ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้รับคุมปรีอลป.เน้นยู19ปีประเดิมอุ่นยุ่น14ธ.ค.

ซิโก้รับคุมปรีอลป.เน้นยู19ปีประเดิมอุ่นยุ่น14ธ.ค.

Posted 29/11/2014 by siamsport

       

 

ไฟแรง! "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย รับลูกทันที หลังได้รับมอบหมายจาก สมาคมฟุตบอลฯให้ทำทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิค เผยให้ โชคทวี พรหมรัตน์, ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ หรือ อภิสิทธิ์ ไข่แก้ว รับบทแม่ทัพชั่วคราวส่วนนักเตะคาดจะโฟกัสไปที่ ยู-19ปีเป็นหลัก พร้อมส่งลองของลับเกือกญี่ปุ่นทันที 14 ธันวาคมนี้ เนื่องจากยังทำศึกติดพัน "ซูซูกิ คัพ" อีกทั้งเตรียมเดินเครื่องทำทีมชาติไทยทั้งระบบ เชิญเด็ก 12 ปี หมุนเวียนเข้าแคมป์ ยืนยันปีหน้างานชุก ทั้งบอลเด็ก, โอลิมปิก, ซีเกมส์ และคัดบอลโลก

ภายหลังจากที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ได้รับมอบหมายจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯให้ รับหน้าที่ดูแลทีมชาติไทยในทุกชุดเป็นโครงสร้างใหญ่ตั้งแต่ระดับเยาวชนถึงทีมชาติชุดใหญ่

ล่าสุดหลังจากทราบข่าวว่าสมาคมฟุตบอลฯเดินเครื่องแล้วอีกทั้งมีการแต่งตั้ง "เสี่ยเปี๊ยก" สมศักดิ์ ศิริธรรม เป็นผจก.ทีม พร้อมกับกล่าวถึงนโยบายการทำทีมว่า "สำหรับทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก ที่จะแข่งขันกันในปีหน้านั้น หลังจากที่ ญี่ปุ่น ซึ่งเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกเกมส์ 5 ครั้งล่าสุดติดต่อกัน ตอบรับเดินทางมาอุ่นเครื่องกับไทย ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ แต่ เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว คาดว่าผมยังจะมีภารกิจติดพันในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014" จึงไม่สามารถไปคุมทัพได้ จึงจะพิจารณาหาตัวแทนไปทำหน้าที่แทน คาดว่าจะให้ โชคทวี พรหมรัตน์, ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ซึ่งเป็นสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติ หรือ อภิสิทธิ์ ไข่แก้ว รับหน้าที่คุมทีมแทน ส่วนเรื่องตัวผู้เล่นหรือการเตรียมทีม ก็จะมีการประชุมกันอีกครั้ง"

"ส่วนนักเตะนั้นผมก็คงจะโฟกัสไปที่เยาวชน 19 ปีทีมชาติชุดเล่นชิงแชมป์เอเชีย ที่เมียนมาร์ เป็นหลักเพราะอายุอยู่ในเกณฑ์ ส่วนทีมชาติไทยชุดใหญ่ก็น่สจะมีเพียง นฤบดินทร์ วีระวัฒน์โนดม คนเดียว ที่อายุไม่เกิน"

อย่างไรก็ตามมาถึงตอนนี้เราเตรียมจะเดินหน้า สร้างนักเตะตั้งแต่รุ่นเด็ก โดยจะเชิญนักฟุตบอลอายุไม่เกิน 12 ปี จากโรงเรียนต่างๆ อาทิ อัสสัมชัญ, กรุงเทพคริสเตียน ฯลฯ มาเข้าแคมป์ทีมชาติ ครั้งละ 10-20 คน ผลัดเปลี่ยนกันไป ขณะเดียวกัน ก็ยังมีการเตรียมตัวสู้ศึกคัดเลือกฟุตบอลอายุไม่เกิน 16 ปีชิงแชมป์เอเชีย ในปี 2016 เพื่อจะคัดเลือกไปแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 17 ปี ชิงแชมป์โลก ปี 2017 ด้วย เท่ากับว่าในปีหน้าจะมีการเตรียมทีมทั้ง ฟุตบอลเยาวชน, ฟุตบอลปรีโอลิมปิก, ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ และ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ซึ่งจะต้องเตรียมการวางแผนกันต่อไป" ซิโก้กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »