ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » OFFICIAL: บีจีเปิดตัวสมิธเกมรับออสซี่แมน

OFFICIAL: บีจีเปิดตัวสมิธเกมรับออสซี่แมน

Posted 17/12/2014 by goal.com

 

แมตต์ สมิธ เปิดตัวชูเสื้อกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี เรียบร้อย เจ้าตัวเผยศึกษาบอลไทยมาอย่างดีจาก เอริค ปาร์ตาลู อดีตแข้งกิเลน
บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดตัว แมตต์ สมิธ แนวรับตัวใหม่ชาวออสเตรเลี่ยน เข้ามาเสริมแกร่งในแดนหลังให้กับทีม โดย สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ ผู้อำนวยการสโมสรฯ เชื่อว่าด้วยประสบการณ์และความเป็นผู้นำของนักเตะ จะช่วยให้ทีม บีจี มีความแข็งแกร่งขึ้นอย่างแน่นอน

เมื่อช่วงบ่าย วันอังคารที่ 16 ธ.ค. 57 ที่ห้องแถลงข่าว สนามลีโอ สเตเดี้ยม ภายใน บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) ทีม “เดอะ แรบบิท” บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้เซ็นสัญญาและแถลงข่าวเปิดตัว แมตต์ สมิธ อดีตกองหลังทีมชาติออสเตรเลีย ของทีม บริสเบน โรอาร์ วัย 32 ปี เข้ามาร่วมทีมด้วยสัญญา 2 ปี โดยมี นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานสโมสรฯ , นายกิตติศักดิ์ จิระภาสุขสกุล ผู้จัดการทั่วไป, นายสุรชัย จตุรภัทรพงษ์ ผู้อำนวยการสโมสรฯ และ ริคาร์โด้ โรดริเกวซ เฮดโค้ชใหญ่ของทีม ร่วมในงานแถลงข่าวด้วย

โดยภายหลังการเซ็นสัญญา นักเตะใหม่คนล่าสุดของ บางกอกกล๊าส เอฟซี จะสวมเสื้อเบอร์ 4 ของทีม “เดอะ แรบบิท” ลุยศึกในฤดูกาล 2015 ก็ได้เผยว่า“รู้สึกดีใจที่ได้เข้ามาร่วมทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี และจะได้ลงฝึกซ้อมร่วมกับทีมเป็นวันแรก โดยเป้าหมายของตนคือต้องการสานต่อความสำเร็จในอาชีพฟุตบอลของตนเอง เพราะตลอด 5 ปี ที่ผ่านมาตนประสบความสำเร็จกับทีม บริสเบน โรอาร์ มาโดยตลอด และตนมองเห็นถึงศักยภาพในทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี ว่าจะสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน”

พร้อมกันนี้ก็ได้เผยว่าได้รู้จักกับฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และได้ศึกษาประวัติทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี มาระยะนึงแล้ว ก่อนจะตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมแห่ง ลีโอ สเตเดี้ยม “ก่อนหน้านี้ตนเองเคยได้คุยกับเพื่อนสนิทของตนอย่าง เอริค ปาร์ตาลู ที่เคยเล่นให้กับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทางเฟสบุ๊ค ซึ่งทำให้ตนทราบฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง รวมถึงมีทีมที่ศักยภาพพร้อมอยู่หลายทีม นอกจากนี้ตนยังได้ศึกษาข้อมูลของทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี มาก่อนเป็นเวลากว่า 4 เดือน ก่อนจะตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม ซึ่งตนหวังว่าจะเค้นผลงานที่ดีที่สุดออกมาเพื่อทีม และทำให้แฟนบอลทุกคนประทับใจในผลงานของของตัวเองให้ได้”

ด้าน สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ ผู้อำนวยการสโมสร บีจี ก็ได้กล่าวถึงการคว้าตัวดาวเตะรายนี้มาร่วมทีมว่า “การคว้าตัว แมตต์ สมิธ มาร่วมทีม เป็นการแก้จุดอ่อนในแนวรับของทีม ซึ่งการได้นักเตะที่มีประสบการณ์ และมีความเป็นผู้นำสูงอย่างเขามาเสริมทีม เชื่อว่าจะทำให้ทีมมีศักยภาพที่ดีขึ้น และพร้อมสำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2015 อย่างแน่นอนครับ”

สำหรับ แมตต์ สมิธ แนวรับวัย 32 ปีเกิดที่ประเทศอังกฤษ ได้เข้าร่วมทีม เดอะ โรอาร์ ตั้งแต่ฤดูกาล 2010/11 และได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมของสโมสรเมื่อเดือนสิงหาคม 2012 เขาเป็นส่วนหนึ่งของ บริสเบน โรอาร์ ในการคว้าแชมป์ ฮุนได เอลีค แกรนด์ไฟน่อล 3 สมัย (2011, 2012, 2014) และ แชมป์พรีเมียร์เพลต อีก 2 สมัย (2010/11 และ 2013/14) นอกจากนี้เจ้าตัวยังเคยรับใช้ทีมชาติออสเตรเลีย โดยลงเล่นไปทั้งหมด 3 นัด ในช่วงปี 2012 และคาดว่า แมตต์ สมิธ จะได้โอกาสโชว์ฝีเท้าเป็นครั้งแรกกับทีม บีจี ในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น 2015 นัดแรกกับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคมนี้ ในเวลา 16.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »