ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » นานาทรรศนะ ทุกเสียงเทใจ..ไทยผงาดเบอร์หนึ่งอาเซียน

นานาทรรศนะ ทุกเสียงเทใจ..ไทยผงาดเบอร์หนึ่งอาเซียน

Posted 20/12/2014 by siamsport

 

 

       ชื่นมื่น..สะใจไทยทั้งชาติ! กับปฏิบัติการถลกหนังเสือเหลืองของขุนพลลูกหนังทีมชาติไทย ซึ่งเปิดบ้านกะซวกเอาชนะมาเลเซียไปก่อน 2-0 เหลืออีกเพียงแค่ก้าวเดียวเท่านั้น ในวันที่ 20 ธ.ค. นี้ ที่ไทยเราจะบุกไปเยือนถิ่นเสือเหลือง ณ สนามบูกิต จาลิล ประเทศมาเลเซีย หากเราไม่โชคร้ายแพ้ด้วยสกอร์ 0-3 หรือมากกว่านั้น ก็จะเป็นการกลับมาคว้าแชมป์ในรอบ 12 ปี ได้อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง

        แฟนบอลชาวไทยหลายคนออกอาการมั่นอกมั่นใจว่า ทีมชาติไทยจะกลับมาเขียนประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ในถ้วยใบเขื่องแห่งอาเซียน ได้แน่ โดยวันนี้ทีมงานฟุตบอลสยามจะพาไปฟังเสียงของคนในวงการลูกหนังไทย รวมไปถึงนักร้องดังจากวงบอดี้แสลม ว่าแต่ละคนมีความคิดเห็นหรือมุมมองอย่างไร ลองไปฟังกันเลย..


วรวีร์ มะกูดี (นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ)

         ''เรารอคอยการคว้าแชมป์ครั้งนี้มานานถึง 12 ปี ผมเชื่อว่านี่คงถึงเวลาของเราแล้วที่จะเอาแชมป์และเอาความเป็นราชาอาเซียน กลับมาสู่พี่น้องชาวไทย ผมมั่นใจในตัว ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และลูกทีม ซึ่งทั้งหมดโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทัวร์นาเมนต์ อีกทั้งนัดแรกเรายังกุมความได้เปรียบด้วยการเอาชนะมาได้ก่อน 2-0 มันถึงเวลาแล้วที่เราจะกลับมาเป็นแชมป์อีกครั้ง''


ดร.องอาจ ก่อสินค้า (ประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีก)

        ''ทีมชาติไทยกำลังเล่นกันด้วยความกระหายรับใช้ชาติ และเล่นอย่างมั่นใจทุกนัด ซึ่งรายการนี้เราทำผลงานได้ดีมาก และจากผลการแข่งขันนัดแรกที่เราชนะมาเลเซียได้ก่อน 2-0 ผมคิดว่าเราได้เปรียบค่อนข้างมาก แต่การไปเยือนมาเลเซียก็ไม่ใช่งานง่ายนัก เราต้องเล่นด้วยสมาธิ เพราะเสียงเชียร์กว่า 1 แสนคนจะคอยกดดัน อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อมั่นว่านักเตะเราจะทำได้ตามเป้าหมาย''


ธชตวัน ศรีปาน (โค้ชกัลฟ์ สระบุรี)

        ''นักเตะชุดนี้มีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม และมีการเล่นที่เป็นระบบ ไม่มีใครโดดเด่นหรือเป็นซูเปอร์สตาร์ แต่ว่าทุกคนเล่นตามแผนการของโค้ชอย่างมีวินัย จากผลงานนัดแรกที่เอาชนะได้ 2-0 ถือว่าเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมชาติไทย แม้ว่าเราจะบุกไปเยือนและต้องเจอกับความกดดันจากเสียงเชียร์และปัจจัยอื่นๆ แต่ก็ยังเชื่อว่าน่าจะเอาแชมป์กลับมาสู่ประเทศไทยได้แน่''


ชูเกียรติ หนูสลุง (อดีตนักเตะทีมชาติไทย)

        ''ผมกล้าพูดเต็มปากว่านี่คือนักเตะชุดที่ดีที่สุดตั้งแต่มี ฟุตบอลไทยมา เก่งกว่าตอนที่ชุดดรีมทีมประสบความสำเร็จด้วยซ้ำ และแน่นอนว่านักเตะเหล่านี้จะเดินหน้าไล่ล่าความสำเร็จได้อีกมากมาย เพราะอายุการใช้งานยังน้อย มีความกระหาย มีระเบียบวินัย ผมมั่นใจในฝีมือของซิโก้และนักเตะไทย ว่าจะสามารถบุกไปคว้าแชมป์บนแผ่นดินมาเลเซียได้แน่''


กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (นักเตะนครราชสีมา มาสด้า)

         ''นักเตะชุดนี้เล่นด้วยกันมานาน ตั้งแต่ซีเกมส์และเอเชียนเกมส์ จนมาถึงเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ส่วนตัวผมเคยเล่นกับทีมชุดนี้มาก่อน สิ่งที่เห็นได้ชัดคือการมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ระบบทีมเวิร์กลงตัว ทั้งการต่อบอลที่สวยงามและจังหวะจบสกอร์ ตอนนี้ทุกคนเล่นด้วยความมั่นใจ ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ จะเอาแชมป์กลับมาฝากคนไทยได้แน่''


สุทัศน์ ลีลางาม (ผู้ช่วยผู้จัดการทีมปตท.ระยอง)

        ''ผมคิดว่าโค้ชซิโก้เป็นโค้ชที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจทำงาน สะท้อนจากผลงานมาตั้งแต่ซีเกมส์, เอเชียนเกมส์ จนมาถึงเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพนี้ ซึ่งการที่เราเอาชนะในเกมแรก ทำให้ทุกคนมีความฮึกเหิม แม้ต้องออกไปเยือนแต่ก็ยังเชื่อมั่นว่าจะทำได้ตามเป้าหมายแน่''


ธัญญะ วงศ์นาค (ผจก.ทีมบีอีซี เทโรศาสน)

         ''นี่คือนักเตะสายเลือดใหม่ที่กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและน่าชื่นชม นักเตะเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต กับทีมชาติมาเลเซียผมยังมองว่าศักยภาพของทีมไทยเราเหนือกว่า จากเกมที่เราชนะ 2-0 แสดงให้เห็นว่าเราเหนือกว่ามาเลเซียพอสมควร ถ้าไม่ประมาทเราน่าจะกลับมาเป็นแชมป์ได้อีกครั้ง''


จีระศักดิ์ โจมทอง (ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์สโมสรชลบุรี เอฟซี)

         ''การบุกไปเยือนถิ่นมาเลเซียที่มีแฟนบอลร่วมแสนคนหนุนหลัง บอกเลยว่าไม่ใช่งานง่ายแน่ที่เราจะเอาชนะ เพราะจะต้องเจอกับความกดดันมากมาย ผู้เล่นของไทยเราอายุยังน้อย ประสบการณ์ยังไม่มากนัก คงต้องทำงานอย่างหนัก ไม่ง่ายแน่ที่จะเอาชนะคู่แข่ง กระนั้นก็ตาม แม้ว่าจะไม่ชนะแต่ผมก็ยังเชื่อว่าเราจะหยิบแชมป์กลับบ้านได้''


อดิเรก ไกรเทพ (ผจก.ทีมไทยฮอนด้า)

         ''สิ่งที่เห็นได้ชัดคือนักเตะชุดนี้มีความมุ่งมั่นสูง การบุกไปเยือนมาเลเซียอาจไม่ใช่งานง่าย แต่ผมก็ยังคิดว่าเรายังเหนือกว่า ถ้าดูจากรูปเกมในนัดแรก ซึ่งเราเป็นฝ่ายบุกเข้าใส่อยู่ข้างเดียว นักเตะชุดนี้มีความกระหายมากพอที่จะคว้าแชมป์ได้ ผมมั่นใจว่าทุกคนทำได้แน่''


ธาตรี สีหา (กองหน้าศรีสะเกษ เอฟซี)

         ''ผมคิดว่าตอนนี้บอลไทยมาถูกทางแล้ว อยากให้ให้กำลังใจพี่ซิโก้ที่กล้าให้โอกาสน้องๆ สายเลือดใหม่ขึ้นมาเป็นตัวแทนของทีมชาติไทย เพราะนักเตะชุดนี้มีความกระหายอยากที่จะคว้าชัยชนะ นักเตะชุดนี้สามารถพัฒนาฝีเท้าได้อีกไกล ส่วนการเจอกับมาเลเซียนัดที่สองยังเชื่อว่าเราได้เปรียบที่ได้ประตูมาก่อน 2-0 เกมนี้เราจะบุกไปเอาแชมป์ที่ประเทศมาเลเซียให้ดู''


กานต์ จันรัตน์ (ผจก.ทีมเอสซีจี  เมืองทอง)

        ''ต้องยกย่องหัวจิตหัวใจของนักเตะทีมชาติไทยชุดนี้ ที่เล่นกันด้วยความกระหายรับใช้ชาติอย่างแท้จริง รูปแบบการเล่นเกมรุกหลากหลาย รวมถึงเกมรับก็มีความเหนียวแน่น จังหวะต่อบอลจังหวะเดียวที่แม่นยำ อีกทั้งบอลตามช่องคือจุดเด่นที่จะทำให้เราคว้าแชมป์ได้ตามเป้า นี่คือโอกาสดีที่เราจะกลับมาเป็นแชมป์อีกครั้งในรอบ 12 ปี''


ตูน บอดี้สแลม (นักร้องชื่อดัง)

        ''แม้จะอยู่ในวงการบันเทิงแต่ผมเองมีโอกาสได้ศึกษาและติดตาม ฟุตบอลไทยมาโดยตลอด เกมแรกเราสามารถชิงความได้เปรียบได้ก่อน จึงทำให้เกมนัดที่สองที่เราจะออกไปเยือนเล่นง่ายขึ้น ศักยภาพของนักเตะชุดนี้มีดีพอที่จะเป็นแชมป์ได้ไม่ยาก ผมเองก็ขอเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยคว้าแชมป์กลับมา เพื่อความสุขของคนไทยทั้งประเทศให้ได้ครับ''

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อย่างฮา!!แข้งไทยแก้เคล็ดเขียนชุดนี้สีน้ำเงิน
    จากการที่ทีม "เสือเหลือง" มาเลเซีย จะกลับมาใส่ชุดสีน้ำเงิน กางเกงขาว ในบ้านของตัวเองอีกครั้ง ทำให้ทีมชาติไทยต้องใส่สีแดงล้วนลงทำการแข่งขัน ซึ่งเป็นการใส่ครั้งแรกและนัดสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์หลังจากก่อนหน้านี้ทีมชาติใส่สีน้ำเงินลงเล่นทุกนัดตั้งแต่รอบแรก อย่างไรก็ตามล่าสุดภาพหลุดมาจากแคมป์ทีมชาติไทย เมื่อมีการแก้เคล็ดเนื่องจากไม่ได้ใส่สีเก่งด้วยการเขียนปากกาเมจิกใส่ชุดแข่งขันสีแดงที่จะใส่ลงเตะในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซุกิ2014 นัด2 ในวันที่20ธ.ค.นี้ว่า "เสื้อนี้สีน้ำเงิน"รวมทั้งกางเกง และ ถุงเท้า ชุดทีมชาติไทยก็เขียนด้วยประโยคเดียวกันหมด
  • ย้อนฟังคำพูดพร้อมน้ำตาของ "ซิโก้" ...ผมจะกลับมาเป็นโค้ชทีมชาติไทย
    พาย้อนกลับไปดูคลิปสุดซึ้งของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึกในปัจจุบัน โดยในคลิปดังกล่าวนี้เป็นเหตุการณ์ในปี 2007 หลังจบเกมเทสติโมเนียลแมตช์ของศูนย์หน้าจอมตีลังกา เจ้าตัวได้ขึ้นมาพูดขอบคุณผู้ปลุกปั้นตนให้เดินทางในวิถีแข้งอาชีพ และมีประโยคเด็ด ประโยคนึง เป้นเสมือนสัญญาไว้กับแฟนบอล ...จากวันนั้นถึงวันนี้ 7 ปี "ซิโก้" ทำสำเร็จ ไปฟังเต็มๆที่คลิปนี้เลย
  • วงในเฟิร์ม!!ประกิตซบบุรีรัมย์ค่าตัว10ล้านบาท
    ประกิต ดีพร้อม กลายเป็นสมาชิกใหม่ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรียบร้อย ด้วยสนนราคา 10 ล้านบาท และจะเปิดตัวหลังจบ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014
  • ไทยมีสกอร์ตุน2เม็ดไร้กดดันมั่นใจบุกดับเสือเหลืองคาถิ่น
    "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย พร้อมจัดทัพใหญ่เน้นรับรัดกุมวาง 3 ประสานขับเคลื่อนเกมรุกแดนกลางทั้ง สารัช อยู่เย็น, ชาริล ชัปปุยส์ และ ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ แดนหน้ามี เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, มงคล ทศไกร และ อดิศักดิ์ ไกรษร เป็นตัวทีเด็ดในการจบสกอร์ ด้าน ดอลลาห์ ซาเลห์ กุนซือใหญ่ทีมชาติมาเลเซีย กระตุ้นลูกทีมสู้ 200 เปอร์เซ็นต์ ที่จะหยุดทีมชาติไทยให้ได้ มั่นใจเสียงเชียร์อุลตร้ามลายาแสนคนจะสยบทัพ ''ช้างศึก'' ได้แน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »