ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แฟนแห่ต้อนรับฮีโร่กลับไทย...ฉลองแชมป์ซูซูกิคัพรอบกรุง

แฟนแห่ต้อนรับฮีโร่กลับไทย...ฉลองแชมป์ซูซูกิคัพรอบกรุง

Posted 22/12/2014 by siamsport

 

 

      จากผลงานและความสำเร็จของทีมชาติไทยในการทวงแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ กลับมาสู่ทำเนียบแชมป์ของทีมชาติไทยอีกครั้งในรอบ 12 ปีของรายการนี้ ภายใต้ทัพนักเตะไทยสายเลือดใหม่ที่เรียกแรงศรัทธาจากแฟนบอลชาวไทยกลับฟุตบอล ไทยอีกครั้ง ทำให้วันที่ทัพนักเตะทีมชาติไทยหอบถ้วยแชมป์กลับบ้านนั้น แฟนบอลไทยต่างพากันไปต้อนรับฮีโร่ของพวกเขากันอย่างล้นทะลัก



ดูอีกครั้ง...กับพลังมวลมหาชนที่คลั่งไคล้บอลไทย
 

        เป็นเวลาถึง 12 ปีเต็มกับการห่างหายจากการเป็นแชมป์ฟุตบอลถ้วย เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ หรือไทเกอร์ คัพ เดิม หลังจากที่ครั้งสุดท้ายที่ทีมชาติไทยคว้าถ้วยแชมป์ได้นั้น ต้องย้อนอดีตกลับไปถึงปี 2002 กันเลยทีเดียว ซึ่งนับว่าเป็นช่วงเวลาที่ทีมชาติไทยนั้นพยายามที่จะหาทางกลับไปทวงความยิ่ง ใหญ่กลับมาอีกครั้งให้ได้

 

 

 

 

        หลังจากการเข้ามาของ ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย ที่เคยคว้าแชมป์ในรายการนี้เข้ามารับหน้าที่เป็นเฮดโค้ชของทัพช้างศึก และคุมทัพลุยศึก ซีเกมส์ และ เอเชียนเกมส์ ที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงทัวร์นาเมนต์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ครั้งนี้ เป้าหมายใหญ่ของทีมชาติไทยนั้นก็มองไปถึงการทวงความยิ่งใหญ่กลับมาสู่คนไทย อีกครั้งหนึ่ง

        แม้ว่าในรอบแรกของทีมชาติไทยนั้นจะสามารถเก็บชัยชนะได้รวดทั้ง 3 นัด ทำให้ผ่านเข้ามาสู่รอบรองชนะเลิศได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นักนั้น ในรอบรองชนะเลิศกลับเจอกับงานที่ลำบากมากขึ้น โดยนัดแรกนั้นไทยต้องออกไปยันเสมอฟิลิปปินส์แบบไม่มีสกอร์ ก่อนที่จะกลับมาอัดที่ไทยไป 3-0 และผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับมาเลเซียคู่รักคู่แค้นของทีมชาติไทย

 

 

 

 

        นัดแรกของไทยนั้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถานภายใต้แฟนบอลร่วม 5 หมื่นคน ไทยสามารถที่จะเก็บชัยชนะไปได้ก่อน 2-0 ก่อนที่จะออกไปเยือนมาเลเซียยังสนามบูกิต จาลิล ที่สามารถจุแฟนบอลได้เป็นจำนวนกว่าหลักแสน ซึ่งแรงกดดันอย่างมหาศาลของเสียงเชียร์เจ้าถิ่นนั้นกดดันนักเตะไทยได้มากเลย ทีเดียว

        ภายใต้สถานการณ์ที่กดดันและอึดอัด นัดชิงชนะเลิศเกมที่สองกลายเป็นมาเลเซียได้ประตูนำทีมชาติไทยก่อน 3-0 ทำให้สถานการณ์นั้นกลับไปเข้าทางฝั่งเจ้าถิ่นทันที แต่ทว่าไทยนั้นต้องการเพียงประตูตีไข่แตกก็จะสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเป็น แชมป์ได้ ด้วยความสดของนักเตะไทยที่ไล่บดไล่บี้อย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่เหลือ เพียงแค่ 10 นาทีสุดท้าย ในที่สุดพวกเขาก็มาได้ประตูที่ต้องการ ด้วยการยิงของ ชาริล ชัปปุยส์ และได้ประตูตอกย้ำการคว้าแชมป์รายการนี้จากการซัดประตูของเจ้า ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ พาทีมชาติไทยคว้าถ้วยแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ด้วยสกอร์รวมเอาชนะมาเลเซียไป 4-3 พร้อมกับการคว้ารางวัลนักเตะทรงคุณค่าของ ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่งถ้วยรางวัลนี้นับว่าเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ที่สร้างความสุขให้กับแฟนบอลชาว ไทยเป็นอย่างมาก

        จนกระทั่งวันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา เหล่าบรรดาฮีโร่ทัพนักเตะทีมชาติไทย ถึงเวลาที่จะเอาถ้วยแชมป์กลับมาให้กับแฟนบอลชาวไทยได้ชื่นชม โดยนั่งเครื่องบินตรงจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มาลงยังสนามบินดอนเมือง ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย FD-320 ในเวลา 15.30 น. โดยประมาณ โดยมีเหล่าบรรดาแฟนบอลไทยที่มารอรับฮีโร่ของพวกเขากลับบ้านในครั้งนี้อย่าง เนืองแน่น ทันทีที่เหล่านักเตะทีมชาติไทยเปิดประตูจากห้องรับรองออกมาพบปะกับบรรดาแฟน บอลที่ยืนเฝ้ารอต้อนรับกันที่สนามบินดอนเมืองกันเกินกว่าครึ่งหมื่นที่มารอ ต้อนรับได้ส่งเสียงเชียร์และตะโกนกันอย่างกึกก้องก่อนที่จะทยอยขึ้นรถแห่ เพื่อที่จะพาถ้วยแชมป์ไปให้กับแฟนบอลชาวไทยได้สัมผัสและร่วมแสดงความยินดี กันทั่วกรุงเทพฯ

 

 

 

        ขบวนรถเเห่ของทีมชาติไทยที่ได้นำถ้วยแชมป์อาเซียนออกสู่สายตาแฟน บอลชาวไทยได้เดินทางออกจากสนามบินดอนเมืองทันทีที่คณะนักเตะเเละทีมงานทีม ชาติไทยเดินทางมาถึงเมืองไทย มีแฟนบอลมารอรับกันอย่างแน่นสนามบิน ก่อนที่จะเดินรถออกจากสนามบินดอนเมืองผ่านมายังถนนวิภาวดีรังสิต อนุสาวรีชัยฯ เข้าพญาไทยปทุมวัน สยามเซ็นเตอร์ พารากอน เซ็นทรัลเวิลด์ ผ่านสยามสแควร์ มาถึงจุดหมายปลายทางที่สนามศุภชลาศัย มายังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

        ตลอดสองข้างทางที่รถขบวนแห่ของทีมชาติไทยเคลื่อนขบวนผ่าน ได้มีแฟนบอลชาวไทยให้การต้อนรับอย่างมากมายทั้งประชาชนทั่วไป พ่อค้าแม่ขาย พนักงานห้างร้านบริษัทต่างๆ ก็มาร่วมฉลองและแสดงความยินดีในครั้งนี้

 

 

 

 

        จุดหมายปลายทางในการแห่อยู่ที่สมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งเมื่อขบวนแห่ไปถึงก็มีแฟนบอลจำนวนมากราวกว่านับหมื่นชีวิตมาดักรอต้อน รับอย่างคึกคัก นอกจากนี้ก็มีตัวแทนของ ''ซูซูกิ'' มาร่วมแสดงความยินดี ทั้ง มร.ทาคายูกิ ซูกิยาม่า กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, มร.โยจิ มูโรซากิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, มร.ทาเคโอมิ นากาอิ ผู้จัดการบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด รวมถึงบริษัท ไทย ซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด นำโดย มร.ซาโทชิ อูชิดะ กรรมการผู้อำนวยการบริษัท ไทย ซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด, เลิศศักดิ์ นววิมาน กรรมการและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไทย ซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด, มร.โยชิทาเกะ มัตซึบาระ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทย ซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด และ มร.โคตะ ทาโอกะ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทย ซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด ร่วมมอบช่อดอกไม้ร่วมแสดงความยินดีกับนักเตะทีมชาติไทย
บรรยากาศที่อบอวลด้วยความสุขของแฟนบอลชาวไทยที่มารอต้อนรับฮีโร่ของพวกเขา สร้างความตื้นตันใจให้กับเหล่านักเตะทีมชาติไทย

        นับว่าเป็นปรากฏการณ์หน้าใหม่ของทีมชาติไทยกับความสำเร็จในครั้ง นี้ ที่เหล่าบรรดานักเตะทีมชาติไทยไม่ว่าจะเป็นทีมงานสตาฟฟ์โค้ชหรือผู้เกี่ยว ข้องต่างๆ ที่ได้ร่วมกันสร้างความสุขให้กับแฟนบอลไทยอีกครั้งด้วยการสู้อย่างเต็มที่ และสมศักดิ์ศรีจนกระทั่งวินาทีสุดท้าย จนสามารถที่จะกลับมาครองใจและสร้างศรัทธากลับมาสู่ฟุตบอลไทย และครองใจแฟนบอลชาวไทยได้อีกครั้งหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดใจ "ก้องภพ สรงกระสินธ์" "ผมโคตรภูมิใจในตัวลูกชาย"
    ชั่วโมงนี้เชื่อเหลือเกินว่า ดัชนีแห่งความสุขของคนไทยเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน หลังจากที่ขุนพล "ช้างศึกทีมชาติไทย" ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย รายการใหญ่ที่สุดของอาเซียนอย่าง "ซูซูกิ คัพ" 2014 หลังจากที่ทีมชาติไทย ห่างหายจากความสำเร็จของทัวนาเมนต์นี้มานาน 12 ปีเต็มๆ ด้วยการคว้ำคู่ปรับ ''เสือเหลือง'' มาเลเซียด้วยสกอร์รวมสองนัด 4-3 กลับมาครองความเป็นเบอร์หนึ่ง ได้อย่างเต็มภาคภูมิอีกครั้ง แต่กระนั้นก็ตามความสำเร็จครั้งนี้ ก็เล่นเอาคนไทยทั้งประเทศต้องลุ้นไปๆ ตามกันเพราะกว่าที่จะได้มานั้น ก็ยากเย็นแสนเข็ญไม่น้อย
  • ย้อนดูแมตซ์แจ้งเกิด "ซิโก้" ที่พากย์โดย ย.โย่ง
    พาไปย้อนดูเกมชิงชนะเลิศซีเกมส์ ปี 1993 ที่สิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ ซึ่งเกมในวันนั้นถือเป็นนัดแจ้งเกิดของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหอกจอมตีลังกา โดย "ซิโก้" ได้โขกประตูชัยเฉือนเมียนมาร์ ในนาทีที่ 87 ทำให้ทีมชาติไทยเราเฉือนชนะ 4-3 คว้าเหรียญทองไปครองสำเร็จ ซึ่งเกมดังกล่าวนี้ "ย.โย่ง" เอกชัย นพจินดา นักพากย์ในตำนานผู้ล่วงลับ ได้บรรยายเกมอีกด้วย
  • ยอดอัดฉีดแชมป์ซูซูกิคัพทะลุ35ล.บาท
    สรุปยอดอัดฉีดรายล่าสุดคือ วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น มอบเงินอัดฉีดอีก 2 ล้านบาท ยอดรวมเวลานี้ทีมชาติไทยรับเละ 35 ล้านบาท โดยวันที่ 24 ธ.ค. 57 นัดรับเงินอัดฉีดก้อนแรก 25 ล้านบาทที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก
  • คลื่นมหาชนแห่รับช้างศึกนำถ้วยซูซูกิถึงไทย
    แฟนบอลนับพันมารอต้อนรับขุนพลทีมชาติไทยที่คว้าแชมป์ซูซูกิคัพกลับถึงบ้านเกิดพร้อมแห่ขบวนไปให้ประชาชนร่วมยินดีถึงใจกลางเมืองหลวง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »