ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » อลอนโซ่ชี้บุนเดสฯเกมเร็วกว่าลาลีกา

อลอนโซ่ชี้บุนเดสฯเกมเร็วกว่าลาลีกา

Posted 25/11/2014 by siamsport

 

ชาบี อลอนโซ่ ห้องเครื่องตัวเก๋า บาเยิร์น มิวนิค ชี้ บุนเดสลีกา มีเกมการเล่นที่รวดเร็วกว่า ลา ลีกา พร้อมลั่นอยากครองถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ภายใต้ยูนิฟอร์ม "เสือใต้"

ชาบี อลอนโซ่ กองกลางชาวสแปนิชของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน แสดงทัศนะว่า ลีกสูงสุดเมืองเบียร์มีเกมการเล่นที่รวดเร็วกว่า ลา ลีกา สเปน และเป็นลีกที่ทำให้ตนหวนคิดถึงช่วงเวลาที่เคยค้าแข้งในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ก่อนหน้านี้ อลอนโซ่ เคยค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด และก็ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้กับทั้งสองสโมสร โดยเขาเพิ่งเก็บข้าวของย้ายจาก "ราชันชุดขาว" มาร่วมก๊วน "เสือใต้" ในฤดูกาลนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่รู้สึกเสียใจกับการย้ายทีมครั้งนี้เลยแม้แต่น้อย

"บุนเดสลีกา มีการเล่นที่เร็วกว่า และใช้ความแข็งแกร่งของร่างกายมากกว่า ลา ลีกา ซึ่งเป็นลีกที่เน้นใช้เรื่องเทคนิคมากกว่า ก่อนหน้านี้ผมก็เคยพูดไปบ้างแล้วว่า บุนเดสลีกา มีความคล้ายคลึงกับ พรีเมียร์ลีก มากกว่า ลา ลีกา บรรยากาศและสนามฟุตบอลของที่นี่สุดยอดมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถดึงดูดบรรดานักเตะได้เป็นอย่างดี" ยอดมิดฟิลด์วัย 32 ปี กล่าว

พร้อมกันนั้น อลอนโซ่ ยืนยันว่า ตนตั้งเป้าที่จะช่วย บาเยิร์น ไปถึงตำแหน่งแชมป์ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ "เมื่อฤดูกาลที่แล้ว บาเยิร์น ใกล้เคียงมากๆ กับการเข้ารอบชิงฯ ตลอดช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา บาเยิร์น มีสถิติสุดยอดมากๆ ในรายการนี้ ซึ่งเราก็หวังว่า ฤดูกาลนี้มันจะเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมสำหรับเราอีก ทุกคนคาดหวังที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ ซึ่งคุณเองก็รู้ว่า การมาอยู่กับสโมสรแห่งนี้คุณต้องพบเจอกับความคาดหวังที่สูง มันเป็นแรงกดดันมหาศาลเลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นอยเออร์,กาซียาสนำทัพเลือกนายด่านทีมยอดเยี่ยม
    ฟีฟ่า แบโผ 5 นายด่านที่มีลุ้นติดทีมยอดเยี่ยมประจำปี 2014 แล้ว ประกอบด้วย มานูเอล นอยเออร์, อีเกร์ กาซียาส, ติโบต์ กูร์กตัวส์, จานลุยจิ บุฟฟ่อน และ เคลาดิโอ บราโว่ โดยการเลือกจะวัดจากเสียงโหวตของนักเตะอาชีพทั่วโลก
  • บาเยิร์น มิวนิค 4-0 ฮอฟเฟนไฮม์
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านถล่ม ฮอฟเฟนไฮม์ เละเทะ 4-0 เก็บสามคะแนน ทำคะแนนหนี โวล์ฟส์บวร์ก เป็น 7 แต้มเข้าไปแล้ว ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อ วันเสาร์ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
  • อลอนโซ่เผยไม่เคยได้ข้อเสนอจากหงส์,ผี
    ชาบี อลอนโซ่ กองกลาง บาเยิร์น ประกาศชัด ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยยื่นข้อเสนอให้เขาเลยเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมชี้ ทีมจากลีก อังกฤษ กำลังเจอกับความยากลำบากในการแข่งระดับทวีปยุโรป เพราะขาดนักเตะที่เล่นได้ดีในเกมใหญ่ๆ
  • เป๊ปไม่ปลื้มฟอร์มเสือใต้แม้ไล่ยำฮอฟฯ
    ชนะแต่ยังไม่โอเค... โจเซป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ไม่ปลื้มกับผลงานลูกทีมในเกมเปิดบ้านยำ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 4-0 ชี้ความจริงแล้ว "เสือใต้" ไม่น่าชนะขาดแบบนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »