ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กว่าจะเป็นช้างศึก

กว่าจะเป็นช้างศึก

Posted 10/12/2014 by goal.com

 

การประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย โกลพาชมเส้นทางชีวิตของ 5 นักเตะดังกว่าจะเป็นแข้ง "ช้างศึก"

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ โกล เสนอเรื่องราว 5 สุดยอดแข้งชั้นนำแดนสยาม เกี่ยวกับเส้นทางลูกหนังที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่สู้ด้วยความเพียรจนสร้างฝันได้สำเร็จ

เด็กบ้านนอกจากจังหวัดขอนแก่นเคยหนีออกจากบ้านเพื่อล่าฝันเป็นนักฟุตบอล ทีมชาติไทย ตัวเขาต้องเจอช่วงชีวิตที่ยากลำบาก ถึงขนาดนำแหวนที่แม่ให้มานำไปขายเพื่อหาเงินต่อยอดดำรงชีวิตในเมืองกรุง

เด็กบ้านนอกคนนั้นต้องเจออุปสรรคมากมายในชีวิตเมืองหลวง ต้องเล่นฟุตบอลเดินสายเพื่อหาเงินมาใช้ในชีวิตประจำวัน โดยคำตอบเดียวในการเดิมพันทุกครั้งคือ "ต้องชนะ" ซึ่งถ้าไม่ชนะหมายความว่าวันนั้นข้าวมื้อเย็นต้องจบลงด้วยการกิน "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป"

ปัจจุบันเด็กบ้านนอกผู้นั้นก้าวขึ้นมาเป็นตำนานลูกหนังวงการฟุตบอลไทย ทั้งสมัยค้าแข้งและเป็นเฮดโค้ชในเวลานี้ โดยท่าตีลังกาแสดงความดีใจของเขา ยังเป็นสิ่งที่ทำให้คนไทยมีความสุขทุกครั้งที่หวนคิดถึง

เด็กบ้านนอกคนนั้นมีนามว่า .... "เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง"

 

เด็กไทยผอมสูงคนหนึ่งเคยอกหักอย่างแรงในชีวิตวัยเยาว์ เพราะไม่มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดเยาวชน เรียกได้ว่าตัวเขาเสียใจร้องไห้อย่างหนักจนเคยคิดเลิกเล่นฟุตบอล

เด็กไทยผอมสูงคนนั้นเคยติดเกมส์อย่างหนักถึงขนาดหนีซ้อมฟุตบอล จนพ่อของเขาต้องตามติดจับเคี่ยวเข็ญอย่างหนักเพื่อให้กลับสู่เส้นทางนัก ฟุตบอลอาชีพอีกครั้ง

ปัจจุบันเด็กไทยผอมสูงคนนั้นลบคำสบประมาทของคนอื่นทิ้งหมดและกำลังล่าฝัน ค้าแข้งกับทีม อัลเมเรีย พร้อมถูกเขียนบันทึกประวัติศาสตร์ลูกหนังเป็นนักเตะสัญชาติไทยคนแรกที่ลง เล่นในศึก ลา ลีกา สเปน ลีกชั้นนำของโลก

เด็กหนุ่มผอมสูงคนนั้นมีนามว่า .... "ธีรศิลป์ แดงดา"

 

เด็กตัวน้อยคนหนึ่งเริ่มเล่นฟุตบอลจริงจังตั้งแต่จำความได้กับพ่อซึ่ง เป็นโค้ชคนแรก โดยการฝึกฝนในวัยเยาว์เป็นไปตามสไตล์การเลี้ยงดูแบบเข้มข้นให้มีจิตใจเข้ม แข็งมากกว่าเด็กรุ่นเดียวกัน ชนิดที่ว่าทำไม่ได้ ทำไม่ดี คือ "โดนตบ" สั่งสองให้จดจำ

เด็กตัวน้อยคนนั้นเคยมีช่วงเวลาที่โชคชะตาเล่นตลก เมื่อเขาถูกสโมสรหนึ่งบนไทยลีกปฏิเสธมอบสัญญานักเตะอาชีพให้ด้วยเหตุผลที่ ว่า "ตัวเล็กเกินไป"

ปัจจุบัน เด็กหนุ่มร่างจิ๋วคนนั้นพิสูจน์ตัวเองและตอบแทนความฝันของพ่อของเขา ด้วยการเป็นแข้งกำลังหลักของทีมชาติไทย โดยได้รับฉายา "เมสซี่เมืองไทย"

เด็กตัวน้อยคนนั้นมีนามว่า .... "ชนาธิป สรงกระสินธ์"

 

เด็กหนุ่มคนหนึ่งมีชีวิตที่ต้องดิ้นรนช่วยเหลือครอบครัวตั้งแต่วัยเยาว์ ฐานะทางบ้านของเขาไม่ได้ร่ำรวย พ่อของเขาจำต้องส่งลูกชายเข้าศึกษาโรงเรียนกีฬา (เรียนฟรี ค่าใช้จ่ายฟรี) เพราะจะได้เซฟค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว

เด็กหนุ่มคนนั้นกำลังรุ่งในเส้นทางสายอาชีพนักฟุตบอลทีมชาติไทยตามความ ฝันและเป็นความภูมิใจของวงศ์ตระกูล ทว่าต้องเจอฝันร้ายกลายเป็น "แพะลูกหนัง" หลังโดน 2 ใบแดงสองเกมติด โดนวิจารณ์จากทั่วสารทิศอย่างหนักเกินที่คนๆ หนึ่งจะรับไว้ ทำให้ตัวเขาถึงกับท้อและคิดลาขาดในสีเสื้อช้างศึก

ปัจจุบันเด็กหนุ่มคนนั้นผ่านช่วงชีวิตที่ยากลำบากขยับฐานะตัวเองมีเงิน ซื้อบ้านให้พ่อแม่ได้อยู่ ด้วยน้ำพักน้ำแรงของเขาเอง โดยในเส้นทางสายลูกหนังเขาถูกยกให้เป็น แบ็คซ้ายที่ดีที่สุดของอาเซียน

เด็กหนุ่มสู้ชีวิตคนนั้นมีชื่อว่า .... "ธีราทร บุญมาทัน"

 

เด็กล่าฝันจากสกลนคร ตั้งเป้าหมายอยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยเพียงเพราะต้องการร้องเพลงชาติใน สนามที่มีคนเรือนหมื่นเข้าชม เขาต้องนั่งรถทัวร์คนเดียวมาใช้ชีวิตวันเยาว์อย่างอดทนที่ อสช.ศรีราชา (จ.ชลบุรี) แม้รู้ดีว่าเขาต้องเจอชีวิตที่ยากลำบากเพราะห่างไกลพ่อแม่

เด็กล่าฝันผู้นี้เริ่มเล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองหน้า ทว่าโชคชะตาเล่นตลกเมื่อโค้ชสั่งให้เขาไปเล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูจำเป็น เนื่องจากตัวผู้เล่นไม่พอ

ปัจจุบันเด็กล่าฝันหนุ่มสกลคนนี้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูที่มีฝีมือ ดีที่สุดคนหนึ่งของวงการลูกหนังไทย และเป็นกำลังหลักสำคัญของทัพช้างศึกตลอดหลายปี

เด็กล่าฝันจากสกลนครคนนี้มีนามว่า ... "สินทวีชัย หทัยรัตนกุล"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »