ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ของฟรี!มีรออยู่ในปีหน้า

ของฟรี!มีรออยู่ในปีหน้า

Posted 29/12/2014 by siamsport

 

 

     ช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดรอบสองช่วงเดือนมกราคมนี้ กลุ่มหนึ่งซึ่งถูกจับตาเป็นพิเศษ คือพวกที่จะหมดสัญญากับต้นสังกัดในเดือนกรกฎาคมปีหน้า เพราะสามารถย้ายโดยไม่มีค่าตัว และสามารถเจรจากันได้อย่างอิสระ แถมหลายคนก็มีดีกรี หรือประสบการณ์อันยอดเยี่ยม

         หนึ่งในนั้นคือ ซามี่ เคดิร่า กอง กลางทีมชาติเยอรมัน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 วัย 27 ปี ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีความแน่นอนว่า เรอัล มาดริด จะเก็บเขาไว้ใช้งานต่อไป หรือคิดขายเขาภายในเดือนหน้า โดยค่าตัวปัจจุบันคือ 30 ล้านยูโร 4 ปีครึ่งที่ร่วมงานกัน เคดิร่า ลงเตะ 152 นัด ยิง 9 จ่าย 13 ประตู เป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013–14, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2014, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2014, ลา ลีกา 2011–12, โคปา เดล เรย์ 2010–11, 2013–14 และ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 2012 อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี กับ บาเยิร์น มิวนิค ให้ความสนใจ

         สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ นัก เตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ วัย 30 ปี ของ ยูเวนตุส ซึ่งเล่นได้ทั้งแบ๊กขวา และปีกขวา เป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, แมนฯ ยูไนเต็ด, อินเตอร์ มิลาน กับ ปารีส แซงต์แชร์กแมง เพราะลงเตะให้ "ม้าลาย" 3 ปีครึ่ง 132 นัด ยิงได้ 11 จ่าย 19 ประตู ได้แชมป์เซเรีย อา 3 สมัยซ้อน รวมถึง ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า 2012 และ 2013 ค่าตัวปัจจุบันอยู่ที่ 15 ล้านยูโร แต่เขาคือตัวหลักซึ่งลงสนามอย่างต่อเนื่อง ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะย้ายออกจาก ยูเวนตุส และต้นสังกัดก็พยายามหาทางต่อสัญญาให้ได้โดยเร็วอยู่แล้ว

         เจมส์ มิลเนอร์ ปีกขวาทีมชาติอังกฤษ ของ แมนฯ ซิตี้ เนื้อหอมเหมือนกัน เพราะทั้ง นาโปลี, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล รวมถึง เอฟเวอร์ตัน อยากได้ แต่คงไม่มีใครยอมจ่าย 14 ล้านยูโร ตอนนี้แน่นอน แม้ฤดูกาล 2014-15 จะจ่ายไปแล้ว 6 ประตูจากการลงเตะพรีเมียร์ลีก 17 นัด ประเด็นเดียวที่ทำให้ มิลเนอร์ ต้องออกจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม คือตกลงค่าเหนื่อยกันไม่ได้เท่านั้น เพราะเขาคือผู้เล่นคนโปรดของ มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือทีม "เรือใบสีฟ้า" พอๆกับ เฆซุส นาบาส นักเตะตำแหน่งเดียวกันชาวสแปนิช ทั้งคู่คือนักเตะที่ถูกเลือกใช้มากกว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ ด้วยซ้ำ

         แต่สำหรับ ฟาเบียน ซาร์ เซน เตอร์แบ๊กชาวสวิตเซอร์แลนด์ วัย 23 ปี ของ เอฟเซ บาเซิ่ล คือนักเตะเนื้อหอมมากสุด เพราะตอนนี้มีอย่างน้อย 17 สโมสรรุมจีบ ตั้งแต่ แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, เชลซี, บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก มาดริด, อินเตอร์ มิลาน และ โรม่า 2 ปีครึ่งที่ผ่านมาเขาลงเตะ 96 นัด ยิง 15 จ่าย 6 ประตู รวมถึงเกมชนะ เชลซี และ ลิเวอร์พูล ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ดับเบิ้ลแชมป์ของลีกลูกหนังแดนนาฬิกา 2 ฤดูกาลซ้อน แถมเป็นอนาคตของทีมชาติ แม้ร่างกายอาจไม่สูงใหญ่มากนัก แต่ทางบอลดี อ่านเกมขาด ถ้าซื้อตอนนี้ก็มีราคาแค่ 8 ล้านยูโร

         เยฟเกน โคโนปลียันก้า ปีก ซ้ายจอมพลิ้ววัย 25 ปี ผู้มีทั้งความคล่องแคล่ว รวดเร็ว กระชากลากบอลดี หาจังหวะทำสกอร์เก่ง ที่ฤดูกาลก่อนครองตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2010, 2012, 2013 ของยูเครน 8 ฤดูกาลที่อยู่กับ ดีนิโปร ดีนิโปรเปตรอฟส์ค เขาซัดไปได้ถึง 41 จ่ายอีก 34 ประตูจากการลงสนาม 189 นัด ช่วยต้นสังกัดซิวตำแหน่งรองแชมป์ลีกยูเครน และเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโรป้า ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน ทำให้ทั้ง ท็อตต์แน่ม ฮ็อตสเปอร์, ลิเวอร์พูล, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก, แซงต์แชร์กแมง และ ฟิออเรนติน่า เฝ้าติดตามฝีเท้า

         เอซี มิลาน ประกาศตั้งค่าตัว ไนเจล เด ยองก์ มิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์ ชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ไว้ที่ 10 ล้านยูโร แต่อาจไม่มีใครยอมจ่าย เพราะรออีกเพียง 6 เดือนนักเตะวัย 30 ปี ผู้มีประสบการณ์การค้าแข้งในลีกประเทศยักษ์ใหญ่วงการลูกหนังทั้งอิตาลี เยอรมัน, อังกฤษ กับ ฮอลแลนด์ คนนี้ก็จะย้ายแบบฟรีๆ ซึ่งนอกจาก หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งอยากได้ลูกน้องเก่าไปร่วมงานแล้ว ก็ยังมีทั้ง แซงต์แชร์กแมง และ เอฟเซ ชาลเก้ 04 คอยจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ถ้า "ปีศาจแดงดำ" ชวดโควตา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาคงเลือกย้ายแน่

         อ็องเดร-ปิแอร์ ชีญัก หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส อาจได้ย้ายออกจาก โอลิมปิก มาร์กเซย ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หลังร่วมงานกันมานาน 5 ปี ยิง 66 จ่ายอีก 13 ประตู ใน 168 แมตช์ โดยเฉพาะฤดูกาลนี้โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ด้วยผลงาน 12 ลูก จากการลงสนาม 19 นัด ช่วยต้นสังกัดนำจ่าฝูงลีก เอิง จนถูกตั้งค่าตัวตอนนี้ไว้ที่ 9 ล้านยูโร โดยได้รับความสนใจจาก เอซี มิลาน, อาร์เซน่อล, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งต้องการได้แบบฟรีๆกันทั้งนั้น แต่ดูแล้วพรีเมียร์ลีก มีภาษีดีที่สุด โดยเฉพาะ อาร์เซน่อล ที่เล็งไว้นานแล้ว

         ส่วน เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ โอกาสอยู่กับ สเปอร์ส ต่อไปยังคงไม่แน่นอน เพราะค่าเหนื่อยสูงเกินไปหน่อย แถมฤดูกาลนี้เพิ่งยิงไปแค่ 2 ประตูเท่านั้น จากการลงสนาม 10 แมตช์ โดยเฉพาะถ้าหากต้นสังกัดไม่ได้โควตาฟุตบอลยุโรป อาจมึการถ่ายเลือดครั้งใหญ่ สโมสรที่อยากได้หัวหอกชาวโตโกวัย 30 ปีรายนี้ ส่วนใหญ่อยู่ในตุรกี ทั้ง เฟเนร์บาห์เช่, เบซิคตัส และ แทร็บซอนสปอร์ นอกจากนั้นยังมีในรัสเซีย อย่าง ซีเอสเคเอ มอสโก กับ อันจิ มาคาชคาล่า เพราะทุกแห่งเชื่อว่าประสบการณ์ของอดีตดาวเตะ เรอัล มาดริด และ แมนฯ ซิตี้ ยังพอมีประโยชน์อยู่บ้าง

         เซบาสเตียน โจวินโก้ นักเตะร่างเล็กที่สุดรายหนึ่งของเซเรีย อา (164 เซนติเมตร) ซึ่งเล่นได้หลายตำแหน่งในเกมรุก จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีตำแหน่งตัวจริงถาวรในค่าย ยูเวนตุส ร่วมงานกันมา 6 ฤดูกาล เพิ่งยิงได้ 18 ประตู ล่าสุดเพิ่งเป็นตัวจริงแค่ 2 จาก 9 นัด และทำประตูไม่ได้ แต่อดีตดาวเตะทีมชาติอิตาลี วัย 27 ปี เป็นที่ต้องการของ โวล์ฟสบวร์ก, แวร์เดอร์ เบรเมน, โอลิมเปียกอส รวมถึงสโมสรในประเทศบ้านเกิดอย่าง ลาซิโอ, ฟิออเรนติน่า, โตริโน่ และ นาโปลี แต่คงไม่มีใครยอมจ่าย 10 ล้านยูโร เพื่อซื้อเขาไปก่อนหมดสัญญากับ "ม้าลาย" แน่นอน

         เกล็น จอห์นสัน อดีต กองหลังทีมชาติอังกฤษ วัย 30 ปี กลับมาทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ เมื่อกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เลือกส่งเขาลงสนามเป็นตัวจริงให้ ลิเวอร์พูล อีกคำรบ ทั้งในฐานะแบ๊กซ้าย-ขวา และเซนเตอร์แบ๊ก ก่อนจะบาดเจ็บหนล่าสุด ทำให้จากที่ส่อเค้าจะโดนปล่อยฟรี หลังอยู่กันมานาน 5 ปีครึ่ง ก็กลับมามีโอกาสได้สัญญาฉบับใหม่จาก "หงส์แดง" รวมทั้ง ยูเวนตุส, โรม่า, นาโปลี และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แอบสนใจ คาดว่าทุกอย่างน่าจะชัดเจนภายในเดือนหน้า แต่เรื่องที่คงจะมีใครยื่นข้อเสนอคว้าตัวไปร่วมทัพก่อนตั้งแต่เดือนมกราคม คงไม่มีทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »