ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แด่วันอำลาสนาม!ชมประตูสวยสุด-สุดท้ายของ"ปีเตอร์ แลง"

แด่วันอำลาสนาม!ชมประตูสวยสุด-สุดท้ายของ"ปีเตอร์ แลง"

Posted 29/12/2014 by goal.com

 

ย้อนกลับไปดูอีกครั้งกับประตูที่สวยที่สุดของปีเตอร์ แลง และเป็นประตูสุดท้ายของเขาในอาชีพค้าแข้งบนแผ่นดินเกิดมารดา

คงไม่มีใครคาดคิดว่าประตูที่ ปีเตอร์ แลง ดาวเตะสุดหล่อขวัญใจสาวกกระต่ายแก้วหลุดเข้าไปซัดข้ามหัว ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารโอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ในศึกไทยพรีเมียร์ลีกที่ลีโอ สเตเดียม เมื่อวันที่ 17 เมษายน ปี 2013 จะเป็นประตูสุดท้ายในอาชีพค้าแข้งของเขา

อดีตกองหลังทีมชาติไทยเชื้อสายสวิสประกาศแขวนสตั๊ดแบบสุดช็อคในวัยเพียง 28 ปี หลังกลับไปยังสวิตเซอร์แลนด์บ้านเกิด เนื่องจากไม่สามารถทนสู้กับอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าและหัวเข่าซึ่งเรื้อรังมาตลอดหลายปีได้

โดยฤดูกาล 2013 ก่อนที่จะเลิกเล่น "แลง" เกือบกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ดีของอาชีพนักฟุตบอลอีกครั้งเมื่อเขาทำประตูแรกในสีเสื้อเขียว-ขาวได้จากการโหม่งให้ทีมตีเสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อ 27 มีนาคม ก่อนจะมาซัดประตูที่สวยที่สุดในการค้าแข้งช่วยให้ทีมเปิดบ้านถล่มพลังเอ็ม 3-0 แต่นั่นก็กลายเป็นประตูสุดท้ายของเขาไปเลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลูกกตัญญู!เมสซี่เจซื้อที่2ไร่ปลูกบ้านให้พ่อแม่
    "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้งซุปตาร์ทีมชาติไทย จัดการซื้อที่ดินเนื้อที่ 2 ไร่ มูลค่าราคากว่า 2 ล้านบาท ที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม โดยวางแผนเตรียมปลูกบ้านให้กับพ่อแม่
  • ก้นครัวทัพ "ช้างศึก" เบื้องหลังความ "สะใจคนไทยทั้งชาติ"
    เกิดกระแสฟีเวอร์ศรัทธาของแฟนบอลไปทุกหย่อมหญ้า ภายหลังจากที่ทัพ ''ช้างศึก'' ทีมชาติไทย สามารถคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดการรอคอยที่แสนยาวนานถึง 12 ปี จึงทำให้ไม่ว่าทัพ ''ช้างศึก'' จะเดินทางไปออกงาน ณ สถานที่ใดก็มักจะเห็นการตอบรับของแฟนบอลชาวไทยอย่างเนืองแน่น
  • ปิดฉากสง่างาม!โค้ชธงลาประจวบหลังพาทีมคว้าแชมป์
    "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี กุนซือประจวบ เอฟซี สุดปลื้มหลังพาทีมคว้าแชมป์สำเร็จ พร้อมประกาศลาทีมอย่างเป็นทางการ ด้าน วิชัย ล้ำสุทธิ ประธานที่ปรึกษาฝ่ายจัดการแข่งขันเอไอเอส ลีก ดิวิชั่น 2 และอุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ ให้เกียรติมอบถ้วยแชมป์เอไอเอส ลีก ดิวิชั่น 2 ประจำปี 2014 พร้อมรางวัลให้กับ ประจวบ เอฟซี แชมป์ และ ไทยฮอนด้า รองแชมป์ ขณะที่ทางฝั่งบอร์ดไทยฮอนด้าใจดี มอบเงินรางวัลที่ได้ให้ลูกทีมทั้งหมด เพื่อเป็นโบนัสและรางวัลแห่งความทุ่มเท
  • ยิ่งใหญ่!ชาวน้ำพองจัดปอร์เช่-บีเอ็มแห่รับซิโก้
    ชาว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น รอต้อนรับแม่ทัพ "ช้างศึก"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยอย่างยิ่งใหญ่ด้วยขบวน รถปอร์เช่ และ บีเอ็มดับเบิลยู เปิดประทุน พร้อมมีพิธีบายศรีสู่ขวัญต้อนรับและให้ขวัญกำลังใจแก่ "ซิโก้" รวมทั้งมอบโล่ และของรางวัลที่ร่วมลงขันกันทั้งอำเภอจัดให้ นอกจากนี้ เอกราช ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด เชิญ เป็นที่ปรึกษาสโมสร ที่เพิ่งตั้งขึ้นใหม่ พร้อมกันนี้ โรงพยาบาลน้ำพอง จะเชิญให้เป็นฟรีเซ็นเตอร์เพื่อเชิญชวนผู้ใจบุญร่วมสร้างตึกสงฆ์ของโรง พยาบาล และสวนสัตว์ขอนแก่น ได้เชิญให้เป็นพ่อบุญธรรมในการดูแลสัตว์ ภายในสวนสัตว์อีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »