ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » AFCยันใช้ศึกยู-22คัดทีมอช.ลุยอลป.-โควตา3ทีม

AFCยันใช้ศึกยู-22คัดทีมอช.ลุยอลป.-โควตา3ทีม

Posted 28/11/2014 by siamsport

   

 

เอเอฟซี ตกลงใจใช้ศึก ยู – 22 แชมเปี้ยนส์ชิพ เป็นทัวร์นาเม้นท์ในการคัดเลือกทีมโซนเอเชียไปลุยโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้ายที่บราซิลในปี 2016 โดยได้โควตา 3 ทีม กำหนดรอบแรกคัดเลือกเดือน มี.ค.และรอบสุดท้ายเดือน มิ.ย.ปีหน้า มอบหมาย "เสี่ยเปี๊ยก" สมศักดิ์ ศิริธรรม นั่งแท่น ผจก.ทีม ส่วนเฮดโค้ชคาดเป็น "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตามนโยบายของสมาคมฟุตบอลที่ต้องการให้ทำทีมในรุ่นนี้ต่อเนื่อง

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้แจ้งถึงเรื่องการคัดเลือกทีมฟุตบอลที่จะเข้าแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ ประเทศบราซิล ออกมาแล้ว โดยรอบสุดท้ายฟุตบอลชายจะมีทั้งสิ้น 16 ทีม  และฟุตบอลหญิง 12 ทีม โดยแบ่งโควตาออกมาดังนี้ โซนยุโรป  (UEFA)ได้โควต้า ฟุตบอลชาย 4 ทีมฟุตบอลหญิง 3 ทีม โซนเอเชีย (AFC) ฟุตบอลชาย 3 ทีม ฟุตบอลหญิง 2 ทีม โซนแอฟริกา (CAF) โซนอเมริกาเหนือและกลาง (CONCACAF) ฟุตบอลชาย 2.5 ทีม ฟุตบอลหญิง 2 ทีม โซนอเมริกาใต้ (CONMEBOL) ฟุตบอลชาย 1.5 ทีม ฟุตบอลหญิง 1 ทีม โซนโอเชียเนีย (OFC) ฟุตบอลชาย  1 ทีม ฟุตบอลหญิง 1 ทีม และเจ้าภาพบราซิลอีก 1 ทีม

ทั้งนี้ในส่วนของการคัดเลือกโซนเอเชีย ทางด้านอเล็กช์ ซูเซ่ เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ได้แจ้งว่า การคัดเลือกทีมทีมที่จะไปเล่นโอลิมปิกรอบสุดท้าย ทางเอเอฟซี จะได้การแข่งขันฟุตบอลรายการ ยู – 22 แชมเปี้ยนส์ชิพ ขึ้นมา โดยรอบคัดเลือกจะกำหนดแข่งขันในเดือน มี.ค.ปีหน้า และรอบสุดท้ายจะแข่งในเดือน มิ.ย.เพื่อคัด 3 ทีมเข้ารอบสุดท้ายต่อไป เช่นเดียวกับฟุตบอลหญิงที่จะมีใช้การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในการคัด 2 ทีมเข้ารอบ

ในส่วนของการเตรียมทีมชุด ยู – 22 ปีทีมชาติไทย ล่าสุดสามาคมฟุตบอลฯได้ทำการแต่งตั้ง "เสี่ยเปี๊ยก" สมศักดิ์ ศิริธรรม อดีต ผจก.ทีมเยาวชน 19 ปี เข้ามารับตำแหน่ง ผจก.ทีมในชุดนี้ โดย "เสี่ยเปี๊ยก" ได้เผยถึงแนวทางการเตรียมทีมว่า จะมีการเตรียมทีมอย่างเข้มข้นแน่นอน เพราะส่วนตัวเมื่อทำอะไรแล้วก็จะขอทำอย่างเต็มที่ ส่วนทีมโค้ชที่จะเข้ามาทำทีมชุดนี้ ทางคุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯได้เปรยไว้แล้วว่าจะให้โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แต่ยังไม่ได้สรุปที่ชัดเจนมากนัก เนื่องจากที่ผ่านมาซิโก้ก็ดูแลนักฟุตบอลในรุ่นนี้อยู่แล้วจึงต้องการให้สานต่อทีมไปสู่โอลิมปิกให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »