ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ''เปี๊ยก-พิศาล'' บวชแก้บนแม่-เมียหายป่วย

''เปี๊ยก-พิศาล'' บวชแก้บนแม่-เมียหายป่วย

Posted 27/12/2014 by siamdara

 

         ''พระเปี๊ยก-พิศาล'' วัย 72 ปี บวชทดแทนคุณให้แม่ พร้อมแก้บนให้ภรรยาที่ป่วยเป็นมะเร็งปอดหายแล้ว แจงทำพิธี 2 แบบ มอญ-ไทย แย้มบวช 2 สัปดาห์ ปลื้มครอบครัวและแขกร่วมงาน


         เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ธันวาคม 2557 ผู้จัดละครและอดีตนักแสดงชื่อดัง ''เปี๊ยก'' พิศาล อัครเศรณี วัย 72 ปี ได้เข้าพิธีอุปสมบทแบบ 2 ประเพณี ซึ่งประกอบไปด้วยประเพณีชาวมอญ (ใส่ผ้าถุงและห่มสะไบ) เดินรอบโบสถ์ และในเวลาต่อมาได้ทำพิธีประเพณีไทย พร้อมโปรยทานก่อนเข้าโบสถ์ ที่วัดทรงธรรมวรวิหาร พระประแดง


         พระเปี๊ยกได้รับฉายา ''กุลวัฒโน'' แปลว่า ผู้ทำให้นามสกุลมีความเจริญรุ่งเรือง โดยในงานมีแม่เชอร์รี่ อายุ 96 ปี แม่ของพระเปี๊ยกร่วมงาน พร้อมภรรยา รวมถึงแขกผู้ใหญ่ เพื่อนพ้องในวงการร่วมอนุโมทนาบุญคั่บคั่ง อาทิ นายณรงค์ชัย อัครเศรณี รมต.ว่าการกระทรวงพลังงาน, ''ตู่-นพพล''-ปรียานุช โกมารชุน, พิสมัย วิไลศักดิ์, ตูมตาม เดอะสตาร์, ''ฟรอยด์-ณัฏฐพงศ์'', ''น้ำฝน พัชรินทร์'' เป็นต้น ซึ่งลูกสาวคนสวย ''อ้อม-พิยดา'' พร้อมสามี ''อาร์ท-ศรา'' และน้องนาวา ไม่พลาดร่วมยินดี


         ซึ่งพระเปี๊ยกได้กล่าวความรู้สึกให้ฟังว่า การบวชครั้งนี้มี 2 กรณี คือบวชให้แม่ และแก้บนให้ภรรยา แย้มบวช 2 สัปดาห์


         ''การบวชครั้งนี้มี 2 กรณี 1.บวชให้แม่ ท่านอายุ 96 แล้ว ท่านก็อยากให้ผมบวชให้ตั้งแต่วัยรุ่น ผมก็ไม่สนใจ เวลาสนใจก็ไม่มีเวลา มีลูกเยอะ ส่งเสียลูกและทำงาน และอีกประเด็น บวชให้แม่อ้อม ที่ป่วยเป็นมะเร็งที่ตับ ขอให้หายก็จะบวชให้ สรุปว่าหาย บวชสองอาทิตย์ครับ จะมีพิธีมอญแต่งแบบมอญ ไม่กวนผมนะ เดินอย่างเดียวและบวชปลงผมแบบไทย ผมผูกพันกับหลวงพ่อที่นี่มากครับ ตั้งแต่ถ่ายละคร สบายใจมากครับ ได้ฉายา ''กุลวัฒโน'' แปลว่า ผู้ทำให้นามสกุลมีความเจริญรุ่งเรือง''


         ส่วนลูกชายและลูกสาวได้ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจกับพ่อและร่วมอนุโมทนาบุญครั้งนี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อย่าทำตัวยะโส!!''เพ็รช'' เปล่าเตือน ''วาววา'' แค่ให้กำลังใจ
    อึดอัดใจอยู่ไม่น้อย สำหรับพระเอกหนุ่ม "เพ็ชร" ฐกฤต เหมอรรณพจิต หลัง "อุ๊บ" วิริยะ ผู้จัดการส่วนตัว เปิดศึกแฉแหลกลากไส้เน่า นางเอกสาว "วาววา" ณิชารีย์ จนได้รับฉายาจากสมาคมนักข่าวบันเทิง ในปีนี้ ว่า "ดาวเทียมไม่เจียมตัว" ล่าสุดวันนี้ 26 ธ.ค พี่สื่อเลยขอจ้อไมค์ถามถึงนางเอกคู่จิ้นคนนี้ ว่าเป็นอย่างไร หนุ่มเพ็ชร เปิดใจว่า คอยให้กำลังใจอยู่เสมอ ปัดเตือนว่าอย่าทำตัวยะโส ไม่รู้เรื่องวาววายังไม่จบ ส่วนละครถ่ายชาติเจ้าพระยาคืบหน้า 50% แล้ว ปีใหม่ยังไม่มีแพลนไปเที่ยวไหน
  • เตือนระวังมารผจญ!!''เคน ภูภูมิ'' จ่อบวช 15วัน เร่งท่องบทสวด
    ได้ฤกษ์เคลียร์คิวเพื่อเตรียมตัวบวชทดแทนพระคุณยายและครอบครัวสักที พระเอกหนุ่ม "เคน" ภูภูมิ พงศ์ภาณุ เผยเพิ่มเติมในวันนี้ 26 ธ.ค ว่า เร่งเตรียมงานบวช พยายามท่องบทสวด รับมีคนเตือนระวังมารผจญอย่าออกไปไหน เผยบวช 18มค. 58 ที่สิงบุรีห์วัดม่วงชุม ประมาณ 15วัน ปัดเป็นงานใหญ่ คาดกลับมาทำงานหลังเดือนกุมภาพันธ์ ปีใหม่กลับบ้านไปไหว้ย่า
  • ''นิด้าโพล''สำรวจประชาชนยก10 ดารา-นักร้องแห่งปี57ชื่นชอบที่สุด
    โดย "เวียร์-อั้ม" ขึ้นแท่นดาราแห่งปี "พี่เบิร์ด" ยังขลังสุดยอดนักร้องชาย ฝ่ายหญิง "หญิงลี ศรรีจุมพล" แรงดีไม่มีตก ประชาชนคาดหวังปี พ.ศ. 2558 มีแต่ผลงานน้ำดี ดาราควรมีพฤติกรรมดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด
  • ''บียอนเซ่''ยกครัวทัวร์ไทยมุ่งภูเก็ตฉลองคริสต์มาส
    มาแบบเงียบๆ...บียอนเซ่ โนว์ลส์ ป็อปสตาร์สาวชื่อดัง เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นการส่วนตัวเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย พร้อมด้วย เจย์ซี สามีดีกรีแร็พเปอร์-โปรดิวเซอร์ผู้ทรงอิทธิพล และ บลู ไอวี่ ลูกสาวของทั้งคู่ เมื่อคืนวันพุธที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา จากการเปิดเผยของแฟนเพจเฟซบุ๊ค Beyonc?Thailand

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »