 อาร์เมเนีย
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับบทพระเอกอีกแล้ว เมื่อซัดประตูชัย พา "ขุนพลฝอยทอง" โปรตุเกส เปิดบ้านเฉือนชนะ อาร์เมเนีย ไปได้อย่างหวุดหวิด 1-0 ในศึกฟุตบอลยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม ไอ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 14พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
  • โด้จัดให้!ฝอยทองเปิดรังเชือดอาร์เมเนีย1-0
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับบทพระเอกอีกแล้ว เมื่อซัดประตูชัย พา "ขุนพลฝอยทอง" โปรตุเกส เปิดบ้านเฉือนชนะ อาร์เมเนีย ไปได้อย่างหวุดหวิด 1-0 ในศึกฟุตบอลยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม ไอ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 14พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ฟุตบอลยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม ไอวันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2557โปรตุเกส 1 - 0 อาร์เมเนียสนาม : เอสตาดิโอ อัลการ์ฟ ทีมชาติโปรตุเกส ส่ง โชเซ่ โบซิงวา ฟูลแบ็กตัวเก๋าของแท...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »