ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 6 ปีมาแล้ว! บอร์จีส ดี๊ด๊ารอพบเพื่อนเก่า “ไร” ตำนานแซมบ้า

6 ปีมาแล้ว! บอร์จีส ดี๊ด๊ารอพบเพื่อนเก่า “ไร” ตำนานแซมบ้า

Posted 24/11/2014 by goal.com

 

อดีตกุนซือบีอีซี เทโรศาสน ออกอาการดีใจหลังเห็นชื่อของเพื่อนรัก “ไร โอลิเวียร่า”ตำนานทีมชาติบราซิลชุดคว้าแชมป์โลกปี 1994 มาร่วมทีม ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ในศึกGLS วันที่ 5 ธันวาคมนี้

โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส อดีตกุนซือ บีอีซี เทโรศาสน คงได้ใช้เวลาช่วงว่างงานแบบชิวๆ อย่างเต็มที่ พร้อมกับหาเวลาไปเจอกับเพื่อนรักเก่าอย่าง ไร โอลิเวียร่า หรือ ที่รู้จักกันสั้นๆว่า “ไร” อดีตเพลเมคเกอร์ทีมชาติบราซิล ชุดคว้าแชมป์โลกปี 1994 ที่สหรัฐอเมริกา และหนึ่งในนักเตะที่ดี ที่สุดตลอดกาลของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หรือ เปแอสเช สโมสรฟุตบอลชื่อดังของลีกเอิง ฝรั่งเศส ซึ่งกำลังจะเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อร่วมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ โกลบอล เลเจ้นท์ ซีรี่ย์ ระหว่างทีม ฟาบิโอ คันนาวาโร่ กับ ทีม หลุยส์ ฟิโก้ วันที่ 5 ธันวาคม 2557 ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม

ทั้งสองคนรู้จักกันสมัยที่ โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส ยังเป็นโค้ชทีมเยาวชนอยู่ที่ เซา เปาโล ขณะที่ ไร กลับไปค้าแข้งกับ เซา เปาโล ทีมชั้นนำของบราซิล เป็นครั้งที่ 2 ในช่วงบั้นปลายการค้าแข้งอาชีพ เมื่อปี 1998 – 1999 ซึ่ง บอร์จีส ยังเคยมีส่วนช่วย ไร เขียนหนังสือเล่มแรกของเขาชื่อว่า "Como Ser um Jogador de Futebol de Sucesso" หรือแปลเป็นไทยว่า "เล่นฟุตบอลอย่างไรให้ประสบ ความสำเร็จ" โดยตีพิมพ์เมื่อปี 2005 โดยขณะนั้นกุนซือแซมบ้าขวัญใจสาวกมังกรไฟ ยังทำหน้าที่เป็นกุนซือให้กับ ทีทีเอ็ม หรือ ทีมยาสูบ-ศุลกากร ในปัจจุบัน

“ผมดีใจนะที่จะได้เจอกับเขาที่เมืองไทยสักที เพราะผมเชิญชวนเขามาเที่ยวที่ประเทศไทย อยู่บ่อยครั้งก่อนหน้านี้ และครั้งสุดท้ายที่เจอกันก็ย้อนไป 6 – 7 ปีก่อนได้กระมัง”

“เรารู้จักกันสมัยอยู่ที่เซา เปาโล และเขาก็โทรชวนผมไปบ้านเขาเพื่อนพูดคุยเรื่องงานกันบ่อยๆ แถมตอนที่เขาจะเขียนหนังสือเล่มแรก เขาก็ให้ผมมีส่วนร่วมในหนังสือเล่มนั้นด้วย”

“เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม เป็นนักเตะระดับตำนาน เขาเหนือชั้นกว่าผมทุกอย่าง... รวมถึงเรื่องเสน่ห์คารมกับเพศตรงข้ามด้วย” บอร์จีส เล่าแบบยิ้มๆ ที่มุมปาก

โดยบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษนี้เปิดจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิกเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา จำหน่ายในราคา 500, 800, 1,000, 2,000, 2,500 และ 3,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »