ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ​ประสิทธิ์ แดงดา : ผมได้ทุกอย่างจาก “ตามุ้ย” แล้ว

​ประสิทธิ์ แดงดา : ผมได้ทุกอย่างจาก “ตามุ้ย” แล้ว

Posted 06/12/2014 by goal.com

 

พ่อของกองหน้าเบอร์หนึ่งทีมชาติไทย ยอมรับว่าไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไรมากมายกับประตูแรกของ “มุ้ย” ในสเปน พร้อมชี้ว่า ประตูที่เขาทำได้ควรเป็นของคนไทยทุกคน

พันจ่าอากาศเอก ประสิทธิ์ แดงดา พ่อของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยในสโมสรฟุตบอลอัลเมเรีย ในศึกลาลีก้า สเปน ยักไหล่บอกเฉยๆ กับประตูแรกที่เจ้าตัวทำได้บนเวทีลูกหนังแดนกระทิงดุ ในวันสำคัญของคนไทย วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม โดยเขาไม่คิดว่าประตูนี้เป็นของขวัญในวันพ่อ เพราะได้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องการจากลูกชายสุดที่รักวัย 26 ปีแล้ว แต่ประตูนี้ควรเป็นของคนไทยทุกคน ที่คอยสนับสนุน และให้กำลังใจเขาตลอดช่วงเวลาที่อยู่ในประเทศสเปน

ธีรศิลป์ สร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองและวงการฟุตบอลไทย ด้วยการเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ยิงประตูในวงการฟุตบอลสเปน ในการแข่งขัน โกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ต้นสังกัดบุกไปชนะ เรอัล เบติส 4 ประตูต่อ 3 โดยเขายิงได้ในนาทีที่ 5 ของเกม ในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม (เช้าวันที่ 6 ธันวาคมประเทศไทย และช่วงดึกวันที่ 5 ธันวาคมตามเวลาท้องถิ่น)

“ผมรู้ว่าเขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริง และพอรู้ว่าเขายิงประตูได้ ก็เปิดดูเกมในช่วงครึ่งหลังนิดหน่อย ถามว่าตื่นเต้นดีใจไหม มันก็นิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร มันเป็นวิถีของฟุตบอล เมื่อเขาได้รับโอกาสก็ต้องทำให้ได้” น้าหมึก เริ่มกล่าวด้วยน้ำเสียงนิ่งๆ ตามสไตล์

“ก่อนเกมเริ่ม เราก็ไม่ได้คุยกันมากมาย มีแชตไลน์คุยกันบ้าง และคำว่า “ผมรักพ่อครับ” ก็ยิ่งใหญ่สุดๆ สำหรับผมแล้ว”

“ที่ผ่านมาผมได้ทุกสิ่งทุกอย่างจากมุ้ยแล้ว ผมไม่ต้องการอะไรจากเขาหรอก และผมไม่คิดว่าประตูที่เขาทำได้จะเป็นของขวัญวันพ่อ... มันควรเป็นของคนไทยทุกคนที่สนับสนุนเขามาตลอดช่วงเวลาที่อยู่ที่สเปนมากกว่า” ประสิทธิ์ แดงดา กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอเอฟซีเอาจริง!ปรับไทยเกือบ4แสนเหตุพลุไฟAFC U-16
    เอเอฟซี ลงโทษเฉียบขาดปรับสมาคมฟุตบอลไทยเกือบสี่แสนบาท จากเหตุจุดพลุในสนามแข่งขันU-16 ชิงแชมป์เอเชีย
  • ดัสกรเป็นปลื้มได้เผชิญหน้าสโคลส์ หวังเด็กไทยซึมซับทักษะลูกหนังจากตำนาน
    จอมทัพหมายเลข 7 ของกิเลนผยองเป็นปลื้มหลังได้ประชันฝีเท้ากับไอดอลในวินนิ่งอย่างตำนานปีศาจแดง พร้อมหวังเด็กไทยได้ซึมซับทักษะลูกหนังจากเหล่าตำนานใน GLS อย่างเต็มที่
  • กูปรีซิวณรงค์ประตูโอสถฯ-เริ่มซ้อม15ธ.ค.นี้
    ศรีสะเกษ เอฟซี คว้านายด่าน ณรงค์ วงษ์ทองคำ จากโอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี มาเฝ้าเสาแล้ว โดยนับจากวันที่ 15 ธ.ค. นี้ทีมจะยกพลเก็บตัวที่กรุงเทพฯ เล็งชุบตัวอุ่นเครื่องเบื้องต้น 3 นัด ดวลทีโอที, แอร์ฟอร์ซ และบางกอกกล๊าส
  • ลินเดมันน์เผยยุติเจรจาซบสวาดแคทแล้ว
    "สวาดแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กำหนดเรียกนักฟุตบอลกลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในวันที่ 8 ธ.ค. 57 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางร่วมแข่งขันฟุตบอลยามาฮ่า คัพ 2014 พบ จูบิโล่ อิวาตะ ทีมดังในศึกเจลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 14 ธ.ค. 57 ด้าน อุทัย มิ่งขวัญ ผจก.ทีม ยันใช้งานผู้เล่นชุดที่พาทีมเลื่อนชั้นเป็นหลักทั้งหมด ส่วนกรณีทาบ บียอร์น ลินเดมันน์ ล่าสุดนักเตะออกมาเผยเองแล้วว่าได้ยุติการเจรจากับสวาดแคทแล้ว พร้อมเดินหน้าเจรจาหาทีมใหม่ในเร็วๆ นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »