ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยส่งเมสซี่เจ-ชัปปุยส์นำทัพกะซวกเสือเหลือง

ไทยส่งเมสซี่เจ-ชัปปุยส์นำทัพกะซวกเสือเหลือง

Posted 26/11/2014 by siamsport

 

        "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ "ช้างศึก" ประกาศกร้าวปลิดชีพ "เสือเหลือง" มาเลเซีย พร้อมปรับทัพแน่นอนแล้ว หลัง 2 แข้งตัวหลักอย่าง มงคล ทศไกร กับ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เข่าเดี้ยงชวดลงสนาม พร้อมจัดหนักส่ง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลากเลื้อยให้สะเด่า ทำเกมร่วม ชาริล ชัปปุยส์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ ศราวุฒิ มาสุข โดยมี กีรติ เขียวสมบัติ ยืนหัวหอกตัวจริงเช่นเดิม อีกทั้งวาง อดิศักดิ์ ไกรษร เป็นไพ่ใบสุดท้ายเป็น ลั่นต้องคว้าชัยตีตั๋วเข้ารอบ


ไทยหนีฝนซ้อมเช้าแทนช่วงเย็น

        วราเชน กามินทร์ พร้อมด้วย ธวัชชัย นิ่มกลัด ผู้สื่อข่าว/ช่างภาพสยามกีฬารายวัน รายงานความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014" รอบแรก ระหว่างวันที่ 22-29 พ.ย. นี้ โดยทีมชาติไทยอยู่กลุ่ม บี ร่วมกับสิงคโปร์ (เจ้าภาพ) มาเลเซีย และเมียนมาร์ โดยเกมนัด 2 วันที่ 26 พ.ย. นี้ ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พบ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ที่มี 1 แต้ม เวลาไทย 16.00 น. ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดจากสนามหญ้าเทียมจาลัน เบซาร์ สเตเดี้ยม หลังนัดแรกไทยชนะสิงคโปร์ 2-1 ทำให้หากชนะอีกจะเข้ารอบรองชนะเลิศทันที อีกคู่สิงคโปร์พบเมียนมาร์ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ สปอร์ตฮับ 19.00 น.

        ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา ทีมชาติไทยเปลี่ยนเวลาไปซ้อมที่สนามจาลัน เบซาร์ สังเวียนแข่งจริง จากเวลา 16.00 น. เป็นในช่วงเช้าเวลา 10.00 น. เนื่องจากเกรงว่าฝนตกช่วงเย็น หลังจากที่ตามข่าวพยากรณ์อากาศว่า ช่วงสัปดาห์นี้ช่วงเย็นที่ประเทศสิงคโปร์ฝนจะตกหนัก

 

"พีระพัฒน์, มงคล" เดี้ยงต้องแยกซ้อม

        สำหรับการฝึกซ้อม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ได้แบ่งนักเตะที่คาดว่าลงตัวจริงลงทีมกับอีกชุด พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ็กซ้ายแยกซ้อมคนเดียวเพราะยังเจ็บเข่าขวาบิด ขณะที่ มงคล ทศไกร ผู้พังประตูแรกในเกมเจอกับสิงคโปร์ เข่าขวาเป็นแผลลึกไม่สามารถซ้อมได้

 

        โดย "เจ้าบาส" พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เผยว่า "อาการดีขึ้นมากแล้ว แต่ก็ต้องอยู่ในความดูแลของแอนดี้นักกายภาพบำบัด และไม่แน่ใจว่าลงสนามทันเกมเจอมาเลเซียหรือไม่ แต่ก็จะพยายามฟื้นฟูกลับมาให้เร็วที่สุด" ทางด้าน "เจ้าเย็น" มงคล ทศไกร กองหน้าตัวหลักของทีมกล่าวว่า "แผลมันปริขึ้นมาอีก เวลานี้งอขา และงอเข่าไม่ได้เลย มันหนักมาก เกมที่เจอกับมาเลเซียไม่น่าจะหายทัน แต่เกมสุดท้ายที่จะเจอกับเมียนมาร์น่าจะลงได้"

 

"โค้ชโก้" ปรับแท็กติกดร็อป "มงคล, พีระพัฒน์"

 

เจอเสือเหลืองเล่นแผนไหนดี..ฟังโค้ชโก้ & บิ๊กเกษม แถลงชัดๆ

        ทางด้านโค้ช "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เผยถึงอาการบาดเจ็บของทั้ง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กับ มงคล ทศไกร ว่าจะไม่เสี่ยงส่งลงสนาม เนื่องจากเกมนี้ต่างฝ่ายต่างต้องการแต้ม โดยไทยหวังคว้าชัย 2 นัดติดเพื่อการันตีเข้ารอบรองชนะเลิศ เชื่อว่ามาเลเซียจะกดดันกว่าเพราะเพิ่งมีแต้มเดียว

        "ส่วนการเล่นหญ้าเทียมแม้ไทยจะไม่คุ้นเคย แต่ได้ซ้อมแล้ว จึงไม่น่ามีปัญหา แท็กติกของทีมก็ไม่เปลี่ยน เน้นเล่นบอลกับพื้น ปรับบางตำแหน่ง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม จะลงแบ็กขวาแทน อาทิตย์ ดาวสว่าง เพราะจะเน้นเกมรุก, "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่นัดแรกลงเป็นตัวสำรอง มาเกมนี้ฟิตเต็มที่จะให้ลงตั้งแต่ต้นเกม ขณะที่ชุดสำรองจะมี "กอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าที่มีความคล่องตัวเป็นตัวทีเด็ด"

 

"เมสซี่เจ" นำทัพกะซวกเป้าเสือเหลือง

 

ก่อนเจอมาเลฯ แข้งไทยเตรียมตัวและพร้อมแค่ไหนลองฟัง

        สำหรับ 11 นักเตะตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทีมชาติไทยในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ แบ็กซ้าย ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา, คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ยืนคู่ อดิศร พรหมรักษ์ แบ็กขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กองกลาง 3 ราย สารัช อยู่เย็น, ชาริล ชัปปุยส์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ โดยริมเส้นซ้าย-ขวา มี เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ ศราวุฒิ มาสุข มี กีรติ เขียวสมบัติ เป็นกองหน้าตัวเป้า

 

"บิ๊กเษม" ลั่น 3 แต้มสั่งจับตาย 2 แข้งมาเลย์

        ด้าน "บิ๊กเษม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีม กล่าวว่า สนามหญ้าเทียมแห่งนี้มีความสมบูรณ์ ซึ่งน่าจะทำให้ไทยได้เปรียบ เพราะเหมาะกับการเล่นบอลรวดเร็วกับพื้น เกมนี้คาดว่ามาเลเซียจะมาเต็มที่ 150 เปอร์เซ็นต์แน่ แต่ไทยต้องการ 3 แต้มเพื่อเข้ารอบ และนัดสุดท้ายกับเมียนมาร์จะได้รักษาตัวไว้รอบรองชนะเลิศ นักเตะมาเลเซียที่ต้องจับตาคือ 2 ผู้เล่นแนวรุก หมายเลข 17 โมฮัมหมัด อัมรี ยาย่า และหมายเลข 9 นอร์ชารุล อิดลาน เป็นสองรายที่อันตรายมากๆ

 

"โค้ชรุ่ง" ยกเสือเหลืองได้เก๋า

        ในช่วงเวลา 11.00 น. ที่ห้องแถลงข่าวของโรงแรมเอ็ม โฮเต็ล ซึ่งเป็นที่พักของนักฟุตบอล ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดให้มีการแถลงข่าวถึงความพร้อมของเกมที่จะแข่งขัน ในวันที่ 26 พ.ย. นี้ โดยทีมชาติไทยส่ง "โค้ชรุ่ง" ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ไปแทน

 

        โดนผู้ช่วยทีมชาติไทยกล่าวว่า "เกมนี้ทางโค้ชเราได้กำชับว่าอย่าประมาททีมชาติมาเลเซีย เนื่องจากพวกเขามีผู้เล่นที่เก๋าบวกกับประสบการณ์ที่สูง เห็นได้จากเกมที่เจอกับเมียนมาร์ เหลือผู้เล่นน้อยกว่ายังสามารถยันเสมอได้ แต่อย่างไรก็ตามเกมนี้เราคาดหวังเป็นอย่างมากที่จะได้รับชัยชนะ"

 

"ดอลลาห์" รับไทยแกร่งแต่โวขอชนะ

        ทางด้าน ดอลลาห์ ซาเลห์ กุนซือ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ออกมาเปิดเผยว่า เกมนี้ทีมตนเจองานหนักเสียแล้ว หลังจากที่ไทยชนะสิงคโปร์ทำให้มีกำลังใจเล่นอีกเพียบ "เป็นเกมที่หนักของเราเนื่องจากทีมไทยแข็งแกร่ง ยิ่งชนะสิงคโปร์มาได้ทำให้ขวัญกำลังใจดีมาก ทีมเราไม่มีอะไรจะเสียต้องการเพียงชัยชนะเท่านั้น นัดนี้จะไม่มีกองกลาง แกรี่ ร็อบบัท ที่ติดโทษแบน อย่างไรก็ตามในเกมที่พบกับทีมชาติไทยผมเองยังวางใจที่จะใช้คู่กองหน้า อย่าง อัมรี ยาย่า และ นอร์ชารุล อิดลาน เป็นตัวหลักในการล่าตาข่ายทีมช้างศึกเช่นเดิม"

 

        "เนื่องจากในเกมที่พบกับเมียนมาร์แม้ทีมจะเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน แต่ทั้งนอร์ชารุลและยาย่า ยังคงสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูได้ดี ดังนั้นทั้งคู่จึงเป็นความหวังสำหรับทีมในขณะนี้ แต่ การขาด แกรี่ สตีเฟ่น ร็อบบัท ที่โดนใบแดงจากเกมแรก ถือว่าส่งผลกระทบต่อแท็กติกของเราอย่างมาก แต่ก็เชื่อว่าผู้เล่นอื่นๆ จะทดแทนกันได้ดี" อดีตดาวยิงทีมชาติมาเลเซียกล่าว สำหรับ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ภายระบบ 4-4-2 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู ไครูล ฟาร์มี่, อัซมี่ มุสลิม, ฟาดลี่ ชาส, อาฟิฟ อามีรุดดีน, มาฮาลี จาซูลี่, อาซามุดดีน อาคิล, ฮาฟิซ คามาล, ชูเคอร์ อาดาน, กุนนาลาน ซาบรามาเนีย, อัมรี ยาย่า, นอร์ชารุล

 

เปิดสถิติซูซูกิ คัพไทยข่มเสือยับ

        สำหรับสถิติการเจอกันของไทย แชมป์รายการนี้ 3 สมัย กับมาเลเซีย แชมป์ 1 สมัย (2010) เคยเจอกันในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือซูซูกิ คัพ 10 ครั้ง ปี 1996 รอบแรก ไทย เสมอ มาเลเซีย 1-1, 1996 รอบชิงฯ ไทย ชนะ มาเลเซีย 1-0 ,2000 รอบรองฯ ไทย ชนะ มาเลเซีย 2-0, 2002 รอบแรก มาเลเซีย ชนะ ไทย 3-1, 2004 รอบแรก มาเลเซีย ชนะ ไทย 2-1, 2007 รอบแรก ไทย ชนะ มาเลเซีย 1-0, 2008 รอบแรก ไทย ชนะ มาเลเซีย 3-0, 2010 รอบแรก ไทย เสมอ มาเลเซีย 0-0, 2012 รอบรองฯ นัดแรก มาเลเซีย เสมอ ไทย 1-1, 2012 รอบรองฯ นัดสอง ไทย ชนะ มาเลเซีย 2-0

 

        สรุปพบกันในอาเซียน คัพ 10 ครั้ง ไทย ชนะ 5 ครั้ง, มาเลเซีย ชนะ 2 ครั้ง, เสมอ 3 ครั้ง ในการดวลแข้งครั้งที่แล้วเจอ 2 นัด รอบรองชนะเลิศ เสมอที่ถิ่นเสือเหลือง 1-1 ก่อนที่นัด 2 ไทยกลับมาชนะ 2-0 ซึ่งยังถือว่าไทยยังข่ม "เสือเหลือง" มาเลเซีย ชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »