ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » บังยีลั่นโปร่งใสพร้อมฟ้องกลับทุกฝ่าย

บังยีลั่นโปร่งใสพร้อมฟ้องกลับทุกฝ่าย

Posted 28/11/2014 by siamsport

 

 

จากกรณีที่มีข่าวว่าฝ่ายตรวจสอบของฟีฟ่ากำลังตรวจสอบเพื่อหาความโปร่งใสถึงการโหวตเสียงเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 และ 2022 โดยประกอบด้วย ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ อดีตสมาชิกคณะกรรมการของฟีฟ่า รวมทั้งคณะกรรมการระดับสูงของฟีฟ่าชุดปัจจุบันอีกสามรายซึ่งประกอบไปด้วย อังเกล มาเรีย บียาร์ โยน่าชาวสเปน , มิเชล เดอฮูก ชาวเบลเยียม และ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

ล่าสุด วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ออกโรงโต้ข้อกล่าวหาทุกประการ พร้อมยืนยันฟ้องกลับทุกฝ่ายที่ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง

ต่อกรณีตกเป็นข่าวดังกล่าว นายวรวีร์ได้ยืนยันว่าเป็นเรื่องเก่าที่เคยเคลียร์ข้อกล่าวหาทั้งหมดไปได้เรียบร้อยแล้ว แต่มีขบวนการนำเรื่องดังกล่าวกลับมารื้อฟื้นอีกครั้งทั้งๆที่ตนไม่มีความผิดแต่อย่างใด

ด้วยเหตุนี้ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจึงประกาศว่าพร้อมฟ้องร้องทุกฝ่ายที่ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงโดยไม่เว้นแม้แต่การ์เซีย และเชื่อว่าคณะกรรมการฟีฟ่าทุกรายที่ตกเป็นข่าวถูกสอบสวนก็พร้อมฟ้องร้องเช่นกันหลังจากที่ได้พูดคุยกันแล้วซึ่งรวมถึงเบ็คเค่นบาวเออร์ด้วย

 

สอบไกเซอร์ฟร้านซ์คดีโหวตเจ้าภาพบอลโลก

ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ตำนานลูกหนังชาวเยอรมันมีชื่อติดโผถูกคณะกรรมการด้านจริยธรรมของสหพันธุ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เรียกตัวมาสอบสวนแล้วเพื่อหาความโปร่งใสจากกรณีโหวตเสียงเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลก นอกจากนี้ยังมีชื่อคณะกรรมการระดับสูงของฟีฟ่าชุดปัจจุบันอีกสามราย

รายงานข่าวเมื่อ 27 พ.ย.แจ้งว่าไกเซอร์ฟร้านซ์อดีตสมาชิกคณะกรรมการของฟีฟ่า รวมทั้งคณะกรรมการระดับสูงของฟีฟ่าชุดปัจจุบันอีกสามรายซึ่งประกอบไปด้วย อังเกล มาเรีย บียาร์ โยน่าชาวสเปน , มิเชล เดอฮูก ชาวเบลเยียม และ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจะถูกสอบสวนโดย ไมเคิ่ล การ์เซีย หัวหน้าฝ่ายตรวจสอบของฟีฟ่าซึ่งเป็นนักกฏหมายชาวอเมริกัน และ ฮาโรลด์ เมย์น นิโคลล์ส ชาวชิลีซึ่งกำลังตรวจสอบถึงการโหวตเสียงเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 และ 2022

อย่างไรก็ดี สำหรับกรณีที่ว่า เดอฮูก เคยปฏิเสธไปก่อนแล้วว่าไม่ได้ทำอะไรผิด พร้อมชี้แจงข้อสงสัยว่าเหตุที่ลูกชายของเขาได้ทำงานในโรงพยาบาลที่กาตาร์เป็นเหตุผลทางการแพทย์ล้วนๆโดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกให้กาตาร์เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2022 แต่อย่างใด

ด้านฟีฟ่าซึ่งยื่นเรื่องฉาวโฉ่นี้ร้องเรียนต่อศาลในสวิตเซอร์แลนด์ไปแล้วได้แถลงว่า "เรายังไม่อาจยืนยันหรือปฏิเสธข้อมูลใดๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโหวตเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 หรือ 2022 ได้เนื่องจากมันอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของคณะกรรมการด้านจริยธรรม และเรามอบหน้าที่ให้กับพวกเขาไปแล้ว"

ทั้งนี้ เมื่อช่วงต้นเดือน ฮันส์ โยอัคคิม เอ็คเกิร์ตผู้พิพากษาชาวเยอรมันซึ่งดำรงตำแหน่งประธานด้านจริยธรรมของฟีฟ่าได้แถลงผลการสอบสวนของการ์เซียว่ามีข้อมูลไม่มากพอที่จะยืนยันได้ว่าการเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลกทั้งสองหนมีการทุจริตกระทั่งส่งผลให้การ์เซียประกาศยื่นอุทธรณ์โดยระบุว่าเอ็คเกิร์ตแถลงผลการสอบสวนของเขาบิดเบือนจากความเป็นจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »