ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เอ็นริเก้ยกเรือหนึ่งในตัวเต็งลุ้นแชมป์ชปล.

เอ็นริเก้ยกเรือหนึ่งในตัวเต็งลุ้นแชมป์ชปล.

Posted 16/12/2014 by siamsport



หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือ บาร์เซโลน่า ระบุ แมนฯ ซิตี้ เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครอง หลังทั้ง 2 ทีมถูกจับให้มาเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่มั่น "อาซูลกราน่า" จะผ่านเข้ารอบได้แน่หากเล่นได้ดี พร้อมยก เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอก "เรือใบสีฟ้า" เป็นนักเตะที่เก่ง แต่ยังไม่เทียบเท่ากับ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าดาวดังของทีมตน

 หลุยส์ เอ็นริเก้ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน แสดงความเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งของ "อาซูลกราน่า" ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่มีโอกาสได้ถ้วย "บิ๊กเอียร์" ฤดูกาลนี้ไปครอง

นี่นับเป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกันที่ บาร์เซโลน่า กับ แมนฯ ซิตี้ ต้องโคจรมาพบกันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่ง เอ็นริเก้ เตือนลูกทีมว่า "เรือใบสีฟ้า" เป็นทีมที่น่ากลัวมากๆ แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่าทีมของตนจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้หากเล่นกันด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด

กุนซือวัย 44 ปี เผยว่า "พวกเขาเป็นคู่แข่งที่รับมือได้ยาก เป็นหนึ่งในทีมที่หินที่สุดที่เรามีโอกาสเจอ และเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้แชมป์ ผมมั่นใจว่ามันจะเป็นเกมที่ยากมากๆ สิ่งที่สำคัญในเกมอย่างนี้ก็คือการที่เราต้องอยู่ในสภาพที่ดี ถ้าเราอยู่ในฟอร์มเก่ง เราก็มีดีพอที่จะรับมือได้กับการแข่งทุกรายการ ผมคิดในแง่บวกอยู่เสมอ และผมรู้ดีว่าเรามีดีพอที่จะผ่านรอบนี้ที่ต้องเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้"

เอ็นริเก้ ยอมรับว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าตัวเก่งของ แมนฯ ซิตี้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลกในตอนนี้ แต่เสริมว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ของทีม ก็ยังเก่งกว่า อเกวโร่ อยู่ดี "เขา (อเกวโร่) อาจจะอยู่ในกลุ่มนักเตะที่เก่งที่สุด 10 อันดับแรก แต่สำหรับผมแล้วเบอร์ 1 ก็คือ เลโอ เมสซี่ ทุกคนต่างก็ตามหลังเขาทั้งนั้น"

ทั้งนี้ ถึงแม้ปัจจุบัน บาร์เซโลน่า จะตามหลังจ่าฝูงอย่าง เรอัล มาดริด ถึง 4 แต้ม แต่ เอ็นริเก้ ระบุว่าช่องว่างดังกล่าวไม่ได้สำคัญอะไรมากมายนักกับการแข่งขันในช่วงนี้ "ระยะห่าง 4 แต้มระหว่างเรากับจ่าฝูงมันไม่ได้หมายความว่าการแข่งจบแล้ว เราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไรท้งนั้น ถ้าเราเล่นด้วยสไตล์ที่สวยงามและได้ผลแล้วล่ะก็ เราก็จะมีโอกาสชนะมากขึ้นอยู่เสมอ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าทุกเกมมันจะเป็นไปตามที่คุณต้องการ ผมหวังว่าทีมจะพัฒนาต่อไปได้ ผมชอบทัศนคติของลูกทีม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ขอร่วมวง!เรือโดดแจมปืน-ผีล่าฮุมเมิ่ลส์เข้ารัง
    มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ กองหลังกัปตันทีม ดอร์ทมุนด์ เนื้อหอมฟุ้ง ล่าสุด แมนฯ ซิตี้ พร้อมร่วมวง อาร์เซน่อล และ แมนฯ ยูไนเต็ด เดินหน้าล่าลายเซ็นของดาวเตะทัพ "อินทรีเหล็ก" หวังดึงตัวอุดแนวรับในช่วงเปิดตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้
  • จับติ้วชปล.รอบ16ทีมสุดซี๊ด!เรือชนบาร์ซ่า
    มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือ แมนฯ ซิตี้ คงมีจุกอกบ้างแน่ เมื่อ "เรือใบสีฟ้า" ถูกจับสลากพบกับ บาร์เซโลน่า ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เหมือนซีซั่นก่อนอีกครั้ง ขณะที่ เชลซี ทำศึกเศรษฐี เมื่อพบกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ขณะที่ อาร์เซน่อล มีได้คิวเจอ โมนาโก ทีมเก่าของ อาร์แซน เวนเกอร์
  • คลีเมนต์รับแปลกใจซัวเรซลงตัวจริงเกมกลาซิโก
    พอล คลีเมนต์ ผู้ช่วยกุนซือ เรอัล มาดริด ยอมรับแปลกใจอยู่เหมือนกันที่เห็น หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า บาร์เซโลน่า ได้ลงเป็นตัวจริงทันทีหลังพ้นโทษแบน 4 เดือน ในเกมเอล กลาซิโก เมื่อเดือนตุลาคม พร้อมเตือนยอดทีมแคว้นกาตาลุนย่า อย่าฝากความหวังไว้ที่ ชาบี เอร์นานเดซ กับ อันเดรส อิเนียสต้า สองมิดฟิลด์ตัวเก๋า มากเกินไป เพราะไม่ใช่ผู้เล่นหนุ่มๆ อีกแล้ว
  • จ่ามูยันสิงห์ทำถูกแล้วที่ปล่อยแลมพ์สออกจากทีม
    โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ เชลซี ยัน แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ตัวเก๋าชาวอังกฤษ ไม่มีอะไรค้างคากับ "สิงห์บลูส์" แล้ว และสโมสรตัดสินใจถูกแล้วที่ปล่อยเจ้าตัวออกไป เนื่องจากจะทำให้ผู้เล่นอายุน้อยในทีมไม่ได้พัฒนาอย่างที่ควรจะเป็น พร้อมย้ำเป็นสถานการณ์แตกต่างกับ จอห์น เทอร์รี่ และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา สิ้นเชิง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »