ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » 6นับ!ปาเกียวน็อกไม่ลงต้อนอัลเกียรี่พ่ายขาด

6นับ!ปาเกียวน็อกไม่ลงต้อนอัลเกียรี่พ่ายขาด

Posted 23/11/2014 by siamsport

 

"แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยฟิลิปปินส์ ยังคงความยอดเยี่ยม ไล่ต่อยมวยตัวใหญ่กว่าอย่าง คริส อัลเกียรี่ ผู้ท้าชิงจากสหรัฐฯ จนร่วงไปให้กรรมการนับถึง6ครั้ง แต่ก็ยังเอาตัวรอดไปจนหมดยกสุดท้าย แมนนี่ ปาเกียว สามารถเอาชนะคะแนนไปได้อย่างขาดลอย ป้องกันแชมป์เวลดตอร์เวต องค์กรมวยโลกเอาไว้ได้สำเร็จ ในการชกที่สังเวียน เวเนเชียน รีสอร์ต มาเก๊า

เริ่มต้นยกแรก ปาเกียวไม่รอช้า เป็นฝ่ายเดินเข้าหาทันที อัลเกียรี่ ใช้ฟุตเวิร์กขยับหนีไม่ให้เป็นเป้านิ่ง ปาเกียวยังปล่อยหมัดไม่เข้าเป้ามากนักส่วนมากจะไปติดการ์ดซะเป็นส่วนใหญ่ ยก2 ไม่ทันไร ปาเกียว ก็ยิงหมัดซ้ายเข้าหน้า อัลเกียรี่ และในจังหวะก้าวถอยแล้วลื่น กรรมการปราดเข้านับทันที ปาเกียวยังไม่พลีพลามเร่ง ค่อยๆเดินกดดัน อัลเกียรี่ ไปเรื่อยๆ ยก3 เกมการชกยังเป็นแบบเดิม ปาเกียวเดินหน้ายิงหมัดเป็นชุด อัลเกียรี่ ถอยรอหาจังหวะสวน หมัดขวาหน้าของปาเกียวทำงานได้ดี ยิงเข้าหน้า อัลเกียรี่ ได้หลายหมัด

ยกที่4 ปาเกียวเริ่มเดินเร็วขึ้น ยิงหมัดเป็นชุดแต่ส่วนมาก อัลเกียรี่ ก็ยังบล็อคเอาไว้ได้ แล้วยังมีสวนหมัดเข้าหน้าปาเกียวได้ด้วย แต่ปาเกียวก็ยังมีทีเด็ดที่ซ้ายตรงที่ยิงเข้าหน้า อัลเกียรี่ ได้แต่ก็ยังกดไม่ลง ยกที่5 ยกนี้เป็นยกที่ ปาเกียวเสียแรงพอควรเลย เพราะออกหมัดวืดวาดไปหมด อัลเกียรี่ โชว์ลีลาวนถอยเก็บอาวุธของปาเกียวได้แทบทั้งหมด แต่ อัลเกียรี่ เองก็ยังออกหมัดน้อย ยกที่6 ความพยายามของ ปาเกียว สำเร็จ บวกซ้ายเข้าหน้าส่ง อัลเกียรี่ ร่วงไปให้กรรมการนับ ลุกขึ้นมา อัลเกียรี่ ก็โดนปาเกียวยิงขวาเข้าหน้าร่วงเป็นนับที่2ในยกนี้ แต่อัลเกียรี่ ก็ยังเอาตัวรอดไปได้

ยก7-8 อัลเกียรี่ แม้จะโดนไปสามนับ แต่รูปแบบการชกก็ยังเหมือนเดิม เอาแต่ถอยหนีแล้วระวังหมัดของปาเกียว นานๆ จะมีสวนมาสักครั้ง ยก9 ปาเกียวเกือบจะสำเร็จโทษได้อีกครั้ง หลังเดินหน้าไล่ถล่ม แล้วได้จังหวะยิงซ้ายเข้ากรามส่ง อัลเกียรี่ ร่วงให้กรรมการนับ อัลเกียรี่ แม้จะลุกมาได้ก็โดนปาเกียวไล่ถลุงอีก จนกรรมการเข้ามาขวางนับอีกครั้ง เวลาทีเหลือปาเกียวรุกไล่เต็มที่แต่ อัลเกียรี่ ก็ยังกัดฟันสวนออกมา หมดยกรอดไปได้อีกครั้ง ขึ้นยก10 ปาเกียวไม่รอช้า เดินหน้าเร่งเครื่องทันที ช่วงปลายยก ก็ยิงหมัดซ้ายส่ง อัลเกียรี่ ร่วงอีกครั้งเป็นนับที่6แล้ว แต่ก็ยังลุกขึ้นมาได้

ยกที่11-12 อัลเกียรี่ ไม่เหลืออะไรแล้วเอาแต่ถอยหนีประคองตัวให้รอดจากการถูกน็อกอย่างเดียว ทางปาเกียวเองก็ไม่ได้เร่งอะไรมาก เดินปล่อยหมัดไปตามจังหวะ อัลเกียรี่ โดนเข้าไปก็กระเด็นกระดอนแต่ก็ยังทนได้จนหมดยกสุดท้ายต้องไปตัดสินกันด้วยคะแนน

ผลปรากฏว่า แมนนี่ ปาเกียว เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน คริส อัลเกียรี่ ไปได้อย่างขาดลอย (119-103,119-103,120-102) ป้องกันแชมป์โลกเวลเตอร์เวต องค์กรมวยโลก เอาไว้ได้สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คลิปไฮไลท์!ขวัญพิชิตแพ้ขาดแต่ฝากแผลซูชิหมิงจนตาปิด
    แม้ "เจ้าจุก" ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส จะแพ้แต้ม ซู ชิ หมิง นักชกท็อปสตาร์ชาวจีน แบบขาดลอย 104-119, 103-120, 104-119 หลังโดน 4 นับและตัดคะแนนอีก 1 คะแนนแต่ไฟต์นี้ขวัญพิชิตที่เสียเปรียบรูปร่างช่วงชกสั้นกว่าสู้ขาดใจและฝากบาดแผยที่เปลือกตาซ้ายซู ชิ หมิง จนตาปิด...ไปดูไฮไลท์กัน..
  • ชลธารโดนยำชวดแชมป์,ขวัญพิชิต4นับพ่ายหมิง
    ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ รองแชมป์โลกชาวไทย ต้องพบกับความผิดหวังเป็นครั้งที่สอง หลังขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต องค์กรมวยโลกกับ วาซีล โลมาเชนโก้ แชมป์โลกจากยูเครน แล้วโดนยำเละ ครบ12ยก พ่ายคะแนนขาดลอย ด้าน ขวัญพิชิต 13เหรียญเอ็กซ์เพรส สู้เต็มที่แล้ว โดนซู ซิ หมิงต่อยร่วง4ครั้ง ก็แพ้คะแนนไปขาดลอยเช่นกัน ในการชกที่สังเวียน เวเนเชียน รีสอร์ต มาเก๊า
  • เก๋!การ์ดงานแต่งโค้ชอ๊อต3ภาษารูปแบบอีการ์ด
    การ์ดงานแต่ง "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย กับ นางสาว เฟง คุณ อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติจีน ชุดเหรียญทองโอลิมปิก 2004 ทำออกมา 3 เวอร์ชั่น คือ ภาษาไทย, จีน และ อังกฤษ จัดทำในรูปแบบอีการ์ด โดยสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ประกอบพิธีสมรสพระราชทาน และในวันที่ 6 ธันวาคม 2557 จะมีงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ที่ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต เวลา 18.00 น. โดยมี นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธาน
  • คลิปแฉ!วาวรินก้าฉุนเมียเฟดเอ็กซ์ทำเสียสมาธิ
    เหตุการณ์ความบาดหมางระหว่าง สตานิสลาส วาวรินก้า ยอดนักหวดจากสวิตเซอร์แลนด์กับ เมียร์ก้า หวานใจของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตจากชาติเดียวกัน ไม่ได้เป็นแค่ข่าวลือ เพราะล่าสุดมีคลิปยืนยันถึงช่วงที่ วาวรินก้า ไม่พอใจสุดๆ ที่เธอทำให้เขาเสียสมาธิในการแข่งกับ "เฟด-เอ็กซ์" ถูกเผยแพร่ออกมาแล้ว โดย เมียร์ก้า ถึงขั้นล้อเขาว่าเป็น "เด็กขี้แง" ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »