ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องเมย์ปิ๋วฮ่องกงโอเพ่น-ซูเปอร์แมนเจ็บตกรอบ

น้องเมย์ปิ๋วฮ่องกงโอเพ่น-ซูเปอร์แมนเจ็บตกรอบ

Posted 21/11/2014 by siamsport

 

 "รัชนก" แผ่วปลายเสียคะแนนเป็นชุดๆ ในเกมตัดสินพลาดท่าพ่าย อกาเนะ มือ 18 โลกจากญี่ปุ่น ไปอย่างน่าเสียดายสุดๆ 1-2 เกม แต่ในประเภทชายคู่ "มณีพงศ์-นิพิฐพนธ์" กู้หน้าขนไก่ไทยฮึดตบช่วงปลายเกมแซงชนะคู่มือ 5 โลกจากไทเปสองเกมรวด ทะลุรอบก่อนรองฯ ส่วนประเภทอื่นๆ กอดคอกันร่วงรอบสองกันระนาวในศึกฮ่องกง โอเพ่น เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา

การแข่งขันแบดมินตัน "ฮ่องกง โอเพ่น 2014" ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10,500,000บาท) ที่เกาลูน ฮ่องกง เมื่อวันพฤหัสฯที่ 20  พ.ย. 57 เป็นการลงสนามแข่งขันในวันที่สาม ในรอบเมนดรอว์รอบสอง(16 คู่) โดยถือเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับซูเปอร์ ซีรีส์ สุดท้ายของปี 2014 เพื่อลุ้นเก็บคะแนนสะสมให้ได้สิทธิ์เข้าร่วมในศึก "ซูเปอร์ ซีรีส์ ไฟนัล 2014" ที่ยูเออี ในเดือน ธ.ค.

 ชายคู่ รอบสอง "เจ้าเอ" มณีพงศ์  จงจิตร กับ "ต้นนํ้า" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มืออันดับ 13 ของโลก รอบสองพบกับ ลี เชงมู่ กับ ไถ้ เชียะซิน คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากไทเป สำหรับในแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันในเกมแรกทางคู่ของ ลี เชงมู่ กับ ไถ้ เชียะซิน เป็นฝ่ายคุมเกมทำคะแนนออกนำไปโดยตลอดจนเข้าสู่ช่วงปลายเกมยังคงออกนำไป 19-17 จากนั้นมณีพงศ์ กับนิพิฐพนธ์จะมาช่วยกันฮึดบุกตบทำสี่คะแนนรวด พลิกแซงชนะไปได้ในเกมแรก 21-19

 
         จากนั้นในเกมที่สองรูปเกมของทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุกคู่คี่สูสี แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงปลายเกม ลี เชงมู่ กับ ไถ้ เชียะซิน มาเร่งเครื่องทำคะแนนขึ้นนำห่าง 20-17 แต่กลับไม่สามารถปิดเกมลงไปได้เมื่อทาง มณีพงศ์กับนิพิฐพนธ์ มาช่วยกันฮึดทำรวดเดียวห้าคะแนนติดพลิกแซงชนะไปได้หวุดหวิดอีกครั้งในเกมที่สอง 22-20 ใช้เวลาแข่งขัน 34 นาที มณีพงศ์ กับนิพิฐพนธ์  ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปรอพบกับผู้ชนะระหว่างคู่ของ หลิว เสี่ยวหลง กับ อู๋ ฉีหาน คู่มือวาง 6 ของรายการ คู่มืออันดับ 9 ของโลกจากจีน กับคู่ของ ฮิโรคัตสึ ฮาชิโมโต กับ โนริยาสึ ฮิราตะ คู่มืออันดับ 14 ของโลกจากญี่ปุ่น

หญิงเดี่ยวรอบสอง "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวาง 4 ของรายการ มืออันดับ 6 ของโลก พบกับแชมป์เยาวชนโลก 2 สมัยติด อกาเนะ ยามากูชิ โต มืออันดับ 18 ของโลกจากญี่ปุ่น ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์จากศึกไชน่า โอเพ่น 2014 ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสดๆ ร้อนๆ สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้ เคยพบกันมาทั้งหมด 3 ครั้ง เป็นทาง รัชนก ที่ทำได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ 2 ครั้ง ล่าสุดในศึกเฟร้นช์ โอเพ่น 2014 รัชนกเอาชนะไปได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุกคู่คี่สูสีในเกมแรก รัชนก เป็นฝ่ายเฉือนชนะไปได้ก่อน 21-19 ก่อนที่ในเกมที่สอง อกาเนะ จะมามีฮึดทำคะแนนเฉือนชนะไปได้หวุดหวิด 21-19 ตีเสมอเป็น 1-1 เกม ต้องมาตัดสินกันเกมที่สาม รูปเกมทาง รัชนก เป็นฝ่ายที่คุมเกมเอาไว้ได้เหนือกว่า ทำคะแนนออกนำห่าง 18-13 จากนั้น อกาเนะมามีฮึดทำคะแนนไล่ตามขึ้นมา 17-19 ก่อนที่ อกาเนะ จะมาเร่งเครื่องในช่วงปลายเกมตัดสินทำสี่คะแนนรวด พลิกแซงชนะไปได้หวุดหวิด 21-19  ใช้เวลาแข่งขัน 66 นาที

 "น้องพีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข  มืออันดับ 20 ของโลก พบกับ มินัตสึ มิตานิ  มือวาง 8 ของรายการ มืออันดับ 13 ของโลกจากญี่ปุ่น สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 4 ครั้ง ต่างผลัดกันเก็บชัยชนะไปได้คนละ 2 ครั้งเท่ากัน ล่าสุดในศึกเฟร้นช์ โอเพ่น 2014 พรทิพย์ เอาชนะไปได้ 2-1 เกม ในแมตช์นี้ทาง มิตานิ สามารถเล่นได้อย่างเหนียวแน่นแน่นอนมากกว่าทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-18, 21-14 ใช้เวลาแข่งขัน 36 นาที

คู่ผสม "นินจาเต่า" สุดเขต ประภากมล กับ "ผู้กองส้ม" สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มือวาง 8 ของรายการ คู่มืออันดับ 9 ของโลก รอบสองพบกับ อาหมัด ตันโตวี กับ เด็บบี้ ซานโตโซ ซึ่งเป็นการสลับคู่กันใหม่เป็นทัวร์นาเมนต์แรกของทางทีมอินโดนีเซีย สำหรับในแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันเป็นทางคู่ของ อาหมัด ตันโตวี กับ เด็บบี้ ซานโตโซ ที่เล่นเกมบุกได้อย่างเด็ดขาดไล่ตบทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-16, 21-14  ใช้เวลาแข่งขัน  37 นาที

ชายเดี่ยวรอบแรก "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 16 ของโลก รอบสองพบกับ หวัง เชงมิน มือวาง 5 ของรายการ มืออันดับ 9 ของโลกจากจีน สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 4 ครั้ง ต่างผลัดกันเก็บชัยชนะไปได้คนละ 2 ครั้งเท่ากัน ล่าสุดในศึกซูเปอร์ ซีรีส์ ไฟนัล 2013 บุญศักดิ์ เอาชนะไปได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันทาง หวัง เชงมิน ที่กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มทำผลงานได้เหนือชั้นกว่ามากทำคะแนนเป็นชุดๆ เอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-10, 21-15 ใช้เวลาแข่งขัน 27 นาที

 "เจ้าสอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มืออันดับ 29 ของโลก รอบสองพบกับ เค ศรีกาน มืออันดับ 10 ของโลกจากอินเดีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์จากศึกไชน่า โอเพ่น 2014 ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสดๆ ร้อนๆ สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียวในศึกอินเดีย โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2012  ทาง ทนงศักดิ์ เอาชนะไปได้ 2-0 เกม เกมการแข่งขันทั้งคู่ต่างมีสไตล์การเล่นเกมบุกที่ดุดันเหมือนๆ กัน ทำให้ต่างชิงจังหวะวางลูกหาโอกาสบุกตบทำคะแนนอย่างสนุกคู่คี่สูสีกันตลอดทั้งเกม แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงปลายเกมทาง เค ศรีกาน อาศัยความฟิตที่เหนือกว่าเร่งเครื่องทำคะแนนเอาชนะไปได้อย่างสนุก 2-0 เกม 21-19, 23-21  ใช้เวลาแข่งขัน 39 นาที

หญิงคู่  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 37 ของโลก รอบสองพบกับศึกหนัก ลู่ หยิง กับ ลู่ ยู่ คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากจีน สำหรับในแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันทางคูฝาแฝดอย่าง ลู่ หยิง กับ ลู่ ยู่ ช่วยกันเปิดเกมบุกได้อย่างยอดเยี่ยมไล่ตบทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-16, 21-19 ใช้เวลาแข่งขัน 43 นาที

 "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ "น้องเอิร์ท" พุธิตา สุภจิรกุล คู่มืออันดับ 26 ของโลก พบกับ เอลเฟียร์ มูสเกนท์ กับ เซเลน่า เพียค คู่มือวาง 8 ของรายการ คู่มืออันดับ 13 ของโลกจากฝรั่งเศส  สำหรับในแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันทางคู่ของ เอลเฟียร์ มูสเกนท์ กับ เซเลน่า เพียค ใช้ความเหนียวแน่นแน่นอนที่เหนือกว่า ช่วยกันทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 22-20, 21-13 ใช้เวลาแข่งขัน 40 นาที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช็อก!เฟลป์สไม่รู้มีเซ็กซ์กับหญิงเทียม
    เทย์เลอร์ ลีแอนน์ แชนด์เลอร์ แฟนสาว ไมเคิ่ล เฟลป์ส ตำนานนักว่ายน้ำโลก ชาวสหรัฐฯ เผยความลับสุดยอดผ่านเฟสบุ๊คตัวเอง ว่าจริงๆแล้วเธอเกิดมาเป็นเด็กชายชื่อ เดวิด รอย ฟิตช์ ก่อนมาแปลงเพศตอนเข้าสู่วัยรุ่น
  • สุดฮา!ปาเกียวตะลึงเจอน้องชายจากเมืองไทย
    ยังไม่ทันขึ้นสังเวียน นักชกไทย ขวัญพิชิต 13เหรียญเอ็กซ์เพรส ซึ่งจะต่อยตัดเชือกกับยอดมวยจีน ซู ชิ หมิง ก็ชื่อดังไปทั่วโลกแล้ว เมื่อขึ้นโชว์ตัวในงานแถลงข่าวศึกซูเปอร์ไฟต์มวยโลก กลางดึกคืนวันพุธ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ร่วมรายการเดียวกับ "แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ป้องกันแชมป์โลกองค์กรมวยโลก WBO กับ คริส อัลเกียรี่ ที่โรงแรมและคาสิโนดัง เวเนเชี่ยน รีสอร์ท เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ประเทศจีน
  • คลิปแฉ!วาวรินก้าฉุนเมียเฟดเอ็กซ์ทำเสียสมาธิ
    เหตุการณ์ความบาดหมางระหว่าง สตานิสลาส วาวรินก้า ยอดนักหวดจากสวิตเซอร์แลนด์กับ เมียร์ก้า หวานใจของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตจากชาติเดียวกัน ไม่ได้เป็นแค่ข่าวลือ เพราะล่าสุดมีคลิปยืนยันถึงช่วงที่ วาวรินก้า ไม่พอใจสุดๆ ที่เธอทำให้เขาเสียสมาธิในการแข่งกับ "เฟด-เอ็กซ์" ถูกเผยแพร่ออกมาแล้ว โดย เมียร์ก้า ถึงขั้นล้อเขาว่าเป็น "เด็กขี้แง" ด้วย
  • สุดสยอง! มวยสาวต่อยกันหูขาด
    เกิดเหตุไม่คาดฝันในการแข่ง "มิกซ์ มาร์เชียล อาร์ตส์" (เอ็มเอ็มเอ) ประเภทหญิง รุ่นแบนตัมเวท ที่เม็กซิโก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อคู่ชกจัดหนักกัน ทำให้อีกฝ่ายหูขาดเลือดทะลักเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »