ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ชาบีลั่นไม่มีวันโยกเล่นให้ชุดขาว

ชาบีลั่นไม่มีวันโยกเล่นให้ชุดขาว

Posted 22/12/2014 by siamsport


ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ตัวเก๋า บาร์เซโลน่า ยืนยัน เรอัล มาดริด คือทีมที่เขาจะไม่ย้ายไปเล่นให้เด็ดขาดหากต้องโบกมือลาถิ่นคัมป์ นู จริงๆ หลังจากทั้งตัวและหัวใจของเขาคือ "บาร์ซ่า" พร้อมยอมรับว่าแม้ใจจริงจะต้องการเล่นให้ทีมรักไปตราบนานเท่านาน แต่มีนักเตะดีๆ ย้ายเข้ามาหลายคนจนเขาต้องขยับไปนั่งสำรอง

ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางประสบการณ์สูงของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ศึกลา ลีกา สเปน ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า เขาตัดสินใจถูกต้องแล้วที่อยู่ค้าแข้งในถิ่นคัมป์ นู ต่อไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังเกือบจะโบกมือลาสโมสรอยู่แล้ว แต่ หลุยส์ เอ็นริเก้ เทรนเนอร์ ยืนยันว่าเขายังมีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของสโมสร

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ยืนยันว่าหากเขาต้องย้ายทีมหลังหมดสัญญาปัจจุบันนี้ ก็จะไม่ไปเล่นให้เรอัล มาดริด เด็ดขาด โดยกล่าวว่า "ผมเป็นแฟนบาร์เซโลน่า ผมจะไม่มีความสุขในมาดริด ผมมาจากบาร์เซโลน่า นั่นคือความจริง ผมไม่สามารถหลอกใครได้ ผมอยู่ในที่ที่ผมต้องการและฝันถึงเสมอ ซึ่งก็คือบาร์เซโลน่า ผมมองว่าตัวเองโชคดีมาก"

"ฟุตบอลคือชีวิตของผม และการไม่ย้ายออกจากบาร์เซโลน่าเป็นการตัดสินใจดีที่สุดของผม ผมไม่ต้องการออกจากบาร์เซโลน่าเลย ผมต้องการอยู่ต่อไปจนจบ เราตกลงกันในซัมเมอร์ที่ผ่านมาว่าจะอยู่อีกปีหนึ่ง และตอนนี้ผมสบายใจมากขึ้น ผมต้องการอยู่ต่อไปให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมไม่รู้ว่าผมจะตัดสินใจเมื่อไร มีผู้เล่นใหม่หลายคนเข้ามายังสโมสร และเป้าหมายของเราคือการมีบาร์ซ่าที่แข็งแกร่ง แม้มันหมายความว่าผมต้องนั่งเป็นตัวสำรอง"

ห้องเครื่องวัย 34 ปี ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่ทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" จะกลับไปอยู่ในมาตรฐานเดิมที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เคยทำไว้ระหว่างปี 2008-2012 "ยุคของกวาร์ดิโอล่านั้นอัศจรรย์ จากนั้นเรายังแข่งขันได้ดีในยุคของตีโต้ (บีลาโนบา) เราไม่ได้แชมป์อะไรปีที่แล้ว แต่ปีนี้เราจะทำได้ มันยากที่จะประสบความสำเร็จแบบยุคกวาร์ดิโอล่า เพราะทีมอื่นๆ ศึกษาระบบของเราหมดแล้ว มันยากจะกลับไปเล่นสไตล์สนุกสนานได้เหมือนเดิม"

ชาบี ยังไม่แน่ใจว่าจะทำอะไรหลังแขวนสตั๊ด แต่เขาจะไม่หันหลังให้ฟุตบอล "ผมไม่รู้ว่าจะทำอะไรหลังเลิกเล่น ผมอาจเป็นผู้อำนวยการกีฬา อาจเป็นโค้ช อาจสอนฟุตบอลเด็กๆ สิ่งสำคัญคือให้มันเกี่ยวกับฟุตบอล"

สุดท้าย ชาบี ถูกถามว่าใครคือนักเตะเก่งที่สุดที่เขาเคยเล่นด้วย และเขาตอบแบบแทบไม่ต้องคิดว่า "(ลิโอเนล) เมสซี่ ผมไม่สามารถตัดสินประวัติศาสตร์ (ฟุตบอล) แต่ เมสซี่ เก่งที่สุดแล้วเท่าที่ผมเคยเล่นด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »