ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฟันไม่เลี้ยง! มาเลย์จับขัง 9 ผู้ต้องสงสัยทำร้ายแฟนเวียดนามเกมซูซูกิ

ฟันไม่เลี้ยง! มาเลย์จับขัง 9 ผู้ต้องสงสัยทำร้ายแฟนเวียดนามเกมซูซูกิ

Posted 16/12/2014 by goal.com

ตำรวจเมืองเสือไม่ยอมปล่อยให้ฮูลิแกนลอยนวล ล่าสุดคุมตัว 9 ผู้ต้องหาไว้สอบสวน และเตรียมออกตามล่าหัวโจกอีก 6 คนต่อไป

Bernama สำนักข่าวแห่งชาติมาเลเซีย รายงานว่า ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวแฟนฟุตบอลมาเลเซีย 9 คน ที่เป็นผู้ต้องสงสัยในกรณีทำร้ายแฟนบอลเวียดนาม หลังเกมเอเอฟเอฟซูซูกิ คัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรก ที่สนาม ชาห์ อลัม

เวียดนามบุกมาชนะมาเลเซียได้ถึงถิ่น 2-1 สร้างความเดือดดาลให้แฟนเจ้าถิ่นจำนวนหนึ่ง จนเข้าไปทำร้ายแฟนทีมเยือนถึงขั้นเลือดตกยางออก โดยภายหลังเปิดเผยว่าเป็นแฟนบอลกลุ่ม Inter Johor Firms (IJF) แฟนบอลฮูลิแกนของยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ทีมแชมป์ลีกสูงสุด

หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงการดูแลที่หละหลวม และเข้าควบคุมเหตุการณ์ได้ช้า ตพรวจมาเลเซียก็สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาขึ้นศาลแขวง ชาห์ อลัม ได้สำเร็จ โดยมี 5 คนที่จะถูกควบคุมตัวไว้สอบสวนจนถึงวันที่ 18 ธันวาคม ก่อนจะปล่อยตัวหากพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะที่อีกสี่คนจะถูกควบคุมตัวไปถึงวันที่ 17 ธันวาคม

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังกำลังตามจับแฟนบอลหัวโจกของกลุ่ม IJF อีก 6 คน ซึ่งเชื่อว่าเป็นแกนนำในการก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งภาพของทั้งหกได้แพร่ไปในเครือข่ายสังคมของมาเลเซียเป็นที่เรียบร้อย

เหตุการณ์ความรุนแรงดังกล่าวนำความอับอายมาสู่ชาวมาเลเซียเป็นอย่างมาก ทุกภาคส่วนต่างประณามการกระทำดังกล่าวและพยายามหาผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้เร็วที่สุด รวมถึงพยายามสงสารขอโทษไปถึงแฟนฟุตบอลเวียดนาม ส่วนยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ประกาศห้ามกลุ่ม IJF เข้าชมเกมของทีมทั้งเหย้าและเยือนตลอดชีวิต รวมถึงจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »