ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ส่องขุมกำลังทีมลุ้นแชมป์ : บีอีซี เทโรศาสน

ส่องขุมกำลังทีมลุ้นแชมป์ : บีอีซี เทโรศาสน

Posted 31/12/2014 by goal.com

 

ถึงคิวเช็คขุมกำลังของทีมอันดับ 3 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ยักษ์หลับอย่างมังกรไฟ พร้อมแค่ไหนสำหรับการทวงบัลลังก์แชมป์ลีกในปีนี้

กองหลัง


ซอน แด-โฮ (ขวา) อดีตแนวรับทีมชาติเกาหลีใต้ ถูกดึงเข้ามาเป็นตัวตายตัวแทนของ ไดกิ อิวามาสะ

การ เสียทั้ง ไดกิ อิวามาสะ และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม 2 ใน 4 แผงแบ็คโฟร์ชุดที่ดีที่สุดอาจจะสร้างปัญหาให้แนวรับที่แข็งแกร่งของทีมไม่ น้อย แม้จะได้ตัว ซอน แด-โฮ อดีตแข้งเกมรับทีมชาติเกาหลีใต้เข้ามาแต่ก็คงไม่มีใครสามารถการันตีได้ว่า ดาวเตะวัย 33 ปีที่ไม่ใช่เซนเตอร์ฮาร์ฟโดยธรรมชาติจะปรับตัวและทำผลงานให้ทีมได้ดีขนาดไหน

ขณะเดียวกันแม้พวกเขาจะจัดการคว้ากองหลังเข้าทีมมากมายไม่ว่าจะเป็น วัสพล โทสันเที๊ยะ , สุรเดช เสาไธสง และ มีเดช สรายุทธิพิสัย แต่นั่นก็ดูเหมือนเป็นการซื้อไว้เพื่ออนาคตเสียมากกว่าอย่างไรก็ตามจาก ประสบการณ์ที่มากขึ้นของทั้ง พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา และ อดิศร พรหมรักษ์ ก็น่าจะพอประคองทีมได้บ้างอีกทั้งยังมี ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ถอยลงมายืนเป็นกองหลังตัวกลางได้เช่นกันรวมถึงยังมีดาวเตะจอมเก๋าอย่าง อภิเชษฐ์ พุฒตาล และ ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา อยู่ในทีม น่าจะพอให้ โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือใหม่ชาวเซอร์เบียอุ่นใจได้บ้าง

กองกลาง

ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าเป็นห่วงของมังกรไฟเพราะแน่นอนว่านอกเหนือจาก พวก เขาจะเสีย โช ชิโมจิ ที่ระเบิดฟอร์มส่วนตัวซัดไปถึง 17 ประตูแล้วนั่นอาจส่งผลกระทบถึงระบบทีมเวิร์คในแนวรุกของทีมด้วยเพราะปีที่ ผ่านมาการประสานงานของเจ้าตัวร่วมกับ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ และ กิลเบิร์ต คูมสัน ที่จะหายเจ็บกลับมาในระบบ 3 แนวรุกที่คอยสร้างสรรค์เกมอยู่หลังหัวหอกตัวเป้านับว่ายอดเยี่ยมและทรง ประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้พวกเขายังเสียแบ็คอัพชั้นดีไปไม่ ว่าจะเป็น นฤพล อารมณ์สวะ ที่เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง , เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ รวมถึง ออตมัน เยลีลาฮีน ที่ถูก อัฟราม แกรนท์ ซูฮกถึงคุณภาพฝีเท้ามาแล้วอย่างไรก็ตามยังดีที่หัวใจในแดนกลางยังอยู่ทั้ง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่น่าจะแข็งแกร่งมากกว่าเดิมจากประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้นรวมถึงการคว้าผู้เล่นฝีเท้าดีเข้ามาได้อย่างน่าสนใจโดยเฉพาะ ซุนนี สะอั๊ด แนวรุกดีกรีทีมชาติเลบานอน และ พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณ ดาวรุ่งจากขอนแก่น เอฟซี



ซุนนี สะอั๊ด ย้ายจากเมเจอร์ลีก สหรัฐ มาเป็นจอมทัพคนใหม่ให้บีอีซี เทโรศาสน

กองหน้า


เมสซี่เจ และ AK9 จากคู่ขาช้างศึกสู่คู่หูมังกรไฟ

มังกรไฟขยับปรับทัพในแดนหน้าของทีมได้ฮือฮาพอสมควรเมื่อพวกเขาได้ตัว อดิศักดิ์ ไกรษร ว่าที่ดาวยิงเบอร์ต้นๆของเมืองไทยเข้ามาแทนที่สองหัวหอกต่างชาติที่ถูกปล่อย ออกไปทั้ง จอร์จี้ เวลคัม และ ราโดเมียร์ ลาโดวิซ

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าแฟนบอลของทีมคงวาดฝันให้เจ้าตัวเข้ามาผสานงานกับ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ได้อย่างน่ากลัวเหมือนในนามทีมชาติขณะเดียวกันพวกเขาก็ยังมีดาวยิงวัยรุ่น ที่น่าจะขึ้นมามีบทบาทกับทีมมากขึ้นอย่าง จาตุรงณ์ พิมพ์คูน อย่างไรก็ตามเชื่อเหลือเกินว่าด้วยเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นบอร์ดบริหารของทีมน่า จะไม่หยุดเสริมทัพในตำแหน่งซึ่งถือเป็นความหวังสูงสุดของทีมเพียงเท่านี้

แผนผัง 11 ผู้เล่นตามคาด (4-2-3-1)
ทศพร ศรีเรือง
อภิเชษฐ์ พุฒตาล , อดิศร พรหมรักษ์ ,ซอน แด-โฮ , พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา
ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค
กิลเบิร์ต คูมสัน , ชนาธิป สรงกระสินธ์, ซุนนี สะอั๊ด
อดิศักดิ์ ไกรษร
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »