ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 9 แข้งดังไม่เคยสัมผัสบัลลงดอร์

9 แข้งดังไม่เคยสัมผัสบัลลงดอร์

Posted 04/12/2014 by rakball.net


รางวัลบัลลงดอร์หรือรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ต้องบอกว่า นอกจากจะเก่งแล้ว ยังต้องมีลูกเฮงอีกด้วย เพราะบางปี คนที่ได้ ก็ไม่สมควรได้ ส่วนคนที่น่าจะได้ กลับไม่ได้ เช่นเดียวกับ 9 ดาวดังที่คัดสรรมานี้ ก็ไม่เคยได้สัมผัสรางวัลนี้เช่นกัน ทั้งๆ ที่ฝีเท้าสุดยอดไม่แพ้ใครเช่นกัน


เปาโล มัลดินี (อิตาลี)

อดีต กองหลังและกัปตันทีมปิศาจแดงดำ เอซี มิลาน ที่กวาดถ้วยรางวัลมากมายกับต้นสังกัด อาทิ กัลโช เซเรีย อา, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, สโมสรโลก ฯลฯ แต่ไม่เคยได้สัมผัสรางวัลบัลลงดอร์เลยแม้แต่ครั้งเดียว ว่ากันว่าเพราะเขาเป็นกองหลัง จึงมีความโดดเด่นสู้นักเตะในตำแหน่งกองกลางหรือกองหน้าไม่ได้นั่นเอง

 

อันเดรีย ปิร์โล (อิตาลี)

กอง กลางจอมเก๋า วัย 35 ปี ทำผลงานคว้าแชมป์ทั้งในระดับสโมสรที่เขาเคยสังกัด อาทิ อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน และ ยูเวนตุส รวมถึงคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 กับทีมชาติอิตาลี แต่ก็ยังไม่มีวาสนาได้รางวัลบัลลงดอร์ อีกเช่นกัน

 

เธียร์รี อองรี (ฝรั่งเศส)

ดาว ยิงวัย 37 ปี ที่ยังโลดแล่นในสังเวียนแข้งอยู่ในศึกเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา แม้จะทำผลงานคว้าแชมป์หลายรายการกับทีมอาร์เซนอล และบาร์เซโลนา รวมทั้งคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1998 กับทีมชาติฝรั่งเศส แต่ก็ไม่มีชื่อเป็นเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์

เคนนี ดัลกลิช (สกอตแลนด์)

ใน ช่วงทศวรรษที่ 70-90 ชื่อของอดีตกองหน้าหงส์แดง ลิเวอร์พูล โด่งดังเป็นอย่างมากจากผลงานการถล่มประตู และนำทีมคว้าแชมป์มากมาย แต่ก็ไม่เคยได้บัลลงดอร์มาเชยชมเลยสักครั้ง

จิอันลุยจิ บุฟฟอน (อิตาลี)

สุด ยอดนายทวารระดับโลก ที่กวาดรางวัลมามากมายกับทีมม้าลาย ยูเวนตุส และนำทัพอัซซูรีซิวแชมป์โลก 2006 แต่ถึงกระนั้น ด้วยวัย 36 ปี ก็ยังชวดรางวัลบัลลงดอร์ มาตลอดเช่นกัน

อลัน เชียเรอร์ (อังกฤษ)

อดีต หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ที่คว้ารางวัลดาวซัลโวหลายต่อหลายครั้ง และเคยนำทัพกุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก ก็ไม่มีโอกาสได้รางวัลบัลลงดอร์

อันเดรส อิเนียสตา (สเปน)

กอง กลางจอมเทคนิค วัย 30 ปี นำทัพบาร์เซโลนา มานับไม่ถ้วน ทั้งลา ลีกา หรือ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่สำคัญยังนำทีมชาติสเปน คว้าแชมป์โลก 2010 และแชมป์ยุโรป 2008 และ 2012 แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าจะไม่ได้รางวัลบัลลงดอร์ เลยสักครั้งเดียว

ชาบี (สเปน)

กอง กลางจอมทัพ วัย 34 ปี ทำผลงานได้เหมือนกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง “อันเดรส อิเนียสตา” ไม่มีผิด แต่โชคชะตาและวาสนาก็ไม่เคยได้รางวัลบัลลงดอร์ เช่นกัน

แฟรงค์ ไรจ์การ์ด (เนเธอร์แลนด์)

ปราการ หลังพันธุ์ดุที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงสังกัดทีมอาแจกซ์ และทีมเอซี มิลาน โดยนำทีมคว้าแชมป์เป็นกอบเป็นกำ รวมทั้งนำทัพอัศวินสีส้ม คว้าแชมป์ยุโรป 1988 ได้สำเร็จ แต่ก็ยังไม่เจ๋งพอสำหรับบัลลงดอร์

สำหรับ รางวัลบัลลงดอร์ 2014 ที่จะประกาศในวันที่ 12 มกราคม 2015 คงต้องมาลุ้นกันว่า นักฟุตบอลที่ได้ จะคู่ควรกับรางวัลอันทรงเกียรตินี้หรือไม่…

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอ็นริเก้ชี้ซามเปร์พร้อมแย่งตัวจริงบาร์ซ่าแล้ว
    หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือ บาร์เซโลน่า ชี้ เซร์กี้ ซามเปร์ กองกลางดาวรุ่ง พร้อมแล้วที่จะแย่งตัวจริงในทีมชุดใหญ่ หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมในเกมโกปา เดล เรย์ ที่ไล่ต้อน อวยส์ก้า เมื่อวันพุธ พร้อมกระตุ้นให้แข้งวัยรุ่นคนอื่นๆ ดูเป็นแบบอย่าง
  • อิเนียสต้าแฮปปี้คืนสนามช่วยบาร์ซ่าคว้าชัย
    อันเดรส อิเนียสต้า กองกลาง บาร์เซโลน่า เผยสุดแฮปปี้ที่ได้คืนสนามและช่วยทีมไล่ต้อน อวยส์ก้า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องพักไปนาน บอกสิ่งสำคัญที่สุดคือผลงานของทีม และเชื่อว่าทุกคนมีส่วนสำคัญต่อการไล่ล่าแชมป์ของ "เจ้าบุญทุ่ม" ในซีซั่นนี้
  • อดีตแข้งมิลานชี้ตอร์เรสต้องการเวลาเรียกฟอร์มเพชรฆาต
    อดีตกองกลางชาวอิตาเลียน เชื่อว่าเอล นินโญต้องการเวลาในการกลับมาเป็นเครื่องจักรผลิตสกอร์อีกครั้งหลังยังทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่นักนับตั้งแต่ย้ายมาจากเชลซีเมื่อซัมเมอร์
  • วิดัลปัดซบเรือใบ-ยันแฮปปี้กับม้าลาย
    อาร์ตูโร่ วิดัล กองกลาง ยูเวนตุส ออกโรงโต้ข่าวเตรียมย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยันตอนนี้สุดแฮปปี้กับ "เจ้าม้าลาย" และยกเรื่องการโยกย้ายต่างๆ ให้เป็นหน้าที่ของเอเยนต์เท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »