ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เคมเปสรับโรนัลโด้กระหายความสำเร็จกว่าเมสซี่

เคมเปสรับโรนัลโด้กระหายความสำเร็จกว่าเมสซี่

Posted 21/11/2014 by siamsport

 

มาริโอ เคมเปส ตำนานหัวหอกแชมป์โลกชาวอาร์เจนไตน์ ชี้ ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์รุ่นลูก ของ บาร์เซโลน่า ฟอร์มตกลง และไม่เฉียบคมแบบ 2-3 ปีก่อน ซึ่งส่วนหนึ่งอาจมาจากการปรับบทบาท ถอยลงมาเล่นต่ำกว่าเดิม ขณะที่ซูฮก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ว่าเป็นคนที่มีแรงกระตุ้นสูงจนน่าเหลือเชื่อ

มาริโอ เคมเปส ตำนานกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์โลกปี 1978 เปรียบเทียบฟอร์มปัจจุบันของสองแข้งต่างดาวแห่งยุค ลีโอเนล เมสซี่ ของ บาร์เซโลน่า กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จาก เรอัล มาดริด โดยแม้เป็นคนชาติเดียวกัน แต่ เคมเปส ยอมรับว่าตอนนี้ เมสซี่ เล่นดี แต่ตกลงจากมาตรฐานเดิมเล็กน้อย พร้อมชี้ว่าอีกหนึ่งจุดที่ทำให้เกิดความแตกต่างคือ เขาเชื่อว่าสตาร์โปรตุกีส มีความกระหายในความสำเร็จมากกว่า

โรนัลโด้ และ เมสซี่ ต่างแย่งชิงความสำเร็จกันในระยะหลัง โดยเฉพาะรางวัลบัลลง ดอร์ ที่ปีนี้หลายเสียงฟันธงว่าหนีไม่พ้นตกเป็นของ โรนัลโด้ แน่นอน เพราะโดดเด่นกว่าทั้งฟอร์มส่วนตัว และกับสโมสรที่พา มาดริด คว้าแชมป์ยุโรป และ โกปา เดล เรย์ ส่วน เมสซี่ วืดทุกถ้วยกับ บาร์ซ่า แม้จะพา อาร์เจนตินา เป็นรองแชมป์โลกที่ บราซิล

เคมเปส กล่าวว่า "เมสซี่ ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด เขาไม่เหมือนกับเมื่อ 2-3 ปีก่อน ผมว่าเขาเล่นต่ำกว่าฟอร์มที่ดีที่สุดอยู่เกียร์ครึ่ง และมันเป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างระหว่าง เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ตอนนี้ และ ณ เวลานี้ ผมมองว่า โรนัลโด้ กระหายในความสำเร็จมากกว่า เมสซี่"

"เมสซี่ ไม่เฉียบคมแบบที่เคยเป็นเมื่อ 2-3 ปีก่อน แต่เราก็ไม่ควรลืมว่าช่วงหลังๆ เขาถอยลงมาเล่นต่ำกว่าเดิม เพื่อคอยปั้นเกม ซึ่งหากมองแบบนี้ เขาก็ยังสุดยอดเหมือนเดิม" เคมเปส กล่าว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีสู้มั้ย!เมสซี่พร้อมพิจารณาข้อเสนอ200ล.ปอนด์
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ขวัญกำลังใจในการคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์ซ่าโลน่า เพิ่มขึ้นมาอีก หลังจากเอเยนต์ของนักเตะไม่ปิดโอกาสที่ดาวเตะอาร์เจนไตน์จะอำลาถิ่นคัมป์ นู หากที่ทีมยื่นข้อเสนอตรงตามเงื่อนไขฉีกสัญญา 200 ล้านปอนด์
  • ซัวเรซหนุนสตีวี่จีอยู่หงส์จนแขวนสตั๊ด
    หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก บาร์เซโลน่า ชี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์จอมเก๋าของ ลิเวอร์พูล ควรจะอยู่กับทีมไปจนเลิกเล่น พร้อมเผย เจอร์ราร์ด เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้เมื่อปีก่อนตนยอมอยู่กับ "หงส์แดง" ต่ออีก 1 ฤดูกาล
  • พี่นี่หลงเลย!แฟนสาวเนย์มาร์โชว์เซ็กซี่ในชุดว่ายน้ำ
    ไม่แปลกใจเลยทำไม เนย์มาร์ ดาวยิงบาร์เซโลน่า ถึงหลง โซราย่า วูเซลิซ แฟนสาวนางแบบเลือดเซิร์บ แบบหัวปักหัวปรำ หลังนางแบบสาวพราวเสน่ห์ โชว์ความเซ็กซี่สุดขีดในชุดว่ายน้ำทูพีซ ที่ชายหาดในมอนเตเนโกร งานนี้ขอบอกหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ที่อยู่แถวๆ นั้น ถึงกับกลืนน้ำลายกันเลยทีเดียว
  • ร้านหัวใส!ใช้ฟันของเล่นวางคู่หนังสือซัวเรซ
    ด้วยการที่ หลุยส์ ซัวเรซ ก่อเรื่องฉาวจากการกัดคู่แข่งหลายครั้ง ทำให้ วอเตอร์สโตนส์ ร้านขายหนังสือในเมืองลิเวอร์พูล เอาประเด็นนี้มาใช้เป็นประโยชน์ เมื่อพวกเขาเอาฟันของเล่นมาวางคู่กับหนังสืออัตชีวประวัติของแข้งวัย 27 ปี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »