ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มูลนิธิฟรีแลนด์ดึง"ตี๋"ร่วมต่อต้านการถ่ายภาพสัตว์สงวน

มูลนิธิฟรีแลนด์ดึง"ตี๋"ร่วมต่อต้านการถ่ายภาพสัตว์สงวน

Posted 11/12/2014 by goal.com

 

 

"ซูเปอร์ตี๋" สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารมือหนึ่ง สโมสร ชลบุรี เอฟซี ร่วมกิจกรรมแจกใบปลิวต่อต้าน และไม่ส่งเสริมการนำสัตว์ป่าสงวน มาถ่ายรูป และกิจกรรมอื่นๆ กับนักท่องเที่ยว ในพื้นที่ ถนน วอคกิ้งสตรีท พัทยา จ.ชลบุรี

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ได้เป็นตัวแทนจากสโมสร ชลบุรี เอฟซี เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรม รณรงค์ไม่ถ่ายรูปกับสัตว์สงวน พร้อมให้ความรู้และขอความร่วมมือ จาก นักท่องเที่ยว และ ชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาที่ ถนน วอคกิ้งสตรีท พัทยา จ.ชลบุรี

โดย แคมเปญ ดังกล่าว ก็ขึ้นโดย มูลนิธิฟรีแลนด์ (Freeland) เป็นโครงการรณรงค์ไม่ร่วมถ่ายรูปกับสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ หวังเป็นจุดขาย ดึงดูดนักท่องเที่ยว เช่น ให้ถ่ายรูปกับนางอาย หรือ ลิงลม, ชะนี เป็นต้น ซึ่งสัตว์เหล่านี้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองของ ไทย และ เป็นสัตว์ในบัญชีไซเตส (Cites) เป็นการดูแล สวัสดิภาพของสัตว์ มิให้มีการทารุณ หรือ อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม

ซึ่ง สินทวีชัย ได้ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่ และ คณะ เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิ ฟรีแลนด์ (Freeland) แห่งประเทศไทย ทำกิจกรรมรณรงค์ด้วยการแจกใบปลิว เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ เข้าใจเจตนารมณ์ของโครงการ รวมทั้งเป็นการกดดันไม่ให้ผู้ประกอบการนำ นางอาย ออกมาให้บริการถ่ายรูปแก่นักท่องเที่ยว ในบริเวณดังกล่าว ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

ด้าน นายทวารมือหนึ่งทัพ "ฉลามชล" ได้กล่าวว่า "สำหรับผมก็รู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมงานกับองค์กรที่ชื่อว่า ฟรีแลนด์ ที่ทำงานเกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ ซึ่งผมก็ภูมิใจที่เป็นอีกเสียงเล็กๆ ในการช่วยสัตว์เหล่านั้น"

"ก็ในฐานะที่เป็นนักฟุตบอลของ ชลบุรี เอฟซี ที่อยู่ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งทาง พัทยา เองก็มีนักท่องเที่ยวจากต่างชาติแวะเวียนมาจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นทางเอเชีย หรือยุโรป ซึ่งนอกเหนือจากมาท่องเที่ยวแล้ว ซึ่งพวกเขามีความเข้าใจที่ผิดๆ เกี่ยวกับเรื่องของการมาถ่ายภาพกับสัตว์แปลกหรือสัตว์หายากที่สูญพันธุ์ กลับไปเป็นที่ระลึก"

"ซึ่งทางองค์กรก็อยากจะช่วยให้สัตว์เหล่านั้นกลับไปที่ที่ควรอยู่คือธรรมชาติ จึงอยากจะช่วยรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวหยุดถ่ายภาพกับสัตว์เหล่านั้น หากไม่มีคนถ่ายภาพก็จะไม่มีกลุ่มบุคคล ที่มาหาผลประโยชน์จากตรงนี้ และแน่นอนว่าสัตว์เหล่านั้นก็จะได้กลับไปอยู่ตามธรรมชาติและอยู่กับโลกเราไปนานๆ"

นอกจากนี้ในช่วงท้ายของกิจกรรม สินทวีชัย ได้ถ่ายภาพร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว และ คณะ เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิฟรีแลนด์ (Freeland) ก่อนรับมอบเสื้อยืด ของ แคมเปญ ดังกล่าว จาก มร.แมททิว พิทเชท รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร มูลนิธิ ฟรีแลนด์ (Freeland) แห่งประเทศไทย เป็นที่ระลึก อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »