ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » อลอนโซ่ซูฮกนอยเออร์หนึบสุดที่เคยร่วมงานด้วย

อลอนโซ่ซูฮกนอยเออร์หนึบสุดที่เคยร่วมงานด้วย

Posted 21/11/2014 by siamsport

 

ชาบี อลอนโซ่ ห้องเครื่องตัวเก๋าของ บาเยิร์น มิวนิค ซูฮก มานูเอล นอยเออร์ จอมหนึบทีมชาติเยอรมัน ว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดที่เขาเคยเล่นด้วย พร้อมเชียร์ให้ได้รับคะแนนโหวตให้คว้ารางวัลบัลลง ดอร์ ปีนี้ ไปครอง

ชาบี อลอนโซ่ กองกลางตัวประสบการณ์ของ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน เอ่ยปากยกย่อง มานูเอล นอยเออร์ นายทวารมือหนึ่งของ "เสือใต้" และทีมชาติเยอรมัน หนึ่งในผู้มีชื่อลุ้นคว้ารางวัล "บัลลง ดอร์" ปีนี้ ว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดที่เขาเคยร่วมงานด้วย

นอยเออร์ ประสบความสำเร็จคว้าทั้งแชมป์ลีก และ แชมป์ยุโรป กับทีม "เสือใต้" นอกจากนี้ยังคว้าแชมป์โลกกับทีม "อินทรีเหล็ก" มาหมาดๆ เมื่อเดือนกรกฎาคม ซึ่งตามความเห็นของ อลอนโซ่ มองว่า เพื่อนร่วมทีมของเขาคู่ควรต่อการได้รางวัลอันทรงเกียรตินี้ แม้เสียงส่วนใหญ่ฟันธงว่าหนีไม่พ้นหล่นไปอยู่ในมือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ดังของเรอัล มาดริด อีกสมัยตามฟอร์ม

"จนถึงตอนนี้ นอยเออร์ เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดที่ผมร่วมงานด้วย เขาเป็นนักเตะคนสำคัญของเราในสนาม ไม่มีข้อกังขาใดๆ เลยว่าจะเป็นเรื่องยุติธรรมอย่างยิ่งหากเขาได้รางวัลบัลลง ดอร์ ปีนี้ ตอนย้ายมา บาเยิร์น ผมรู้อยู่แล้วว่า นอยเออร์ เป็นนักเตะชั้นยอด แต่เขาทำให้ผมประหลาดใจมากขึ้นอีก" อลอนโซ่ ที่เคยร่วมงานกับประตูมือดีอย่าง อีเคร์ กาซียาส ที่ เรอัล มาดริด มาแล้ว กล่าว

นอกจากนี้ อลอนโซ่ ยังพูดถึง โทนี่ โครส ที่ย้ายสลับกับเขาไปเล่นที่ มาดริด ว่า "เราได้คุยกันทุกเรื่อง และสำหรับผมแล้ว เขาเป็น 1 ใน 5 กองกลางที่ดีที่สุดในโลก เขาตัดสินใจมา เรอัล มาดริด และผมคิดว่าเขาจะเป็นผู้เล่นสำคัญที่นั่น และเขาคู่ควรกับการมีลุ้นได้บัลลง ดอร์ ขึ้นอยู่กับว่ามันเป็นรางวัลสำหรับฟอร์มส่วนตัวของแต่ละคน หรือว่าฟอร์มแบบส่วนรวมกับสโมสรหรือทีมชาติ"

"ถ้าแบบส่วนตัวก็ยากที่จะใใครไปแข่งกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลีโอเนล เมสซี่ แต่ถ้าหากเป็นทีมชาติ เมื่อนั้นนักเตะเยอรมันก็ได้เปรียบ และผมภาวนาให้กับเพื่อนร่วมทีมบาเยิร์น ของผม" อลอนโซ่ กล่าว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสือใต้ปัดข่าวตกลงซิวเคดิร่าซัมเมอร์หน้าแล้ว
    บาเยิร์น มิวนิค ยืนยัน ยังไม่ได้บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ซามี่ เคดิร่า มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวในซัมเมอร์ปีหน้าตามที่มีสื่อสเปนปล่อยข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้
  • กันเนอร์สโอเคมั้ย!ปืนเล็งเป๊ปรับช่วงต่อเวนเกอร์
    "เดลี่สตาร์" สื่อดังแดนผู้ดี อ้าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เฮดโค้ช บาเยิร์น มิวนิค ชาวสแปนิช คือเป้าหมายอันดับ 1 ที่ อาร์เซน่อล อยากได้มาคุมทัพ หากอาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเฟร้นช์แมน อำลาทีมในอนาคต
  • รุมเมนิกเก้เผยเสือใต้จ่ายหนี้ค่าทำสนามหมดแล้ว
    คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ซีอีโอ บาเยิร์น เผยเอง ตอนนี้พวกเขาชำระหนี้ค่าก่อสร้างสนามได้หมดแล้ว ซึ่งเร็วกว่าที่กำหนดเอาไว้ถึง 16 ปี พร้อมระบุ "เสือใต้" เตรียมที่จะทำผลประกอบการในฤดูกาล 2013-14 ได้มากกว่า 500 ล้านยูโรด้วย
  • พี่บากเตือนรอยส์แย่งตำแหน่งเหนื่อยหากซบเสือใต้
    อยากมาขับเคี่ยวกับพี่ก็เชิญ! ฟร้องค์ ริเบรี่ ดาวเด่น บาเยิร์น ชม มาร์โค รอยส์ กองกลาง ดอร์ทมุนด์ เป็นนักเตะชั้นนำ แต่แนะแข้งรุ่นน้องทบทวนให้ถ้วนถี่หากคิดโยกซบ "เสือใต้" เนื่องจากอาจหลุดเป็นสำรองยาว เหตุตนยึดตัวจริงในตำแหน่งเดียวกันไม่ยอมปล่อยให้แน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »