ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เฟดเอ็กซ์ปลื้มฟอร์มแจ่มพาสวิสซิวแชมป์เดวิสคัพ

เฟดเอ็กซ์ปลื้มฟอร์มแจ่มพาสวิสซิวแชมป์เดวิสคัพ

Posted 26/11/2014 by siamsport


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตชาวสวิส เปิดอก แฮปปี้กับผลงานของตัวเอง หลังพา สวิตเซอร์แลนด์ เอาชนะ ฝรั่งเศส 3-1 ในรอบชิงดำของศึก เดวิส คัพ 2014 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้าน ริชาร์ด กาสเก้ต์ นักหวดเลือดน้ำหอมที่พ่าย เฟเดอเรอร์ ยอมรับ "เฟด-เอ็กซ์" เล่นได้ดีมากๆ

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดชายมือ 2 ของโลก กล่าวว่า พอใจกับฟอร์มของตัวเองมากๆ หลังจากที่เขาช่วยให้ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์คว้าแชมป์การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก เดวิส คัพ 2014 กลุ่ม เวิลด์ กรุ๊ป มาครองได้สำเร็จ ด้วยการชนะ ฝรั่งเศส 3-1 แมตช์ ในรอบชิงชนะเลิศ ที่เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ สวิตเซอร์แลนด์ นำหน้า ฝรั่งเศส อยู่ 2-1 แมตช์ ทำให้พวกเขาต้องการชัยชนะอีกเพียงแมตช์เดียวก็จะเป็นแชมป์ และ เฟเดอเรอร์ ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ของทีมนักหวดจากแดนนาฬิกาต้องผิดหวัง เมื่อเอาชนะ ริชาร์ด กาสเก้ต์ ไปแบบสบายๆ 3-0 เซต 6-4, 6-2, 6-2 ส่งผลให้คู่สุดท้ายไม่จำเป็นต้องแข่ง และทำให้ สวิตเซอร์แลนด์ ได้แชมป์ เดวิส คัพ เป็นสมัยแรกทันที

"เราสู้อย่างหนักเพื่อมัน ผมเล่นในรายการมาเกือบ 15 ปีแล้ว และแน่นอนว่าผมไม่เคยเข้าใกล้กับการได้แชมป์มากจนถึงเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ผมมีความสุขที่ตัวเองยังนิ่ง และเล่นได้ดีในตอนที่จำเป็น ผมมีความสุขแทนทุกคนในทีม" แร็กเกตวัย 33 ปี เปิดอก โดยตอนนี้ความสำเร็จระดับ เมเจอร์ ของเขา เหลือเพียงการได้เหรียญทองในการแข่งประเภทชายเดี่ยวของศึก โอลิมปิก เกมส์ เท่านั้น

ขณะที่ กาสเก้ต์ ยอมรับว่า เฟเดอเรอร์ เล่นได้ดีสุดๆ จนตนไม่สามารถต้านทานเอาไว้ได้ "นี่เป็นครั้งแรกที่ โรเจอร์ เล่นกับผมด้วยฟอร์มระดับนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ศุภวุฒินำทัพ!โต๊ะเล็กหั่นคณิศร-ปัญญาหลุดโผศึก4เส้าที่จีน
    วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย แบโผ 16 ขุนพลโต๊ะเล็กชุดเตรียมสู้ศึก 4 เส้าที่แดนมังกร วันที่ 3-8 ธ.ค นี้เรียบร้อยแล้ว ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงตัวเก่งนำทัพ โดยหั่น 2 ผู้เล่นอย่าง ปัญญา บัวคำ และ คณิศร ภู่พันธ์ หลุดจากทีม ซึ่งเฮดโค้ชชาวดัตซ์ยันเลือกผู้เล่นที่พร้อมที่สุดแล้ว ขอเน้นทดสอบผู้เล่นหน้าใหม่ หวังก้าวขึ้นมาเป็นตัวเลือกของทีมชุดใหญ่ในอนาคต
  • ช็อก!ระเบิดพลีชีพฆ่าแฟนวอลเลย์อัฟกานิสถาน45ราย
    เกิดเรื่องเศร้าในวงการวอลเลย์บอลของประเทศอัฟกานิสถาน หลังเกิดเหตุระเบิดพลีชีพระหว่างทำการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ตบลูกยางเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 45 คน
  • 6นับ!ปาเกียวน็อกไม่ลงต้อนอัลเกียรี่พ่ายขาด
    "แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยฟิลิปปินส์ ยังคงความยอดเยี่ยม ไล่ต่อยมวยตัวใหญ่กว่าอย่าง คริส อัลเกียรี่ ผู้ท้าชิงจากสหรัฐฯ จนร่วงไปให้กรรมการนับถึง6ครั้ง แต่ก็ยังเอาตัวรอดไปจนหมดยกสุดท้าย แมนนี่ ปาเกียว สามารถเอาชนะคะแนนไปได้อย่างขาดลอย ป้องกันแชมป์เวลดตอร์เวต องค์กรมวยโลกเอาไว้ได้สำเร็จ ในการชกที่สังเวียน เวเนเชียน รีสอร์ต มาเก๊า
  • คลิปไฮไลท์!ขวัญพิชิตแพ้ขาดแต่ฝากแผลซูชิหมิงจนตาปิด
    แม้ "เจ้าจุก" ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส จะแพ้แต้ม ซู ชิ หมิง นักชกท็อปสตาร์ชาวจีน แบบขาดลอย 104-119, 103-120, 104-119 หลังโดน 4 นับและตัดคะแนนอีก 1 คะแนนแต่ไฟต์นี้ขวัญพิชิตที่เสียเปรียบรูปร่างช่วงชกสั้นกว่าสู้ขาดใจและฝากบาดแผยที่เปลือกตาซ้ายซู ชิ หมิง จนตาปิด...ไปดูไฮไลท์กัน..

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »