ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » นาวาสซิวรางวัลนักเตะแห่งปีคอนคาเคฟ

นาวาสซิวรางวัลนักเตะแห่งปีคอนคาเคฟ

Posted 24/12/2014 by siamsport


เคย์เลอร์ นาวาส จอมหนึบทีมชาติคอสตาริกา ได้รับการโหวตจากโค้ช-กัปตันทีมชาติ, สื่อมวลชน และแฟนบอล ให้คว้ารางวัลนักเตะแห่งปีของคอนคาเคฟ หลังโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบในศึกฟุตบอลโลก 2014 จนพาทีมทะลุเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ

สมาพันธ์สมาคมฟุตบอลอเมริกาเหนือ, อเมริกากลาง และแคริบเบียน (คอนคาเคฟ) ออกมาประกาศเมื่อวันอังคารที่ 23 ธันวาคม ว่า เคย์เลอร์ นาวาส ผู้รักษาประตูทีมชาติคอสตาริกา คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายแห่งปี จากการลงคะแนนเสียงของโค้ชและกัปตันทีมชาติ, สื่อมวลชน และแฟนบอล

นาวาส โชว์ฟอร์มป้องกันประตูช่วยให้ คอสตาริกา เอาชนะ อุรุกวัย และ อิตาลี และเสมอ 0-0 กับ อังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2014 จนสามารถคว้าแชมป์กลุ่ม ดี ได้อย่างเหนือความคาดหมาย จากนั้นยังช่วยให้ คอสตาริกา ดวลจุดโทษเอาชนะ กรีซ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนจะยันเสมอ 0-0 กับ ฮอลแลนด์ ได้ในเวลา 120 นาทีของรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่แพ้ในการดวลจุดโทษ

ไบรอัน รุยซ์ กองหน้าทีมชาติคอสตาริกา และ ทิม ฮาวเวิร์ด ผู้รักษาประตูทีมชาติสหรัฐอเมริกา ได้รับคะแนนเสียงโหวตในลำดับรองลงมา ส่วน ฮอร์เก้ หลุยส์ ปินโต้ โค้ชทีมชาติคอสตาริกา คว้ารางวัลโค้ชแห่งปี

ฮาวเวิร์ด คว้ารางวัลผู้รักษาประตูแห่งปีเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่ รุยซ์ คว้ารางวัลประตูแห่งปีจากลูกยิงของเขาในเกมชนะ อิตาลี 1-0 ในฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม

ทางด้านรางวัลนักฟุตบอลหญิงแห่งปีตกเป็นของ แอ๊บบี้ วอมบัค ดาวยิงแม่เนื้ออ่อนทีมชาติสหรัฐฯ หลังจากเป็นอันดับ 2 รองจาก อเล็กซ์ มอร์แกน เพื่อนร่วมทีมชาติ เมื่อปีที่แล้ว ส่วน เชอร์ลีย์ ครูซ มิดฟิลด์คอสตาริกา และ ชาร์ลีน คอร์รัล กองหน้าเม็กซิโก ได้อันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

มาร์ค ไกเกอร์ คว้ารางวัลผู้ตัดสินแห่งปี หลังจากเป็นผู้ตัดสินชาวอเมริกันคนแรกที่ได้ลงทำหน้าที่ตัดสินในรอบน็อกเอาต์ ศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เนย์มาร์ งัดสกิลเด็ดฮือฮาทั้งสนาม !!
    เนย์มาร์‬ กองหน้า “เจ้าบุญทุ่ม”บาร์เซโลน่า และทีมชาติบราซิล เล่นโชว์สกิลเด็ดเรียกเสียงฮือฮาได้ทั้งสนามในการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ
  • ปธ.ตราหมีแย้มกระชากตอร์เรสกลับกัลเดร่อน
    เอ็นริเก้ เซเรโซ่ ประธาน แอตเลติโก มาดริด แย้ม สนใจดึง เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าเชลซี ที่ถูกทีม เอซี มิลาน ยืมตัวไปเล่น 2 ซีซั่น กลับคืนรัง บิเซนเต้ กัลเดร่อน หลังเจ้าตัวดวงอาภัพ มีข่าวอาจโดนยกเลิกสัญญา ในช่วงต้นปี
  • พักเบรคหนีหนาว
    ลา ลีกา สเปน ปิดฉากครึ่งฤดูกาลแรกไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากลงเตะเกมนัดที่ 16 จบสิ้นกันไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีเพียง เรอัล มาดริด และ เซบีย่า เท่านั้น ที่ยังหยุดอยู่เพียง 15 นัด เนื่องจากทีมราชันชุดขาว ติดภารกิจลงเตะในรายการ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่ โมร็อคโค ในช่วงเวลาเดียวกัน และประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ในรายการนี้ได้เป็นสมัยที่ 4 ของตัวเอง หลังเอาชนะ ซาน ลอเรนโซ่ ไป 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • รามอสเชื่อชุดขาวเรียกชื่อเสียงกลับมาแล้ว
    เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังตัวเก่ง เรอัล มาดริด เชื่อต้นสังกัดได้เรียกชื่อเสียงเก่าๆ กลับมาแล้ว หลังมีผลงานเยี่ยมตลอดปี 2014 ชี้ไม่ใช่เพียงแค่การคว้าแชมป์เท่านั้น แต่ "ราชันชุดขาว" ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดด้วย และตอนนี้ก็ได้รับความเคารพยำเกรงจากทุกทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »