ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มูรินโญ่เผยเคยเกือบได้เซ็นอองรีร่วมทีม

มูรินโญ่เผยเคยเกือบได้เซ็นอองรีร่วมทีม

Posted 18/12/2014 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี เผย เคยพยายามและเกือบจะได้ เธียร์รี่ อองรี ตำนาน อาร์เซน่อล มาร่วมทีมบาร์เซโลน่า สมัยที่เขายังเป็นผู้ช่วยกุนซือเมื่อปี 1999 แต่หลังจากนั้นมาก็ไม่เคยคิดจะคว้าตัวมาร่วมทีมอีก เพราะนึกภาพไม่ออกว่านักเตะจะยอมย้ายจากทัพ "ปืนใหญ่" มาร่วมทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ได้อย่างไร

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่าครั้งหนึ่งเขาเคยพยายามคว้าตัว เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิง อาร์เซน่อล ทีมคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน มาร่วมทีม ในสมัยที่เขายังทำงานเป็นผู้ช่วยเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ตามรายงานของ เดลี่ สตาร์ หนังสือพิมพ์เมืองผู้ดี

ตำนานดาวยิงชาวฝรั่งเศส ประกาศปิดฉากอาชีพค้าแข้งเมื่อวันอังคารที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยเคยเล่นให้ทั้ง โมนาโก, ยูเวนตุส และ บาร์เซโลน่า แต่เขาเป็นที่รู้จักในฐานะตำนานของทัพ "ปืนใหญ่" จากการทำสถิติเป็นดาวยิงสูงสุดของสโมสรระหว่างช่วงเวลา 8 ปีที่อยู่ในลอนดอน

มูรินโญ่ เผยว่าเขาเคยพยายามดึง อองรี มาร่วมทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" เมื่อปี 1999 ก่อนที่จะได้ย้ายมาจริงๆ 8 ปีหลังจากนั้น โดยกล่าวกับ ทอล์คสปอร์ต ว่า "ผมเคยพยายามคว้าตัวมาครั้งหนึ่ง ตอนผมเป็นผู้ช่วยที่บาร์เซโลน่า เขาอยู่กับโมนาโก และเขาย้ายไปยูเวนตุส เราพลาดเขาไปนิดเดียว"

"หลังจากนั้นเขาไม่ได้อยู่ในเรดาร์ของผมอีก เพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะมาร่วมทีมของผม คุณนึกภาพเขาย้ายจากอาร์เซน่อลมาเล่นให้เชลซีออกไหมล่ะ? ผมนึกภาพไม่ออก เขาเป็นหนึ่งในนักเตะยอดเยี่ยมตลอดกาลไหม? แน่นอน เขาเป็นนักเตะประเภทที่คุณต้องการเสมอ โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีกที่เขาอยู่เล่นมานานกว่าที่ไหนๆ"


กุนซือชาวโปรตุกีส ยืนยันว่า อองรี ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือตอนเล่นให้ อาร์เซน่อล "เขาทำได้โอเคกับบาร์เซโลน่า และทีมชาติฝรั่งเศส แต่เธียร์รี่ อองรี ตัวจริง และภาพที่เราจะนึกถึงเขาตลอดไป คือตอนที่เขามีฤดูกาลอันน่าเหลือเชื่อและสร้างประวัติศาสตร์น่าทึ่งในพรีเมียร์ลีก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มูยันรามิเรสยังมีอนาคตกับสิงห์
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ประกาศชัด รามิเรส มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียน ยังมีอนาคตกับทีมอยู่ ระบุ ที่ได้ลงเล่นในลีกน้อย เป็นเพราะแข้งวัย 27 ปี ยังมีสภาพร่างกายที่ไม่ดีเท่าไหร่
  • สถิติฟ้อง!มาต้าฟอร์มดีกว่าอาซาร์ตั้งแต่ซบผี
    ฆวน มาต้า กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ดีกว่า เอแด็น อาซาร์ มิดฟิลด์ เชลซี นับตั้งแต่ที่เขาถูก โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "สิงห์บลูส์" ขายให้ "ปีศาจแดง" โดยที่เห็นได้ชัดคือด้านแอสซิสต์ที่ มาต้า ทำได้เหนือกว่า อาซาร์
  • ซี้ด!หงส์ชนสิงห์ตัดเชือกแคปปิตอลฯ
    ศึกแคปปิตอล วัน คัพ รอบรองชนะเลิศ มีดีกรีความสนุกระดับ 5 ดาวแน่นอน เมื่อ ลิเวอร์พูล ถูกจับให้มาชนกับ เชลซี ขณะที่ สเปอร์ส งานเบา เมื่อเจอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมจาก ลีก วัน
  • มูรินโญ่ย้ำไม่มีแผนคว้าแข้งใหม่เสริมทัพ
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ออกโรงย้ำไม่มีแผนคว้านักเตะใหม่เสริมทัพช่วงปีใหม่นี้ และจะยึดผู้เล่นชุดปัจจุบันไปจนจบซีซั่น หลังลูกทีม "สิงห์บลูส์" ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเวลานี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »