ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งไทยหวังตำแหน่งไหนในซูซูกิ คัพ 'ชัปปุยส์,ชนาธิป" ลุ้นนักเตะยอดเยี่ยม!

แข้งไทยหวังตำแหน่งไหนในซูซูกิ คัพ 'ชัปปุยส์,ชนาธิป" ลุ้นนักเตะยอดเยี่ยม!

Posted 20/12/2014 by siamsport

 

       อีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าสนใจ นอกเหนือจากตำแหน่งแชมป์ของเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 คือ รางวัลประจำการแข่งขัน ได้แก่รางวัลดาวซัลโวสูงสุด หรือท็อปสกอเรอร์, รางวัลนักเตะทรงคุณค่า หรือโมสต์ แวลูเอเบิล เพลเยอร์ และสุดท้ายกับรางวัลแฟร์เพลย์ ซึ่งในปีนี้ใครจะมีโอกาสคว้ารางวัลทั้งสามตำแหน่งไปครองน่าสนใจไม่น้อยเลยที เดียว

        เริ่มกันจากรางวัลแฟร์เพลย์ ที่จะพิจารณาทีมที่มีการคาดโทษน้อยที่สุดประจำการแข่งขัน  ซึ่ง ณ เวลานี้หากพิจารณาจากทีมที่มีการคาดโทษที่น้อยที่สุด ดูจะเป็นทีมชาติเวียดนาม ที่มีโอกาสคว้ารางวัลนี้ไปครอง หลังที่ผ่านมาพวกเขามีสถิติใบเหลือง 4 ใบ น้อยที่สุดในขณะนี้


        อีกทั้งยังเป็นทีมเดียวในบรรดาสี่ทีมสุดท้าย ที่ไม่มีผู้เล่นโดนไล่ออก ดังนั้นหากไม่มีอะไรผิดพลาด  เวียดนาม น่าจะคว้ารางวัลนี้ไปครอง แต่ก็ยังมีลาว หรือเมียนมาร์ เป็นคู่แข่งอยู่ห่างๆ ด้วยสถิติที่ไม่เคยโดนใบแดงเช่นกัน


        รางวัลดาวซัลโวสูงสุด เป็นอีกหนึ่งบัลลังก์ที่ยังต้องลุ้นถึงโค้งสุดท้าย โดยเวลานี้ ซาฟิก ราฮิม กองกลางของมาเลเซีย และ เล คอง วินห์ ของเวียดนาม ครองร่วมกันอยู่ที่สี่ประตู โดยมี เกริกฤทธ์ ทวีกาญจน์ และ ชาริล ชัปปุยส์ ที่ตามมาที่สามประตู  


        ดังนั้นเกมนัดชิงชนะเลิศแมตช์ที่สอง จะเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญ ว่าใครจะคว้าตำแหน่งนี้ไปครอง และไม่แน่เหมือนกันว่าหากสองนักเตะไทย โชว์ผลงานได้ดี ก็มีลุ้นพลิกแซงชนะ ซาฟิก ราฮิม ได้อยู่เหมือนกัน  


        สุดท้ายกับรางวัลนักเตะทรงคุณค่า ที่เต็งหนึ่งที่จะคว้ารางวัลนี้คงจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ฟอร์มการเล่นเข้าตาสื่อจากทุกประเทศมากที่สุด ด้วยสไตล์การเล่นที่พลิ้วไหว และยากที่กองหลังทีมคู่แข่งจะหยุดได้ ทำให้เป็นที่กล่าวขวัญในวงกว้าง  


        อีกหนึ่งรายกับมิดฟิลด์หน้าหล่ออย่าง ชาริล ชัปปุยส์ ก็มีโอกาสคว้ารางวัลนี้ไปครองเช่นกัน  แม้ว่าความโดดเด่นอาจเป็นรองเจ้าเจ แต่ชัปปุยส์ ก็คือผู้ที่คอยบัญชาการเกมรุกให้ทีมชาติไทยอยู่เสมอ จนทำให้ไทยเก็บชัยชนะมาได้อยางต่อเนื่อง   


        นอกจากนี้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, อดิศักดิ์ ไกรษร หรือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ของไทย ก็โชว์ฟอร์มการเล่นได้ดี และมีโอกาสคว้ารางวัลดังกล่าวไปครองเช่นกัน


        ทางฟากมาเลเซีย ตัวเต็งลำดับ 1 ที่มีโอกาสครองบัลลังก์ คือ ซาฟิก ราฮิม ที่น่าจะเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดของทีมมาเลเซียชุดนี้ และหากสุดท้าย มาเลเซีย เกิดพลิกล็อกแซงไทยคว้าแชมป์  แข้งรายนี้ ก็มีโอกาสควบสองบัลลังก์ กับตำแหน่งท็อปสกอเรอร์ด้วย


        ส่วนผู้เล่นอื่นๆ นอร์ชารุล อิดลาน, อัมรี ยาย่า และ ชูเคอร์ อาดาน เป็นสามผู้เล่นที่พอจะมีโอกาสคว้ารางวัลนี้อยู่บ้าง แต่น่าจะยาก เมื่อเทียบกับบรรดาคู่แข่งที่กล่าวไปทั้งหมด


        และสุดท้ายกับตำแหน่งแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ถึงเวลานี้ทีมชาติไทยครองความได้เปรียบเหนือมาเลเซีย ด้วยสกอร์ 2-0 พร้อมไม่เสียประตูทีมเยือนให้ทีมเสือเหลือง ทำให้โอกาสที่ทัพช้างศึกจะคว้าแชมป์ในรอบ 12 ปี ของรายการนี้มีสูงมาก


        แต่เกมที่สนามบูกิต จาลิล ใน 90 นาทีที่เหลือ ก็ยังไม่มีอะไรแน่นอน เพราะฉะนั้นคงต้องลุ้นกันต่อในเกมนี้อีกครั้ง หลังเกมรอบชิงชนะเลิศนัดที่สอง ใครที่จะคว้ารางวัลไหนไปครอง จะตรงใจคุณผู้ชมหรือไม่ อีกไม่กี่ชั่วโมงรู้กัน!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นานาทรรศนะ ทุกเสียงเทใจ..ไทยผงาดเบอร์หนึ่งอาเซียน
    ชื่นมื่น..สะใจไทยทั้งชาติ! กับปฏิบัติการถลกหนังเสือเหลืองของขุนพลลูกหนังทีมชาติไทย ซึ่งเปิดบ้านกะซวกเอาชนะมาเลเซียไปก่อน 2-0 เหลืออีกเพียงแค่ก้าวเดียวเท่านั้น ในวันที่ 20 ธ.ค. นี้ ที่ไทยเราจะบุกไปเยือนถิ่นเสือเหลือง ณ สนามบูกิต จาลิล ประเทศมาเลเซีย หากเราไม่โชคร้ายแพ้ด้วยสกอร์ 0-3 หรือมากกว่านั้น ก็จะเป็นการกลับมาคว้าแชมป์ในรอบ 12 ปี ได้อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง
  • อย่างฮา!!แข้งไทยแก้เคล็ดเขียนชุดนี้สีน้ำเงิน
    จากการที่ทีม "เสือเหลือง" มาเลเซีย จะกลับมาใส่ชุดสีน้ำเงิน กางเกงขาว ในบ้านของตัวเองอีกครั้ง ทำให้ทีมชาติไทยต้องใส่สีแดงล้วนลงทำการแข่งขัน ซึ่งเป็นการใส่ครั้งแรกและนัดสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์หลังจากก่อนหน้านี้ทีมชาติใส่สีน้ำเงินลงเล่นทุกนัดตั้งแต่รอบแรก อย่างไรก็ตามล่าสุดภาพหลุดมาจากแคมป์ทีมชาติไทย เมื่อมีการแก้เคล็ดเนื่องจากไม่ได้ใส่สีเก่งด้วยการเขียนปากกาเมจิกใส่ชุดแข่งขันสีแดงที่จะใส่ลงเตะในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซุกิ2014 นัด2 ในวันที่20ธ.ค.นี้ว่า "เสื้อนี้สีน้ำเงิน"รวมทั้งกางเกง และ ถุงเท้า ชุดทีมชาติไทยก็เขียนด้วยประโยคเดียวกันหมด
  • ย้อนฟังคำพูดพร้อมน้ำตาของ "ซิโก้" ...ผมจะกลับมาเป็นโค้ชทีมชาติไทย
    พาย้อนกลับไปดูคลิปสุดซึ้งของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึกในปัจจุบัน โดยในคลิปดังกล่าวนี้เป็นเหตุการณ์ในปี 2007 หลังจบเกมเทสติโมเนียลแมตช์ของศูนย์หน้าจอมตีลังกา เจ้าตัวได้ขึ้นมาพูดขอบคุณผู้ปลุกปั้นตนให้เดินทางในวิถีแข้งอาชีพ และมีประโยคเด็ด ประโยคนึง เป้นเสมือนสัญญาไว้กับแฟนบอล ...จากวันนั้นถึงวันนี้ 7 ปี "ซิโก้" ทำสำเร็จ ไปฟังเต็มๆที่คลิปนี้เลย
  • วงในเฟิร์ม!!ประกิตซบบุรีรัมย์ค่าตัว10ล้านบาท
    ประกิต ดีพร้อม กลายเป็นสมาชิกใหม่ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรียบร้อย ด้วยสนนราคา 10 ล้านบาท และจะเปิดตัวหลังจบ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »