ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แร็บบิตแถลงปล่อยตัวโมนิวะแล้ว

แร็บบิตแถลงปล่อยตัวโมนิวะแล้ว

Posted 26/11/2014 by siamsport

 

        "เดอะ แร็บบิต" ได้ประกาศ ปล่อยตัว เทรุยูกิ โมนิวะ ออกจากทีมแล้ว หลังจากเพิ่งหมดสัญญา แต่ยังได้รับข่าวดี เมื่อ ไนกี้ เตรียมที่จะต่อสัญญาในการสนับสนุนทีมออกไป หลังจากประสบความสำเร็จได้แชมป์ มูลนิธิ ไทยคม เอฟเอ คัพ 2014 จนได้เข้าไปเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2015 รอบคัดเลือก เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์สโมสร



        เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ บางกอกกล๊าส เอฟซี อย่าง www.bangkokglassfc.com ออกมาตีข่าวอย่างเป็นทางการแล้วว่า ได้ทำการปล่อย เทรุยูกิ โมนิวะ กองหลังประสบการณ์สูง ที่ย้ายเข้ามาเล่นในรังลีโอ สเตเดี้ยม ในฤดูกาลนี้ ออกจากทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากได้หมดสัญญากับทีม

 

        โดย เทรุยูกิ โมนิวะ เป็นกำลังหลักในแนวรับของทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี มาตลอดฤดูกาล 2014 และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ สำหรับ เทรุยูกิ โมนิวะ เซนเตอร์ฮาล์ฟอดีตทีมชาติญี่ปุ่น วัย 33 ปี ล่าสุดทีม "เดอะ แร็บบิต" ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาใหม่กับตัวนักเตะ ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวสามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว ซึ่งผู้บริหารในถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม ขออวยพรให้เจ้าตัวประสบความสำเร็จในอนาคตต่อไป

 

        สำหรับ เทรุยูกิ โมนิวะ ย้ายจากสโมสร เซเรโซ่ โอซาก้า ในศึกเจลีก มาร่วมทีมบีจี ในช่วงก่อนเริ่มฤดูกาล 2014 โดยลงสนามให้ทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี ไปทั้งหมด 39 นัด และยิงได้ 2 ประตู

 

        อีกทั้งปราการหลังรายนี้ ยังเคยผ่านการเล่นศึกฟุตบอลโลก 2006 โดยเล่นให้กับทีมชาติญี่ปุ่นเพียงเกมแรกและเป็นเกมเดียว โดยเป็นแมตช์ที่แพ้ ออสเตรเลีย 1-3 ซึ่งเจ้าตัวถูกส่งลงมาแทน เคซึเกะ ซึโบอิ ใน น.56 แถมอยู่ในสนามได้เพียง 12 นาที จนรับใบเหลืองเป็นของแถมอีกด้วย

 

ไนกี้เตรียมแผนต่อสัญญาบีจี

        จากความสำเร็จของสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี ที่สามารถคว้าแชมป์ มูลนิธิ ไทยคม เอฟเอ คัพ 2014 ได้เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์สโมสร ตั้งแต่ที่เข้ามาโลดแล่นในวงการฟุตบอลไทยในปี 2009 ทำให้พวกเขาได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบคัดเลือก รอบสอง ของศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2015 อีกด้วย

        และจากผลพวงดังกล่าวทำให้ผลิตภัณฑ์ไนกี้ ผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุดแข่งขันของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ได้เข้ามาร่วมมือในปีนี้เป็นครั้งแรก ด้วยสัญญา 2 ปี บวกกับออปชั่นอีก 1 ปี เตรียมที่จะเข้าไปหารือกับผู้บริหาร "เดอะ แร็บบิต" เพื่อที่จะขยายสัญญาออกไปอีก

 

        เรื่องดังกล่าว "เสี่ยบอล" ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมกีฬาบริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ตนได้รับการประสานมาจากบริษัทไนกี้ของอเมริกา ว่ามีความพอใจมากกับผลพวงที่ บางกอกกล๊าส เอฟซี สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของเมืองไทยได้สำเร็จ หลังจากเข้ามาสนับสนุนได้เพียง 1 ปีเท่านั้น

 

        ซึ่งจากความสำเร็จครั้งนี้ทำให้ตนเชื่อมั่นว่า ผู้บริหารของไนกี้ เตรียมที่จะเข้าไปหารือกับสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี เพื่อที่จะทำการขยายสัญญาออกไป เพราะในฤดูกาลนี้ ไนกี้ มีความพึงพอใจ กับแฟนบอลของบีจีที่มีความเหนียวแน่น และมีพัฒนาการในเรื่องของฟอร์มการเล่นอยู่ตลอดเวลา

 

แย้มขยายสัญญากับชลบุรีอีก 4 ปี

        นอกจากนี้ "เสี่ยบอล" ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมกีฬาบริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้เปิดใจถึงแนวโน้มในการต่อสัญญาเป็นผู้สนับสนุนชุดแข่งขันของ ชลบุรี เอฟซี หลังจากที่สัญญาเดิมได้หมดลงเมื่อสิ้นฤดูกาล 2014 ที่ผ่านมา

        "ทางผู้บริหารของไนกี้ มีความประสงค์ที่จะต่อสัญญาในการเป็นผู้สนับสนุนของ ชลบุรี เอฟซี ต่อไป โดยข้อมูลที่เราได้รับมา พวกเขาจะต่อสัญญาไปอีก 4 ปี ซึ่งมูลค่าครั้งนี้เราไม่อาจจะเปิดเผยได้ แต่คิดว่าน่าจะเกือบเท่าตัวของสัญญาเดิมที่เพิ่งหมดลงไป"

 

        "ขณะเดียวกันผู้บริหารไนกี้ยังแสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจน ที่อยากจะเข้ามาพัฒนาวงการฟุตบอลไทย โดยในอนาคตต้องการที่จะเข้าไปสนับสนุนสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก เหมือนอย่างที่ให้การสนับสนุน บางกอกกล๊าส เอฟซี กับ ชลบุรี เอฟซี ซึ่งไนกี้เล็งไว้ 2-3 สโมสรเลยทีเดียว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชลบุรี-บีจีเตรียมเล่นรอบคัดเลือกรอบ2ชปล.
    บางกอกกล๊าส เอฟซี และ ชลบุรี เอฟซี เตรียมได้สิทธิ์เล่นในรอบสอง ของรอบคัดเลือกถ้วยใบใหญ่เอเชีย ซึ่งจะฟาดแข้งในวันที่ 10 ก.พ. 2015 อย่างไรก็ตาม ต้องรอ เอเอฟซี จับสลากประกบคู่ในรอบแรก เพื่อจะดูว่า 2 สโมสรจากไทยจะได้พบกับทีมใด เนื่องจากมีหลายทีมชั้นนำที่เป็นคู่ต่อกร
  • ไทยส่งเมสซี่เจ-ชัปปุยส์นำทัพกะซวกเสือเหลือง
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ "ช้างศึก" ประกาศกร้าวปลิดชีพ "เสือเหลือง" มาเลเซีย พร้อมปรับทัพแน่นอนแล้ว หลัง 2 แข้งตัวหลักอย่าง มงคล ทศไกร กับ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เข่าเดี้ยงชวดลงสนาม พร้อมจัดหนักส่ง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลากเลื้อยให้สะเด่า ทำเกมร่วม ชาริล ชัปปุยส์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ ศราวุฒิ มาสุข โดยมี กีรติ เขียวสมบัติ ยืนหัวหอกตัวจริงเช่นเดิม อีกทั้งวาง อดิศักดิ์ ไกรษร เป็นไพ่ใบสุดท้ายเป็น ลั่นต้องคว้าชัยตีตั๋วเข้ารอบ
  • ยังไงดี?สิงห์ท่าเรือไม่รู้ชะตาหลังฟีฟ่า-ส.บอลนิ่งเรื่องมาธิอัส
    ที่ปรึกษาสิงห์ท่าเรือรับยังไม่รู้อนาคตของทีมว่าจะได้ลงเล่นในลีกสูงสุดต่อไปหรือไม่หลังล่าสุดยังไม่ได้รับการตอบกลับจากทั้งฟีฟ่าและส.บอลกรณีค้างค่าจ้าง มาธิอัส
  • ซิโก้ปรับกลยุทธ์ "สดบดเก๋า" พิชิตเสือเหลืองกรุยทางรอบรองฯ
    บอสใหญ่ของทัพช้างศึก เตรียมปรับแผงนักเตะมากมายในเกมนี้ เพื่อเน้นความสดเบียดกับนักเตะของมาเลเซียในเกมที่ทั้งสองทีมจะปะทะกันในวัน พุธนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »