ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ราฟาไม่ปิดโอกาสซาปาต้าเล่นหน้าคู่อิกวาอิน

ราฟาไม่ปิดโอกาสซาปาต้าเล่นหน้าคู่อิกวาอิน

Posted 19/12/2014 by siamsport


ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ นาโปลี ชื่นชม ดูวาน ซาปาต้า หัวหอกโคลอมเบีย โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมและทำประตูช่วยทีมชนะ ปาร์ม่า 2-0 ในเกมลีกเมื่อวันพฤหัสบดี แต่ยืนยัน กอนซาโล่ อิกวาอิน ดาวยิงอาร์เจนไตน์ ยังเป็นนักเตะสำคัญของทีม แม้ต้องนั่งสำรองบ่อยในช่วงหลังๆ พร้อมระบุ ไม่ปิดโอกาสที่จะส่งทั้งคู่ลงสนามล่าตาข่ายพร้อมกัน ขึ้นอยู่กับลักษณะทีมคู่แข่งในแต่ละเกม

ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์ นาโปลี สโมสรชั้นนำศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ดูวาน ซาปาต้า กองหน้าชาวโคลอมเบีย และ กอนซาโล่ อิกวาอิน ศูนย์หน้าชาวอาร์เจนไตน์ สามารถเล่นร่วมกันได้แน่นอน แม้ช่วงหลังๆ จะเน้นใช้งาน ซาปาต้า เป็นหลัก รวมถึงเกมลีกนัดล่าสุดที่เปิดบ้านเอาชนะ ปาร์ม่า ไป 2-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ซาปาต้า ได้ลงเป็นตัวจริงและทำประตูขึ้นนำ 1-0 ขณะที่ อิกวาอิน ต้องนั่งสำรองเป็นครั้งที่ 3 จาก 4 เกมล่าสุดรวมทุกรายการ แต่ เบนิเตซ กล่าวกับสกาย สปอร์ต อิตาเลีย ว่า "อิกวาอินเป็นผู้เล่นสำคัญของเรา แต่ดูวานกำลังทำได้ดี ซึ่งทำให้มันง่ายสำหรับผมที่จะหมุนเวียนผู้เล่น วันนี้ดูวานโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเพราะเราวิเคราะห์เกมล่วงหน้าแล้วว่าการเล่นของเขาจะเหมาะกับคู่แข่งมากกว่า"

"อิกวาอินกับซาปาต้าเล่นร่วมกันได้หรือไม่? ได้ มันเป็นไปได้ และเราเคยทำมา 2-3 ครั้ง แต่มันเป็นทางเลือกในการจัดตัวลงสนามด้วยเหมือนกัน เกมแบบนี้ดูเหมือนง่าย แต่จริงๆ ไม่ง่าย เพราะคุณเห็นปาร์ม่ายิงชนกรอบประตู มันเกือบเป็นประตู เราควรสร้างโอกาสและดันเกมอย่างหนักต่อเนื่อง"

โฆเซ่ กาเยฆอน ปีกชาวสเปน พลาดโอกาสทองในจังหวะโต้กลับครั้งหนึ่งเมื่อเขาเลือกยิงเองแทนที่จะจ่ายบอลให้ มาเร็ค ฮัมซิค และ เบนิเตซ กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า "ผมบอกกาเยฆอนตอนจบเกมว่ามันสำคัญที่จะได้ประตูที่ 3 ไม่สำคัญว่าใครยิง เขาควรจ่ายบอลให้ฮัมซิคซึ่งอยู่ในมุมยิงดีกว่า ถ้าทีมทำได้ดีขึ้นเขาจะยิงได้มากขึ้นเอง แต่เป้าหมายหลักคือชนะเกมนี้ ถ้าเขาทิ้งโอกาสไปแบบนั้นมันจะชนะได้ยากขึ้น และเขาเข้าใจดี"

ทัพ "อัซซูร่า" จะเดินทางไปกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมลงเตะกับ ยูเวนตุส ในศึกอิตาเลียน ซูเปอร์ คัพ วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคมนี้ และ กุนซือชาวสเปน ยืนยันว่านี่เป็นเกมสำคัญมากของปีนี้ "ผมพูดเสมอว่าเกมต่อไปนี้สำคัญที่สุด และในกรณีนี้เราชิงถ้วยกับยูเวนตุส อย่างน้อยผมบอกได้ว่านี่เป็นเกมสำคัญที่สุดของปี 2014"

ลา กัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต หนังสือพิมพ์แดนมะกะโรนี เพิ่งรายงานว่า ลิเวอร์พูล กับ บาเลนเซีย ได้ยื่นข้อเสนอให้ เบนิเตซ ย้ายกลับไปคุมทีม แต่เจ้าตัวกล่าวว่า "ผมไม่รู้เรื่อง 2 สโมสรที่ผมเห็นในข่าวไม่เป็นความจริง มันไม่ง่ายที่จะจริงจังและเป็นมืออาชีพในฟุตบอล แต่ถ้าพวกเขาไม่อนุญาตให้ผมเปิดเผยชื่อพวกเขา ผมก็จะไม่เปิดเผย ผมบอกได้แค่ว่าทีมหนึ่งเป็นสโมสร อีกทีมหนึ่งเป็นทีมชาติ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อัลเลกรีรับอึ้งกายารี่ปรับแผนสู้ยูเว่
    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ ยูเวนตุส ยอมรับ อึ้งไปเหมือนกันที่เจอ กายารี่ ปรับแผนมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 ในเกมเซเรีย อา เมื่อวันพฤหัสบดี แต่ชื่นชมลูกทีมที่พยายามเล่นเกมของตัวเองจนชนะไปได้ 3-1 แม้จะไม่พอใจอยู่บ้างที่ทีมคุมสถานการณ์ไม่ค่อยดีจนโดนประตูตีไข่แตก
  • อินซากี้ชี้มิลานต้องเลียนแบบเสือใต้
    ฟิลิปโป้ อินซากี้ กุนซือ มิลาน บอกให้ทีมของตนเดินตามรอยของ บาเยิร์น ให้ได้ เพื่อกลับไปเป็นยอดทีมของทวีปยุโรป พร้อมกระตุ้น "รอสโซเนรี่" ให้โชว์ฟอร์มแจ่มในเกมกับ โรม่า วันเสาร์นี้
  • อัลเลกรีปลื้มยูเว่ยึดจ่าฝูงส่งท้ายปี2014
    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ ยูเวนตุส เป็นปลื้มหลัง "ม้าลาย" การันตีตำแหน่งจ่าฝูง เซเรีย อา จนสิ้นปี 2014 ด้วยการบุกอัด กายารี่ 3-1 แต่รับโมโหลูกทีมที่ผ่อนเกมเกินไปหลังขึ้นนำ 3 ลูก
  • ปูด!ยูเว่จ่อยื่นซื้อฟัลเกาม.ค.นี้
    ดิ เอ็กซ์เพรส สื่อของอังกฤษ ตีข่าว ในช่วงเดือนมกราคมนี้ ยูเวนตุส เตรียมยื่นข้อเสนอขอซื้อ ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าชาวโคลอมเบียที่ตอนนี้ โมนาโก ปล่อยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยืมตัวไปใช้งานอยู่ หลังจากที่ ฟัลเกา ยังโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »