ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่ทุบสถิติ!บาร์ซ่ารัวยิงเซบีย่ากระจุย5-1

เมสซี่ทุบสถิติ!บาร์ซ่ารัวยิงเซบีย่ากระจุย5-1

Posted 23/11/2014 by siamsport

ลีโอเนล เมสซี่ จารึกชื่อตัวเองในหน้าประวัติศาสตร์วงการลูกหนังสเปน หลังเหมาทำคนเดียวสามประตู กลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้สูงสุดตลอดกาลในลา ลีกา ด้วยจำนวน 253 ประตู พร้อมพาทีมไล่ถล่ม เซบีย่า 5-1 เก็บสามแต้มรั้งอันดับสองตามเดิม ในการแข่งขันฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

 

การแข่งขันฟุตบอลลา ลีกา สเปน

วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2557

บาร์เซโลน่า 5-1 เซบีย่า

สนาม: เอสตาดิโอ คัมป์ นู, (บาร์เซโลน่า)


          เปิดเกมครึ่งแรกมาได้แค่ 8 นาที บาร์เซโลน่า ทักทายก่อนเลย เมื่อ ลีโอเนล เมสซี่ ซัดด้วยซ้ายจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือของ เบโต้ นายทวารเซบีย่า


          ผ่านมา 21 นาที เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ได้ฟรีคิก ลีโอเนล เมสซี่ ปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งข้ามกำแพงเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงามให้ บาร์เซโลน่า นำก่อน 1-0 เป็นประตูที่ 8 ของเมสซี่ ในลา ลีกา ซีซั่นนี้ และเป็นประตูที่ 251 ในลีกสเปนของเจ้าตัว ทำให้ เมสซี่ ขึ้นมาทาบ เตลโม่ ซาร์ร่า อดีตดาวยิงระดับตำนานของแอธ.บิลเบา ที่สร้างสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลในลา ลีกา ไว้ที่ 251 ประตู เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


          นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เจ้าบุญทุ่ม ได้ลุ้นสองครั้งติดต่อกัน เริ่มจาก จอร์ดี้ อัลบา เติมมายิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษติดบล็อคของ ดาเนียล คาร์รีโซ่ กองหลังเซบีย่า ออกหลังไป และ อีกครั้งนั้น ดาเนียล อัลเวส ผ่านให้กับ เนย์มาร์ ยิงด้วยขวา ทว่า เบโต้ นายทวารเซบีย่า ยังปัดออกหลังไปได้ทัน หมดครึ่งแรก บาร์เซโลน่า นำก่อน 1-0


          มาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้แค่ 2 นาที ทีมเยือนตามตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว เมื่อ บิคตอร์ มาชิน บีโตโล่ กระชากหนี อัลเวส และ ปีเก้ ไปทางสุดเส้นหลังด้านซ้ายแล้วหักเข้ากลางมาที่เสาแรก เดนีส ซูอาเรซ เข้าชาร์จไม่ทัน แต่กลายเป็นดีบอลไปโดนหน้าแข้งของ จอร์ดี้ อัลบา แบ็คซ้ายบาร์ซ่า เข้าประตูตัวเองไป ช่วยให้ เซบีย่า ตามตีเสมอ 1-1


          อย่างไรก็ตามนาทีที่ 49 เจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อได้ฟรีคิกทางด้านซ้าย ชาบี เอร์นานเดซ เขี่ยเปลี่ยนจุดให้เพื่อนหยุดบอลไว้ ก่อนจะตามมาเปิดโค้งด้วยขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ เนย์มาร์ ขึ้นโหม่งเช็ดเสียบเสาเข้าไปให้ บาร์เซโลน่า นำ 2-1 และเป็นประตูที่ 11 ของเนย์มาร์ ใน ลา ลีกา ซีซั่นนี้


          หนึ่งชั่วโมงของเกมการแข่งขัน เซบีย่า เปลี่ยนรวดเดียวสองรายให้ เควิน กาไมโร่ ดาวยิงชาวฝรั่งเศส ลงเล่นแทน เดนีส ซูอาเรซ พร้อมกับให้ เคราร์ด เดวโลเฟว เล่นแทน อเล็กซ์ บีดัล


          เกมรุกของบาร์ซ่าอันตรายทีเดียวมาได้ประตูที่สามในนาทีที่ 66 เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ โยนจากสุดเส้นหลังด้านขวาไปเสาสองให้กับ อีวาน ราคิติช วิ่งมาโหม่งจ่อๆเข้าไปช่วยให้ บาร์ซ่า นำ 3-1 แล้ว และเป็นการทำประตูใส่ทีมเก่าได้สำเร็จของ อีวาน ราคิติช ด้วย


          เจ้าถิ่นไม่หยุดเพียงเท่านี้ บุกเข้าใส่จนได้ประตูที่สี่ในนาทีที่ 72 จากจังหวะที่ ลีโอนเล เมสซี่ กระชากขึ้นมาแล้วจ่ายออกทางด้านซ้ายให้กับเนย์มาร์ ไหลกลับเข้ามาให้กับ เมสซี่ ตามมาชาร์จด้วยขวาจ่อๆเข้าไปให้ บาร์เซโลน่า นำขาดลอย 4-1 เป็นประตูที่สองของดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ในเกมนี้ และเป็นประตูประวัติศาสตร์ที่ทำให้ เมสซี่ กลายเป็นเจ้าของสถิติทำประตูสูงสุดตลอดกาลในลา ลีกา แต่เพียงผู้เดียว ด้วยจำนวน 252 ประตู เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สร้างความยินดีทั่วสนาม โดยเพื่อนร่วมทีมได้จับ เมสซี่ โยนบกเป็นการฉลองชัยด้วย


          จากนั้น 6 นาที บาร์เซโลน่า นำห่าง 5-1 เมื่อ ลีโอเนล เมสซี่ กระชากจากทางด้านขวาตัดเข้าในแล้วฝากบอลเข้าเขตโทษให้กับ เนย์มาร์ ชิ่งคืนหลังให้กับ เมสซี่ พาบอลเข้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายแล้วสับไกยิงด้วยซ้ายเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นแฮตทริคของเจ้าตัวในเกมนี้ และเพิ่มสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลในลา ลีกา ของเจ้าตัวขึ้นมาเป็น 253 ประตูแล้ว


          ท้ายเกมนาทีที่ 88 เจ้าบุญทุ่ม ได้ลุ้นอีกครั้ง เนย์มาร์ เปิดให้กับ เมสซี่ ยิงด้วยซ้ายแต่ไม่ผ่านมือของ เบโต้ นายทวารเซบีย่า จบเกม บาร์เซโลน่า เปิดบ้านถล่ม เซบีย่า ไปยับเยิน 5-1 เก็บสามแต้มตามเป้าหมาย ไล่จี้ติด เรอัล มาดริด จ่าฝูงอยู่ 2 คะแนนเท่าเดิม


          รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
          บาร์เซโลน่า: เคลาดิโอ บราโว่ - ดาเนียล อัลเวส, เคราร์ด ปีเก้, เฌเรมี่ มาติเยอ, จอร์ดี้ อัลบา (อาเดรียโน่ คอร์เรอา น.81) - ชาบี เอร์นานเดซ (ราฟินญ่า น.76), เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อีวาน ราคิติช - ลีโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ (เปโดร โรดริเกซ น.73), เนย์มาร์
          สำรองไม่ได้ใช้: มาร์ค-อังเดร แทร์ ชเตเก้น (ผู้รักษาประตู) - มาร์ก บาร์ตร้า, เซร์จี้ โรเบร์โต้, มูนีร์ เอล อัดดาดี้
          เซบีย่า: เบโต้ - ฆอร์เก้ อันดูฆาร์ โกเก้, ดาเนียล คาร์รีโซ่, นิโคลัส ปาเรฮา, ดีโอโก้ ฟิเกราส - เกรกอร์ซ ครายโชเวี้ยค, เอเวร์ บาเนก้า - อเล็กซ์ บีดัล (เคราร์ด เดวโลเฟว น.60), เดนีส ซูอาเรซ (เควิน กาไมโร่ น.60), บิคตอร์ มาชิน บีโตโล่ - คาร์ลอส บัคค่า (ยาโก้ อัสปาส น.74)
          สำรองไม่ได้ใช้: เซร์คิโอ รีโก้ (ผู้รักษาประตู) - ติโมเธ โคล็อดเซียคซัค, โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส, สเตฟาน เอ็มเบีย
          ผู้ตัดสิน: ฆวน มาร์ตีเนซ มูนวยร่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มันโช่แห้ว!ปูโยลปัดร่วมทีมสตาฟฟ์โค้ชงูใหญ่
    โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ อินเตอร์ มิลาน ติดต่อ การ์เลส ปูโยล อดีตกัปตันทีม บาร์เซโลน่า เพื่อหวังดึงมาเป็นสตาฟฟ์โค้ช "งูใหญ่" แต่ก็ถูกปฏิเสธเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • จริงดิ!สื่ออ้างราชันเคยทุ่มเงินล่อเมสซี่ร่วมทัพ
    "มุนโด้ เดปอร์ติโบ" อ้างแบบไม่มีการระบุวันเดือนปีว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด เคยยื่นข้อเสนอค่าเหนื่อย 25 ล้านยูโรต่อซีซั่น ล่อใจ ลีโอเนล เมสซี่ ให้ยอมเปลี่ยนสีเสื้อจาก บาร์เซโลน่า มาเป็น "ราชันชุดขาว"
  • เอ็นริเก้ยันเมสซี่มีความสุขดีกับบาร์ซ่า
    หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือ บาร์เซโลน่า ยัน ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงตัวเก่ง แฮปปี้ดีกับต้นสังกัด แม้นักเตะเปรยอาจย้ายทีมในอนาคตก็ตาม บอกไม่สนใจเรื่องข่าวลือต่างๆ พร้อมชี้แข้งอาร์เจนไตน์ถูกจับไปเล่นในตำแหน่งที่มีส่วนร่วมกับเกมมากที่สุด
  • บาร์ซ่าสถิติข่มเซบีย่า!ซัวเรซวัดคมบักก้า
    บาร์เซโลน่า จะเปิดรังคัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ เซบีย่า ที่ผลงานช่วงหลังไม่เป็นใจ แถม 5 นัดหลังสุดที่พบกันมายังไม่สามารถเอาชนะเจ้าถิ่นได้เลย เกมนี้ ทีมเยือนจะส่ง การ์ลอส บักก้า ลงวัดคมกับ หลุยส์ ซัวเรซ ปรีวิวฟุตบอลลาลีกา สเปน คืนนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »