ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » โดนาโดนี่รับปาร์ม่ากลัวนาโปลีเกินไป

โดนาโดนี่รับปาร์ม่ากลัวนาโปลีเกินไป

Posted 19/12/2014 by siamsport


โรแบร์โต้ โดนาโดนี่ กุนซือ ปาร์ม่า ยอมรับลูกทีมของเขากลัว นาโปลี มากเกินไป จนกลายเป็นจุดสร้างความแตกต่างให้ทีมแพ้ไป 2-0 เมื่อวันพฤหัสบดี พร้อมกระตุ้นให้นักเตะทุ่มเทในสนามมากกว่านี้ แม้สถานการณ์ในสโมสรจะยังไม่นิ่ง หลังจากอยู่ในช่วงเปลี่ยนมือเจ้าของสโมสรคนใหม่

โรแบร์โต้ โดนาโดนี่ เทรนเนอร์ ปาร์ม่า สโมสรดังแห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ลูกทีมออกอาการตื่นกลัว จนนำมาสู่การบุกไปแพ้ นาโปลี 2-0 ในเกมลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา นับเป็นการแพ้เกมเยือนนัดที่ 6 ติดต่อกัน และยังจนอยู่อันดับสุดท้ายของตารางคะแนน

โดนาโดนี่ กล่าวกับสกาย สปอร์ต อิตาเลีย ว่า "ผมจะบอกว่าเราเจอปัญหามากเกินไปในแง่ของการดวลตัวต่อตัวในครึ่งแรก และนั่นสร้างความแตกต่าง มิรันเต้ (ผู้รักษาประตูปาร์ม่า) แทบไม่ได้ทำอะไรในครึ่งแรก แต่โดยรวมทีมไม่กล้าหรือมุ่งมั่นมากพอ เราทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลังและยิงชนกรอบประตูครั้งหนึ่ง แต่มันต้องใช้สปิริตมากขึ้นและกลัวน้อยลงเวลาเจอทีมแกร่งอย่างนาโปลี เวลาเรามีโอกาส คุณเห็นว่าเรากลัว และนั่นสร้างความแตกต่าง"


แม้ ปาร์ม่า กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านไปยังเจ้าของสโมสรคนใหม่ แต่ โดนาโดนี่ เชื่อว่านั่นไม่ควรนำมาเป็นข้อแก้ตัวสำหรับผลงานในสนาม "เรื่องพวกนี้ไม่เกี่ยวกับเรา ผมไม่คุ้นเคยกับการมองหาข้อแก้ตัวนอกสนาม แน่นอนว่าการมีความมั่นคงอยู่ข้างหลังจะช่วยคุณได้ แต่คุณก็ต้องทุ่มเทในสนามอยู่ดี เราคือคนที่อยู่ในสนาม มันไม่ใช่ว่าถ้าพรุ่งนี้มีเงินมากมายแล้วเราจะได้ผลการแข่งขันหากเรายังไม่เปลี่ยนทัศนคติของเราในเกม"

"เกมนี้สรุปฤดูกาลของเราได้ชัดเจน เพราะในขณะที่เราไม่ได้เหนือกว่าในเกมส่วนใหญ่อยู่แล้ว แต่การพลาดจังหวะเดียวอาจลงโทษเราหนักหน่วงได้ ถ้าคุณเจอทีมที่สร้างโอกาสได้ 6-7 ครั้ง และคุณปล่อยให้พวกเขาทำแบบนั้นได้ แต่ถ้าไม่ ความผิดพลาดอาจเป็นจุดเปลี่ยนได้ ในจังหวะประตูแรก มันเป็นการดวลตัวต่อตัว เราแพ้และชดใช้ราคาแพง ผมหวังว่าพรุ่งนี้สถานการณ์ของสโมสรจะสงบลงและเดินหน้าต่อไปได้" กุนซือวัย 51 ปี กล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซีแมนแจงเหตุปรับแท็กติกกายารี่เกมแพ้ยูเว่
    ซเดเน็ค ซีแมน กุนซือ กายารี่ ยอมรับ ต้องปรับทีมไปเล่นแผน 4-4-2 จากปกติที่เล่น 4-3-3 เพราะหลังจากประเมินทีม ยูเวนตุส แล้ว ทีมของเขาควรแพ็กเกมให้แน่นไว้ก่อนดีกว่า แม้สุดท้ายจะต้านไม่ไหวและพ่ายไป 3-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่ยืนยัน ทีมยังพัฒนาได้ และไม่จำเป็นต้องเสริมทัพในเดือนมกราคม
  • ราฟาไม่ปิดโอกาสซาปาต้าเล่นหน้าคู่อิกวาอิน
    ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ นาโปลี ชื่นชม ดูวาน ซาปาต้า หัวหอกโคลอมเบีย โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมและทำประตูช่วยทีมชนะ ปาร์ม่า 2-0 ในเกมลีกเมื่อวันพฤหัสบดี แต่ยืนยัน กอนซาโล่ อิกวาอิน ดาวยิงอาร์เจนไตน์ ยังเป็นนักเตะสำคัญของทีม แม้ต้องนั่งสำรองบ่อยในช่วงหลังๆ พร้อมระบุ ไม่ปิดโอกาสที่จะส่งทั้งคู่ลงสนามล่าตาข่ายพร้อมกัน ขึ้นอยู่กับลักษณะทีมคู่แข่งในแต่ละเกม
  • อัลเลกรีรับอึ้งกายารี่ปรับแผนสู้ยูเว่
    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ ยูเวนตุส ยอมรับ อึ้งไปเหมือนกันที่เจอ กายารี่ ปรับแผนมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 ในเกมเซเรีย อา เมื่อวันพฤหัสบดี แต่ชื่นชมลูกทีมที่พยายามเล่นเกมของตัวเองจนชนะไปได้ 3-1 แม้จะไม่พอใจอยู่บ้างที่ทีมคุมสถานการณ์ไม่ค่อยดีจนโดนประตูตีไข่แตก
  • อินซากี้ชี้มิลานต้องเลียนแบบเสือใต้
    ฟิลิปโป้ อินซากี้ กุนซือ มิลาน บอกให้ทีมของตนเดินตามรอยของ บาเยิร์น ให้ได้ เพื่อกลับไปเป็นยอดทีมของทวีปยุโรป พร้อมกระตุ้น "รอสโซเนรี่" ให้โชว์ฟอร์มแจ่มในเกมกับ โรม่า วันเสาร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »