ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยลีกฮอต!อดีตกองหลังทีมชาติเกาหลีใต้สนโม่แข้ง

ไทยลีกฮอต!อดีตกองหลังทีมชาติเกาหลีใต้สนโม่แข้ง

Posted 10/12/2014 by siamsport

 

ลิม ยู ฮวาน ปราการหลังทีมชาติเกาหลีใต้ สนใจที่จะโยกมาค้าแข้งในไทยพรีเมียร์ลีก โดยได้รับการขนานนามในเรื่องของฝีเท้าที่แกร่งเกินกว่า ไดกิ อิวามาสะ อดีตแนวรับของ บีอีซี เทโรศาสน อีกด้วย

อาจจะเรียกได้ว่าลีกสูงสุดของเมืองไทยอย่าง โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นั้น เป็นที่หมายปองของดาวเตะต่างชาติ ที่อยากจะเข้ามาลิ้มลองความสำเร็จไม่น้อย ทำให้มีนักเตะชื่อดังตบเท้าเข้ามาอย่างมากกมาย อย่างในฤดูกาล 2014 ควจะไม่มีใครกล้ากาชื่อ ไดกิ อิวามาสะ ปราการหลังที่เล่นให้กับ บีอีซี เทโรศาสน จนเป็นที่กล่าวขานถึง กระทั่งเจ้าตัวพาทีมคว้าแชมป์โตโยต้า ลีก คัพ 2014 มาได้สำเร็จ

และล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าอดีตกองหลังทีมชาติเกาหลีใต้อย่าง ลิม ยู ฮวาน วัย 31 ปี สนใจที่อยากจะเข้ามาค้าแข้งในโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 โดยได้รับการขนานนามว่า มีความแข็งแกร่งที่ไม่น้อยไปกว่า ไดกิ อิวามาสะ เลยด้วยซ้ำ

สำหรับ ลิม ยู ฮวาน ปัจจุบันเพิ่งจะพาทีม เซี่ยงไฮ้ เสิ่นซิน คว้าอันดับ 11 ของตาราง ไชนีส ซูเปอร์ ลีก ซีซั่น 2014 ซึ่งเจ้าตัวเริ่มต้นการค้าแข้งอาชีพกับ เคียวโต เพบอร์เพิล ซังก้า ในลีกญี่ปุ่น ปี 2003 ก่อนที่ปี 2004 จะถูก ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส สโมสรในบ้านเกิดดึงตัวกลับไปเล่นจนถึงฤดูกาล 2006 และในช่วงดังกล่าวสามารถพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ปี 2005 กับ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2006 ได้อีกด้วย

ก่อนที่ปี 2007 จะถูก อุลซาน ฮุนได ดึงไปร่วมทัพ และในปีต่อมา ชนบุน ฮุนได มอเตอร์ส ดึงตัวไปร่วมทัพอีกครั้งจนถึงปี 2013 ซึ่งเจ้าตัวสามารถพาทีมคว้าแชมป์ เค ลีก ในปี 2011 รองแชมป์ปี 2012, รองแชมป์ เอฟเอ คัพ ปี 2013 รวมถึงรองแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2011 จากนั้นได้ไปค้าแข้งกับ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นซิน ในปี 2014 กระทั่งสนใจที่อยากจะมาค้าแข้งในเมืองไทยในซีซั่น 2015

ส่วนในนามทีมชาติเกาหลีใต้ เจ้าตัวขึ้นไปติดทำเนียบมาแล้ว 1 นัดในปี 2008 ขณะเดียวกันยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดลุยศึก ฟีฟ่า เวิลด์ ยูธ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2003 ที่ยูเออี โดยพาทีมเอาชนะ เยอรมัน ที่มี โรเบิร์ต ฮูธ, พิตอร์ โทรชอฟสกี้, อเล็กซานเดอร์ ลุดวิค ได้ 2-0 ก่อนที่จะจอดป้ายที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังจากทีมแพ้ ญี่ปุ่น ในช่วงต่อเวลา 1-2

นอกจากนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดสู้ศึกโอลิมปิก ปี 2004 ที่ประเทศกรีซ โดยมีชื่อเป้น 1 ในขุนพลร่วมกับ คิม ดอง จิน ปราการหลังที่อยู่กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ในปัจจุบัน ก่อนที่จะพาทีมทะลุเข้าไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิเลนน้อยแม่นโทษชนะซาบาร์คว้าที่3ศึกยูนนานอาเซี่ยน
    ไอ้หนู "กิเลนน้อย"ทำได้เมื่อโค่นทีมแกร่งจากแดนเสือเหลืองอย่างสโมสร ซาบาร์ ได้ในการดวลจุดโทษสกอร์รวม 4-1หลังจากเสมอกันในเวลา 1-1 เกมนี้ "เจ้าโบ๊ท"พิพรรธพล ทับไทร โกล์มือ 2 โชว์ซูเปอร์เซฟดาวยิงระดับโลกอย่าง ดิยุฟ พาทีมคว้าอันดับ 3 ในศึกฟุตบอลยูนนานอาเซี่ยน อินเตอร์เนชั่นนัล 2014 ที่เมืองหม่างซื่อ ประเทศจีน "โค้ชอั๋น"สุรพงษ์ คงเทพ กุนซือใหญ่ตีมือซูฮกลูกทีม
  • แข้งแม่เนื้ออ่อนไทยยังฟิตเช้า-เย็นไม่มีพัก
    หลังจากที่แข้งแม่เนื้ออ่อนสาวไทย ได้รู้ผลของการจับสลากแบ่งสายของฟุตบอลโลก ในปีหน้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทีนี้หละถึงเวลาที่จะต้องทำการบ้านแล้ว ไปดูกันว่าพวกเธอจะฟิตกันขนาดไหน
  • คาดเย็นนี้สนามแตก!แฟนแห่รอคิวซื้อตั๋ว1,500ใบสุดท้าย
    ฟีเวอร์สุดๆ สำหรับเเกมรอบรองนัดที่2ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยล่าสุดแฟนบอลชาวไทยจำนวนมากต่างยอมตากแดดเข้าคิวเพื่อรอซื้อตั๋วเข้าชม การแข่งขัน 1,500 ใบสุดท้ายที่จะเปิดขายในเวลา 13.00 น. บริเวณหน้าอินดอร์สเตเดี้ยม
  • PREVIEW: AFF SUZUKI CUP รอบรองฯ นัดที่สอง | ไทย - ฟิลิปปินส์
    หลังบุกไปเสมออัซกาลส์มา 0-0 ครานี้ทัพช้างศึกจะได้กลับมาชี้ชะตาท่ามกลางแฟนลูกหนังไทยแน่นสนาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »