ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » นอยเออร์,กาซียาสนำทัพเลือกนายด่านทีมยอดเยี่ยม

นอยเออร์,กาซียาสนำทัพเลือกนายด่านทีมยอดเยี่ยม

Posted 25/11/2014 by siamsport

 

ฟีฟ่า แบโผ 5 นายด่านที่มีลุ้นติดทีมยอดเยี่ยมประจำปี 2014 แล้ว ประกอบด้วย มานูเอล นอยเออร์, อีเกร์ กาซียาส, ติโบต์ กูร์กตัวส์, จานลุยจิ บุฟฟ่อน และ เคลาดิโอ บราโว่ โดยการเลือกจะวัดจากเสียงโหวตของนักเตะอาชีพทั่วโลก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศว่า มานูเอล นอยเออร์, อีเกร์ กาซียาส, ติโบต์ กูร์กตัวส์, จานลุยจิ บุฟฟ่อน และ เคลาดิโอ บราโว่ เป็นผู้รักษาประตู 5 คน ที่มีชื่อเข้าสู่รอบสุดท้ายสำหรับการเลือกนายทวารติดทีมยอดเยี่ยมประจำปี 2014 หรือ ฟีฟ่า ฟิฟโปร เวิลด์ XI 2014

นอยเออร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเป็นแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน และ เดเอฟเบ โพคาล กับต้นสังกัดอย่าง บาเยิร์น มิวนิค เมื่อฤดูกาล 2013-14 รวมถึงยังเป็นหนึ่งในกกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมชาติเยอรมนีได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 ด้วย

ขณะที่ กาซียาส ผ่านเข้าสู่รอบนี้จากผลงานที่ช่วยให้ เรอัล มาดริด ได้ทั้งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ โกปา เดล เรย์ เมื่อซีซั่นก่อน ถึงแม้เขาจะเป็นได้เพียงมือ 2 เวลาลงเล่นใน ลา ลีกา สเปน ก็ตาม

ด้าน กูร์กตัวส์ กับ บุฟฟ่อน ต่างก็มีได้ลุ้นติดทีมยอดเยี่ยมจากการที่พวกเขามีส่วนสำคัญที่พา แอตเลติโก มาดริด กับ ยูเวนตุส ได้แชมป์ ลา ลีกา และ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ตามลำดับ ส่วน บราโว่ ผ่านเข้าสู่รอบนี้เพราะโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจกับ เรอัล โซเซียดาด รวมถึงกับทีมชาติชิลีในศึก ฟุตบอลโลก 2014 ก่อนจะได้ย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า

ทั้งนี้ การเลือกนักเตะที่ติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปี จะตัดสินจากการลงคะแนนเสียงของนักฟุตอาชีพหลายหมื่นคนทั่วโลก โดยจะเลือกผู้รักษาประตูมา 1 คน, กองหลัง 4 คน, กองกลาง 3 ราย และกองหน้าอีก 3 คน ซึ่งนายทวารที่ติดทีมยอดเยี่ยมประจำปี 2013 ได้แก่ นอยเออร์ ขณะที่ กาซียาส เคยติดทีมยอดเยี่ยมของ ฟีฟ่า ตั้งแต่ปี 2008-2012

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »